วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สองวัยรุ่นลักลอบโยนยาบ้าเข้าเรือนจำกลางลำปาง แต่ไม่ข้ามเพราะกั้น




ตาข่ายสูงจึงไปตกข้างรั้วในเขตบ้านพักเจ้าหน้าที่  เผยก่อนพบวัตถุต้องสงสัยเห็นรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้านอยู่นาน ก่อนจะขับขี่ออกไป เมื่อเดินตรวจจึงพบห่อสิ่งของแปลกปลอมตกอยู่ จึงแจ้งตำรวจและทหารร่วมตรวจสอบ พบเป็นยาบ้า 200 เม็ด ห่ออย่างดี จดหมายเลขทะเบียนรถไว้ส่งให้ตำรวจสืบหาตัวมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2557 เวลาประมาณ 19.20 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางลำปางว่า ที่บ้านพักข้าราชการเรือนจำ เลขที่ 98/5 ถ.บุญวาทย์ ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง พบวัตถุต้องสงสัย ตกอยู่ในบริเวณบ้าน จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.ท.ธานี ตันจันทร์กูล รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองลำปาง และ เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร เข้าไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึง พบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักข้าราชการเจ้าหน้าที่เรือนจำลำปาง แบบ 2 ชั้น ซึ่งอยู่ติดกำแพงเรือนจำลำปาง ตรงข้ามปั๊มน้ำมันเอสโซ่ มีนายภิรมย์ คุ้มเพชร นักทัณฑวิทยาชำนาญการ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว มายืนรอเจ้าหน้าที่ ก่อนจะพาไปดูจุดที่วัตถุต้องสงสัยตกอยู่บนพื้นดิน ซึ่งอยู่บริเวณข้างบ้าน ใกล้กับก๊อกน้ำ พบวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะเป็นก้อนเล็กกว่าไข่ไก่ ถูกพันด้วยเทปสีดำ ห่อด้วยถุงสีส้ม ตกอยู่บนพื้นดิน เมื่อตรวจดูว่าไม่มีลักษณะอันตราย จึงได้ทำการแกะออกดู พบถุงสีฟ้าบรรจุยาบ้า จำนวน 200 เม็ด มัดห่อกับฝาโรลออน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้ 

จากการสอบถาม นายภิรมย์ ทราบว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเย็น พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าแบบผู้หญิง สีแดง-ขาว ซึ่งตนจำหมายเลขทะเบียนได้เป็นป้ายทะเบียนของ จ.สมุทรสงคราม จอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยมีวัยรุ่น 2 คน อยู่ที่รถมีท่าทางมีพิรุธ มองเข้ามาในบ้านตลอดเวลา ไม่นานนักทั้ง 2 คน รีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป จนกระทั่งในช่วงค่ำ ตนจะมาเปิดก๊อกน้ำข้างบ้าน ก็พบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารมาร่วมตรวจสอบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ต้องหาในเรือนจำ น่าจะติดต่อจ้างวานให้วัยรุ่นนำยาบ้าใส่หนังสติ๊กแล้วพยายามยิงเข้าไปในเรือนจำกลางลำปาง แต่ห่อยาบ้าน่าจะไปติดกิ่งไม้ในบ้าน จนตกลงมาเสียก่อน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงจะได้ตรวจยึดยาบ้าเพื่อนำไปเป็นหลักฐาน พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบบริเวณ และดูทะเบียนรถที่เจ้าของบ้านจดไว้ เพื่อติดตามหาคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 987 ประจำวันที่ 18 - 24 กรกฎาคม 2557)



Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์