วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รวบหนุ่มค้ายาบ้า ขยายผลเจอซุก ใต้ตู้เสื้อผ้า 2.6 หมื่น




สืบจังหวัดตามไล่ล่าขบวนการค้ายาบ้า หลังทราบข่าวเอเย่นจะนำของมาส่งกันบริเวณโรงเรียนเทศบาล 7 จึงตามซุ่มดู แต่เกิดไหวตัวทันโยนยาขับรถหนี ตำรวจตามไล่บี้จนได้ตัว นำไปขยายผลพบนำก้อนยาบ้าติดกาว 3M ซุกใต้ตู้เสื้อผ้าอีกกว่า 2 หมื่นเม็ด  

เมื่อเวลา 18.00น.วันที่ 2 ส.ค.57  จากการสืบทราบของ พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง ว่าจะมีขบวนการค้ายาบ้า นัดมอบส่งยากันที่บริเวณริมถนนตัดใหม่ตรงข้าม โรงเรียนเทศบาล 7 ต.พระบาท องเมือง จ.ลำปาง จึงได้พร้อมด้วย พ.ต.ต.อิศราวุธ เต็มสวัสดิ์ สว.บศ.ศฟร.5 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง นำกำลังไปดักซุ่มโดยรอบบริเวณดังกล่าว กระทั้งพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน กอ 1649 ขอนแก่น ในรถมีชายและหญิงรวม 2 คน ขับมาจอดในจุดเพื่อรอลูกค้า แต่คนขับรถเกิดไหวตัวว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดักซุ่มเพื่อจับกุมจึงรีบขึ้นรถขับหลบหนีไปทางแยกไฟแดงหมู่บ้านเฮือนสายคำ พร้อมกับโยนห่อสิ่งของต้องสงสัยทิ้งไว้หน้าโรงเรียน เจ้าหน้าที่ตำตรวจจึงแยกกันลงเก็บห่อของต้องสงสัย พบเป็นยาบ้าบรรจุอยู่ในซองพลาสติกสีฟ้า จำนวน 2 ถุง รวม 800 เม็ด ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งได้ขับรถติดตามไปอย่างกระชั้นชิดและสามารถกลัดจับรถคันดังกล่าวได้ที่บริเวณหน้าตู้ยามพระบาท จึงคุมตัวชายหญิงททั้งสองคนลงจากรถทราบต่อมาฝ่ายชาย ชื่อนายนรธิป บูรพารัชนนท์ คนขับรถ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่  131 หมู่ 4 ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ส่วนฝ่ายหญิงชื่อ น.ส.ปัทมาพร บุญกิตติ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 1000/227 หมู่ 10 ต.อรัญญิก องเมือง จ.พิษณุโลก เมื่อตรวจค้นในรถพบยาบ้าอีก 6 ถุงรวม 1,200 เม็ด ซุกว่อนอยู่ในกระปุกเกียร์ พร้อมกับอาวุธปืน ขนนาด .357 อีก 1 กระบอก แต่ไม่พบลูกกระปืน จึงคุมตัวคนทั้งสองไปทำการสอบสวนที่ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง 

โดยนาย นรธิป ให้การว่า ตนเองพร้อมกับ น.ส.ปัทมาพร ซึ่งคบหาเป็นกิ๊กกันมานาน ได้ชักชวนกันนำยาบ้าจาก อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ มาขายเพื่อหารเงินใช้จ่าย และได้ติดต่อกับลูกค้าคนหนึ่งอยู่ที่ จ.ลำปางให้นำยาบ้ามาส่งให้ ที่หน้าโรงเรียนเทศบาล 7 ในเย็นวันนี้ ตนเองพร้อมกิ๊กสาวจึงได้ขับรถมาเข้าห้องพักอยู่ที่  MC อพาร์ทเม้นต์ ห้อง 505 เพื่อรอเวลา และเอายาบ้าอีกส่วนหนึ่งเก็บไว้ในห้องพัก ก่อนจะขับรถเอายาบ้ามาส่งให้ลูกค้า โดยไม่คิดว่าตัวเองพร้อมกิ๊กสาวจะถูกจับได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวคนทั้งสองไปยังห้องพักเพื่อเอายาบ้าที่เหลือ พบว่านายนรธิปซุกซ่อนไว้ใต้ตู้เสื้อผ้าโดยใช้เทปกาวแปะติดเอาไว้ จำนวน 13 มัดด้วยกัน นับได้จำนวน 26,000 เม็ด รวมยาบ้าที่ยึดได้ทั้งจำนวน 27,800 เม็ด จากนั้นจึงคุมตัวกับมาเพื่อทำการสอบปากคำเพื่อขายพล ก่อนจะส่งตัวให้ ร.ต.อ.อรรณพ กระเสาร์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 990 ประจำวันที่ 8 - 14 สิงหาคม 2557)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์