วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สองหนุ่มใหญ่ หัวใจวายดับ คารถสี่ล้อ กลางทุ่งนา



สลด 2 หนุ่มใหญ่หัวใจวายตายเพียงลำพัง รายแรกมีอาชีพขับรถสี่ล้อแวะงีบใต้ต้นโพธิ์ตั้งแต่บ่าย ผ่านไป 6 ชั่วโมงยังไม่ตื่น ชาวบ้านสงสัยโทรแจ้งผู้นำชุมชนมาตรวจสอบ พบนอนเสียชีวิตอยู่หลังรถ เบื้องต้นคาดโรคประจำตัวกำเริบ  ส่วนอีกรายออกมาทำนาคนเดียวตั้งแต่เช้า ตกบ่ายยังไม่กลับบ้าน ลูกหลานออกตามหา พบเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา คาดอากาศร้อนทำโรคประจำตัวกำเริบและไม่มีใครเห็นจนเสียชีวิต

 เมื่อเวลาประมาณ 18.45 น. วันที่ 12 ส.ค.57  พ.ต.ท.ถนัดชัย เครือวัง พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตอยู่ภายในรถ บริเวณข้างวัดชมพูหลวง หมู่ 7  ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานตำรวจสายตรวจ ต.ชมพู แพทย์เวร รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ร่วมตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุเป็นลานจัดกิจกรรมต่างๆของหมู่บ้าน พบรถสี่ล้อสีเขียวเหลือง หมายเลขทะเบียน 10-2669 ลำปาง จอดอยู่ใต้ต้นโพธิ์ใหญ่กลางลาน  โดยบริเวณเบาะรถด้านหลังพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนหงายสวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขายาวสีเทา ศพเริ่มแข็งตัว ที่มือข้างซ้ายพบยาดม ตกอยู่ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ทราบชื่อต่อมาคือ นายภาณุพงศ์ มาดี อายุ 59 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 487 หมู่ 3 บ้านลำปางกลางฝั่งตะวันตก ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทราบว่า เห็นผู้ตายขับรถคันดังกล่าวมาจอดแล้วก็ลงจากรถมานอนที่เบาะท้ายรถสองแถวตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา จนกระทั่งค่ำแล้ว พบว่ารถยังจอดอยู่ที่เดิมและไม่มีการเคลื่อนไหว จึงโทรศัพท์แจ้งให้ประธานชุมชนมาตรวจสอบแต่ก็พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ  เบื้องต้น ชาวบ้านที่รู้จักกับผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายได้ไปอาศัยอยู่กับญาติที่บ้านศาลาดงลาน หมู่ 1 ต.ศาลา อ.เกาะคา และมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวานอยู่แล้ว ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ คาดว่าเมื่อวิ่งรถเสร็จ ผู้ตายก็มาจอดพักผ่อนที่ใต้ต้นไม้ และคาดว่าโรคประจำตัวกำเริบ จึงได้นำยาดมมาก่อนที่จะช็อคไป และกว่ามีมีคนมาพบก็เสียชีวิตไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้ญาติดำเนินการตามประเพณีต่อไป 

รายที่สองเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 57 เวลาประมาณ 13.30 .  ร.ต.อ.วิจารณ์ คำอ่อง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพชายเสียชีวิตกลางทุ่งนา ที่บ้านกล้วยกลาง หมู่ 5 .กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.ศูนย์ลำปาง และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ  บริเวณกลางทุ่งนาบ้านกล้วยกลาง ซึ่งห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 500 เมตร พบศพผู้เสียชีวิต เป็นชายสูงอายุ สวมเสื้อลายสก๊อตแขนยาว สีน้ำเงินลายขาว กางเกงขายาวสีเทา นอนหงายเสียชีวิตอยู่ข้างคันนา สภาพศพ นอนหงาย มือข้างขวากำหญ้าเกร็งไว้แน่น มือเท้าเกร็ง ทราบชื่อต่อมาคือ นายกันนา อินต๊ะขัน อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 501 หมู่ 1 บ้านกล้วยหลวง ต.กล้วยแพะ  .เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย คาดเสียชีวิตจากโรคประจำตัว และเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 ชั่วโมง

สอบถามบุตรชาย ทราบว่า ก่อนหน้านี้บิดาของตนได้ออกจากบ้านไปทำงานคนเดียว ตั้งแต่ 7 โมงเช้า โดยก่อนออกจากบ้านก็เป็นปกติไม่มีอะไรที่ผิดสังเกต จนถึงช่วงบ่ายก็ยังไม่กลับมาบ้าน ตนและญาติเห็นผิดปกติ จึงแจ้งไปที่เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ให้ช่วยประสานเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยกันตามหา จนกระทั่งพบศพกลางทุ่งนาในเวลาต่อมา 

ซึ่งประวัติผู้ตาย เคยเข้ารับการรักษาโรคหัวใจ ที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปางมาก่อน เจ้าหน้าที่คาด ระหว่างผู้ตายออกมาทำงาน อาจจะเพราะอากาศร้อนจัดจนทำให้ผู้ตายเกิดอาการโรคหัวใจกำเริบ และเนื่องจากผู้ตายมาทำงานคนเดียว จึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือไว้ได้ จนกระทั่งมีผู้มาพบศพดังกล่าว โดยทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงจะได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 991 ประจำวันที่ 15 - 21 สิงหาคม 2557)




Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์