วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

พ่อค้าแม่ค้าตลาดหลักเมืองโวย เขียนป้ายติดประจานเทศบาล หลังนำนั่งร้านมาตั้งเพื่อซ่อมหลังคาที่



รั่วไว้เป็นเดือน แต่ไม่มีใครมาทำซักที

วันที่ 5 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ได้มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาด เขียนป้ายประท้วงและติดป้ายประจานการทำงานที่ล่าช้าของเจ้าหน้าที่ ที่ตลาดเทศบาล 1 (ตลาดหลักเมือง) อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นตลาดที่ทางเทศบาลนครลำปางจัดสร้างขึ้นเพื่อให้พ่อค้าแม่ค้านำของมาขาย หลังทราบข่าวจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พบว่าได้มีการนำนั่งร้านขนาด 5 ชั้นมาตั้งไว้กลางตลาด ซึ่งกีดขวางทางเดินและหน้าร้านขายของอยู่ เมื่อสอบถามกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจริงทราบว่า  เมื่อต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดฝ้าเพดานของตลาดผุกร่อนและมีเศษปูนพังลงมา ประกอบกับเวลาฝนตกน้ำฝนจะรั่วลงมาใส่ร้านค้าต่างๆ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดเดือนร้อนเป็นอย่างมาก จึงได้ร้องเรียนไปยังเทศบาลนครลำปาง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่เทศบาลได้เข้ามาตรวจสอบ และให้ผู้รับเหมานำผ้าใบมาขึงกันฝนให้ชั่วคราว รวมถึงนำตั้งร้านขนาด 5 ชั้นมาตั้งไว้ เพื่อที่เตรียมตัวจะทำการซ่อมแซมหลังคาที่พัง แต่ปรากฏว่าผ่านไปเกือบเดือนก็ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมแซมอะไรเลย ทำให้พ่อค้าแม่ค้าหมดความอดทน พากันเขียนป้ายด่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ และนำมาติดประจานไว้ที่นั่งร้าน โดยเป็นที่สนใจแก่ผู้คนที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในตลาดเป็นจำนวนมาก

นางอำไพ ขัดถิพงษ์ อายุ 52 ปี แม่ค้าขายผัก ที่มีร้านอยู่ติดกับบริเวณนั่งร้านดังกล่าว บอกว่า ตนเองและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเดือดร้อนมาก เวลาฝนตกน้ำฝนก็จะรั่วลงมาใส่ร้านค้าต่างๆ ถึงแม้ทางเทศบาลจะนำผ้าใบมากลางให้ชั่วคราวก็ไม่สามารถป้องกันน้ำฝนได้ อีกทั้งยังขายของไม่ได้ด้วย เนื่องจากคนไม่กล้าเดินผ่าน เพราะกลัวเศษปูนของหลังคาจะถล่มลงมา 

ส่วนนางรำเพย ทิวารักษ์ อายุ 47 ปี แม่ค้าขายขนมในตลาดอีกคน บอกว่า เคยแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลไปแล้ว แต่ไม่มีใครให้คำตอบได้ บอกว่าไม่ใช่หน้าที่ เลยไม่รู้ว่าต้องไปร้องเรียนกับใคร จึงพากันเขียนป้ายประท้วงติดประจานไว้ซะเลย และอยากให้ทางเทศบาลเข้ามาดูแลปัญหานี้โดยด่วน เพราะตนเองและพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นๆก็เสียค่าเช่าเป็นประจำทุกเดือน แต่ว่าขายของไม่ได้ หรือหากไม่มาซ่อมแซมให้ ก็ควรจะเอานั่งร้านนี้ออกไปก่อน เพราะมันทำให้คนที่มาตลาดกลัว ไม่กล้าเดินเข้าใกล้ ทำให้ตนและคนอื่นๆขายของไม่ได้ไปด้วย

ด้านนายอรรณพ สิทธิวงศ์ ผอ.ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง สำนักการช่าง เทศบาลนครลำปาง ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้ทางเทศบาลนครลำปางได้ให้ผู้รับเหมาเป็นผู้ดำเนินการ เพราะยังอยู่ในช่วงประกันสัญญาอยู่ จะหมดสัญญาประกันประมาณเดือนตุลาคมนี้ และผู้รับเหมาอยู่ระหว่างการเตรียมจัดอุปกรณ์การซ่อมแซม ส่วนกรณีที่จะเข้ามาทำเมื่อไรนั้น จะแจ้งสอบถามไปทางผู้รับเหมาให้แน่ชัดอีกครั้ง


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 986 ประจำวันที่ 11 - 17 กรกฎาคม 2557)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์