วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

โชเฟอร์รถพ่วง หวิเดถูกย่างสด ไฟลุกไหม้ห้องเครื่อง


ระทึกโชว์เฟอร์ขับรถพ่วงเทเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกปูนซิเมนต์มาเต็มถัง  ระหว่างทาง เกิดไฟไหม้ห้องเครื่องลามเข้าใต้ที่นั่งคนขับ รีบจอดรถข้างทางก่อนที่จะขอความช่วยเหลือ และมีพลเมืองดี ขับรถพ่วงเหมือนกันผ่านมาประสบเหตุ รีบนำถังดับเพลิงเข้ามาช่วยกันควบคุมเพลิงได้ทัน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 17 ส.ค.57  ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้รถบรรทุกเทเลอร์ 18 ล้อ ที่บรรทุกปูนซิเมนต์มาเต็มถัง บริเวณ ถ.สายลำปาง-เชียงใหม่ กิโลเมตรที่ 12-13 ขาไปเชียงใหม่ บ้านทุ่งบ่อแป้น หมู่ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำ ต.ปงยางคก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ร่วมกันตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถพ่วงเทเลอร์ 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-5623 ลำปาง พบพลเมืองดีช่วยกันใช้ถังดับเพลิง ดับไฟที่ลุกไหม้ในห้องด้านฝั่งคนขับและเครื่องยนต์ สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทัน แต่ยังพบว่ามีการติดลุกลามภายในห้องคนขับโดยเฉพาะเบาะที่เป็นฟองน้ำ และเสื้อผ้าที่อยู่ภายในรถ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ฉีดน้ำยาเคมีดับเพลิงเข้าใส่ และเร่งนำเชื้อเพลิงที่ติดไฟออกมาจากตัวรถจนเพลิงสงบ เบื้องต้นพบว่า สภาพรถด้านที่นั่งฝั่งคนขับ ระบบไฟฟ้าภายในรถ และเครื่องยนต์ถูกไฟลุกไหม้เสียหายไปบางส่วน จนรถไม่สามารถที่จะขับรถต่อไปได้

ทั้งนี้ จากการสอบถามคันขับรถเทเลอร์คันที่เกิดเหตุ ทราบว่า รถคันได้บรรทุกปูนซิเมนต์ มาเต็มถังพ่วง โดยได้เดินทางไปรับปูนซิเมนต์ผง จาก บ.ผลิตปูนซิเมนต์ แห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ก่อนที่จะ นำปูนซิเมนต์ผง เหล่านี้ ไปส่งให้ลุกค้าที่ จ.ลำพูน และระหว่างที่ตนเองขับรถผ่านมาถึงจุดดังกล่าว รถก็วิ่งมาตามปกติ แต่ขณะนั้นกลับมากลุ่มควันโพยพุ่ง มาจากใต้เบาะที่ตนเองนั่งขับ จึงได้รีบจอดรถข้างทางทันที เพื่อตรวจสอบ และพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ห้องเครื่องอย่างรุนแรงและลุกลามเข้าไปยังห้องคนขับ จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่และพยายามหาทางดับไฟ ระหว่างนั้นเอง มีพลเมืองดีที่เป็นคนขับรถสิบล้อเหมือนกันผ่านมาประสบเหตุ และเร่งส่งถังดับเพลิงมาเพื่อฉีดสกัดเพลิงได้ ในเบื้องต้นก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาช่วยเหลือและฉีดสกัดเพลิงจนสำเร็จ นับว่ายังเป็นเรื่องที่โชคดีที่เหตุเกิดตอนที่ขึ้นลงเขาไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุการณ์ที่ร้ายแรงกว่านี้เป็นได้ ด้านคนขับจึงได้ประสาน ต้นสังกัดนำรถหัวลากมาสับเปลี่ยนและลากรถที่เกิดเหตุไปซ่อมแซมต่อไป ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้คาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 992 ประจำวันที่ 22 - 28 สิงหาคม 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์