วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อดีตกำนันดังเมืองลำปาง ขึ้นโรงพักแจ้งตำรวจจับอดีต สท.พร้อมพวก ข้อหายักยอกเงินวัด



หลังมีการตรวจสอบพบเงินหายไปจากบัญชีกว่า 3 แสน ทางวัดจึงมอบอำนาจมาแจ้งความเอาผิด

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 57 เวลาประมาณ 14 .00 น. ขณะที่ ร.ต.อ.วิเชียร  ใจสันกลาง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ปฏิบัติหน้าที่เวร ได้มีนายเสรี  สุกัน อายุ 57 ปี ราษฎรบ้านหมู่ 5 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง และเป็นอดีตกำนันตำบลชมพู พร้อมด้วยชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ช่วยดำเนินคดีกับนายสมพงษ์  หาญเหมย  นายพินิจ  จันทร์หอมไกล  นายฉลอง  แสงทอง และคนที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนหนึ่งในข้อหายักยอกทรัพย์

โดยทางอดีตกำนันรายนี้ ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า โดยก่อนหน้านี้ทางบุคคลที่กล่าวมานั้นเป็นไวยาวัจกรประจำวัดกาดเมฆ ต.ชมพู และได้มีหน้าที่ดูแลรายได้ต่างๆของวัด ไม่ว่าจะเป็นเงินกฐิน  ผ้าป่า รวมทั้งค่าเช่าตลาดหน้าวัด และกระทั่งเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมาตนและทางวัดได้มีการตรวจสอบบัญชีเงินเข้าออกของวัด และได้ตรวจพบว่ามีเงินหายไปจากบัญชีจำนวน 367,209 บาท และได้สอบถามเกี่ยวกับเงินที่หายไปจำนวนมากกับบุคคลที่กล่าวอ้างข้างตน แต่ทั้ง 3 ก็ได้ปฏิเสธ และแจ้งว่าไม่เอาเงินของทางวัดไปแต่อย่างใด เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ทางวัดได้รับความเสียหาย

ดังนั้นทางนายเสรี อดีตกำนันตำบลชมพู กล่าวว่า ทางเจ้าอาวาส จึงได้มอบหมายให้ตนเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคลทั้ง 3 รายดังกล่าว หลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องที่เกิดขึ้นก็ได้บันทึกคำให้การไว้ และจะได้เรียกผู้ถูกกล่าวหามาทำการสอบสวนปากคำว่าเกี่ยวข้องกับเงินที่หายไปหรือไม่ ก่อนจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป

สำหรับนายสมพงษ์ หาญเหมย ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เมื่อวันที่ 20 มี.ค.57  หลังจากที่ศาลฎีกาได้พิจารณาคดีให้จำคุก 2 ปี และตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี เนื่องจากถูกร้องคัดค้านการเลือกตั้งเกี่ยวกับการซื้อเสียง เมื่อปี 2545  และได้ต่อสู้คดีมายาวนานจนถึงชั้นศาลฎีกาจนถูกตัดสินคดีดังกล่าว 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 988 ประจำวันที่ 25 - 31 กรกฎาคม 2557)

           

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์