วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ไหม้บ้านวอด ผู้ติดดาม จันสุรินทร์ ได้รถเก๋งแค่คันเดียว



ระทึกไฟไหม้บ้านผู้ติดตามอดีต ส.ส.ตระกูลจันทรสุรินทร์ วอดเกือบทั้งหลัง เข้าของตั้งสติได้รีบขับรถยนต์เก๋งออกมาได้ 1 คัน ส่วนทรัพย์สินที่เหลือเสียหายมูลค่านับล้านบาท  คาดเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลาประมาณ 09.20 น. วันที่ 6 ส.ค. 2557 ร.ต.อ.สมบัติ พุ่มเพ็ชรษา พนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา  ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน เลขที่ 110/1 ม.11 บ้านแสนตอ ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง  จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา มาช่วยระงับเหตุและคอยอำนวยความสะดวกทางการจราจร  ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

เมื่อไปถึงที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้สองชั้น พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงบริเวณชั้นสอง ซึ่งเป็นไม้อย่างรวดเร็ว  โดยมีรถดับเพลิงเทศบาลตำบลเกาะคา ,เทศบาลตำบลท่าผา ,เทศบาลตำบลศาลา ,เทศบาลตำบลนาแก้ว  จำนวน 4 คัน และชาวบ้าน  กำลังช่วยกันดับไฟ เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำเพื่อป้องกันไฟไม่ให้ไฟลุกลามไปทั้งหลัง ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันขนข้าวของ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ชั้นล่าง นำออกมานอกตัวบ้านก่อน แต่ข้าวเครื่องใช้ ก็เปียกน้ำไปทั้งหมด เบื้องต้น ชั้นสองของบ้านที่เป็นไม้เสียหายทั้งหมด ส่วนชั้นล่างที่เป็นปูน ได้รับความเสียหายบางส่วน จากการสอบถามทราบว่าเจ้าของบ้าน คือ  ด.ต.เมตร์ ปันตา อายุ 53 ปี อดีตข้าราชการตำรวจนอกราชการ สังกัด สภ.เกาะคา เป็นผู้ติดตามและพนักงานขับรถของนายพินิจ จันทรสุรินทร์  อดีตรัฐมนตรว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ อดีต ส.ส.ลำปางหลายสมัย 

ด.ต.เมตร์  เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถออกจากบ้านไปรับนายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ อดีต ส.ส.ลำปาง ที่บ้านดอยเงิน ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง แล้วเดินทางร่วมงานกิจกรรม ปล่อยปลาที่แม่น้ำวังเขตบ้านศาลาเม็ง ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ส่วนภรรยาและลูกเอาก็ไม่มีใครอยู่บ้าน ขณะร่วมงานกิจกรรมปล่อยปลา ปรากฏว่าได้ยินวิทยุของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาร่วมงาน แจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 110/1 ม.11 บ้านแสนตอ ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของตน ตอนนั้นรู้สึกตกใจมากได้รีบขับรถกลับไปที่บ้านทันที เมื่อไปถึงเห็นไฟกำลังไหม้บ้านก็แทบจะทรุด แต่ต้องตั้งสติจึงรีบเข้าไปขับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน กธ-5898 ลำปาง ซึ่งจอดที่โรงรถข้างบ้านออกมาได้ทัน ส่วนทรัพย์สินของมีค่าทั้งเงินสดและอื่นๆ เอาออกมาไม่ทันถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด 

ด้าน ร.ต.ต.มานะ เทพวาลย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และมองไปเห็นบ้านดังกล่าว มีควันไฟโพยพุ่งออกมาจากชั้น 2 ของบ้านที่เป็นไม้ ซึ่งบ้านได้ปิดประตูหน้าต่างแน่นหนา ตนจึงรีบนำสายยางมาฉีดน้ำ ก่อนจะตะโกนให้ชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดับเพลิง แต่เนื่องจากชั้นบนเป็นไม้ ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จนลุกไหม้ชั้นบนทั้งหมด

เบื้องต้น คาดว่า ต้นเพลิงน่าจะมาจากชั้นสองของบ้าน คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนค่าเสียหายประมาณหนึ่งล้านบาท อย่างก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน5 ลำปาง เดินทางมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 990 ประจำวันที่ 8 - 14 สิงหาคม 2557)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์