วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนุ่มใหญ่ขาก๊ง เมาไถลตกคลอง จมน้ำดับอนาถ



หนุ่มใหญ่ดื่มเหล้าจัดชอบไปนอนอยู่ใต้สะพานข้ามคันคลองเป็นประจำ เพื่อนบ้านเห็นลื่นไถลลงคลองชลประทาน รีบไปบอกพี่ชายมาช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการณ์ จมน้ำดับอนาถ

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 24 ส.ค.57  พ.ต.ต.ประภากร ทะชมพู พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีคนจมน้ำที่บริเวณคันคลองชลประทานบ้านป่าขาม 2 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จึงออกไปทำการสอบสวน พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากสมาคมกูภัยนครลำปาง กำลังระดมกำลังลงงมหาร่างของนายประยูร ชูศร อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 60 ถนนป่าขาม ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง อยู่ โดยมีชาวบ้านจำนวนมากต่างพากันมายืนมุงดูเจ้าหน้าที่ ที่กำลังเร่งค้นหาร่างของผู้สูญหาย จนกระทั่งเวลาผ่านไปนานประมาณ 40 นาที เจ้าหน้าที่ฯจึงพบร่างของนายประยูร จมอยู่ก้นคลองฯห่างจากจุดที่ตกไปประมาณ 15 เมตร จึงนำร่างขึ้นจากน้ำมาไว้ริมถนน และพบว่านายประยูร เสียชีวิตแล้ว พนักงานสอบสวนจึงประสานไปยังแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง ให้มาร่วมกันชันสูตรพลิกศพ หลังทำการพิสูจน์พลิกศพแล้วไม่พบว่าผู้ตายมีบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเสียชีวิตมานานประมาณ 2 ชั่วโมงแล้ว


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีบ้านอยู่ใกล้กับคันคลองชลประทานที่เกิดเหตุ และไม่มีลูกเมีย อีกทั้งไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งชอบดื่มสุราทุกวัน โดยอาศัยขอเงินจากพี่ชายและพี่สะใภ้ รวมทั้งชาวบ้านทั่วไปนำเงินมาซื้อดื่ม ช่วงก่อนที่เกิดเหตุเย็นวันนี้เพื่อนบ้านเห็นนายประยูรมึนเมาสุราอย่างหนัก จากนั้นก็เข้าไปอาศัยนอนอยู่ใต้สะพานข้ามคันคลอง ซึ่งผู้ตายมักจะไปนอนอยู่เป็นจำ กระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น.เพื่อนบ้านก็วิ่งไปบอกนายสนิท ชูศร อายุ 65 ปี พี่ชายนายประยูร ว่าเห็นนายประยูรลื่นไถลลงน้ำจมหายไป นายสนิทจึงได้ร่วมกับเพื่อบ้านช่วยกันลงงมหาร่างอยู่นานจนหมดแรง จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยช่วยงมหาร่างของน้อยชายดังกล่าว หลังทำการสอบสวนแล้ว ทางญาติๆไม่ติดใจในการเสียชีวิตของนายประยูร พร้อมกับขอรับศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป  

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 993 ประจำวันที่ 29 สิงหาคม - 4 กันยายน 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์