วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

ดาชัย 2 อาทิตย์หาย ขึ้นศาลคดีดัง 6 ต.ค.



ดาชัยยังเงียบ บอก 2 อาทิตย์กลับลำปางแต่ยังไม่เห็นหน้า รวมเวลาหายตัวนานร่วม 2 เดือน  ด้านศาลโคราชนัดสอบพยาน 6 ต.ค.นี้

จากที่หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ได้นำเสนอข่าวนายดาชัย อุชุโกศลการ หัวหน้าพรรคพลังประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า นายดาชัย พร้อมพวก 13 คน ได้ถูกอัยการจังหวัดนครราชสีมาส่งฟ้องคดีทุจริตโกงสอบตำรวจ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เมื่อวันที่ 24 ก.ค.57 ที่ผ่านมา และศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว นายดาชัยจึงได้ถูกฝากขังไว้ในเรือนจำกลางนครราชสีมาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา กระทั่งเมื่อวันที่ 22 ส.ค.57 นายดาชัยได้ติดต่อผ่านทางโทรศัพท์มือถือของคนสนิทมายังผู้สื่อข่าวลานนาโพสต์ ว่าตนเองได้รับการประกันตัวแล้วและคาดว่าจะกลับมา จ.ลำปาง ภายใน 2 สัปดาห์ ขณะที่ลานนาโพสต์ได้ตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งข่าวทราบว่า นายดาชัย ยังคงไม่ได้รับการประกันตัวแต่อย่างใด แต่ที่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้เนื่องจากได้เดินทางออกมาขึ้นศาลเพื่อทำเรื่องขอประกันตัวในวันดังกล่าว

หลังจากที่นายดาชัยได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับผู้สื่อข่าวท้องถิ่นหลายสำนักว่าจะกลับมาภายใน 2 สัปดาห์ แต่ถ้านับตั้งแต่ที่ได้คุยโทรศัพท์เมื่อวันที่ 22  ส.ค.57 ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้พบว่า ยังไม่มีการปรากฏตัวของนายดาชัยใน จ.ลำปาง รวมทั้งไม่มีข่าวคราวของนายดาชัยออกจากปากผู้ใกล้ชิดแต่อย่างใด
แม้แต่การจัดงานครบรอบกลุ่มพลังลำปางซึ่งมีนายดาชัย อุชุโกศลการ เป็นหัวหน้ากลุ่มร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่มา ก็ไร้เงานายดาชัยร่วมงาน

ด้านคนใกล้ชิดนายดาชัย กล่าวเพียงว่า นายดาชัยได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว แต่ยังต้องเก็บตัวเงียบ มีทั้งบอกว่าอยู่ที่กรุงเทพฯ และบ้างก็บอกว่าอยู่กับครอบครัว ส่วนเฟสบุ๊กส่วนตัวของนายดาชัย ซึ่งปกติจะต้องมีความเคลื่อนไหวทุกวันไม่ว่านายดาชัยจะเดินทางไปไหนจะทำอะไร  เนื่องจากมีสมาชิกคอยติดตามนายดาชัยอยู่จำนวนมาก  ซึ่งมีความเป็นไปได้น้อยว่าหากนายดาชัยได้รับการประกันตัวออกมาแล้วจะไม่เปิดเผยตัวตนให้สาธารณชนได้รับทราบ แต่จนถึงตอนนี้เฟสบุ๊กส่วนตัวของนายดาชัยก็ได้ปิดไปนานกว่า 1 เดือนแล้ว ซึ่งการหายหน้าไปของนายดาชัย ถือว่าทำให้ จ.ลำปางขาดสีสันไปเลยก็ว่าได้

จากการสอบถามนายเผด็จ ชุณหโอภาส อัยการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า นายดาชัย พร้อมพวกรวม 13 คนที่ถูกอัยการสั่งฟ้องไปเมื่อวันที่ 24 ก.ค.57 นั้น มีกำหนดจะต้องไปขึ้นศาลในวันที่ 6 ต.ค.57 นี้  โดยเป็นการนัดตรวจสอบพยานหลักฐานในคดีดังกล่าว

ทั้งนี้ อาจะเป็นไปได้ว่า นายดาชัยยังคงไม่ได้รับการประกันตัวจากศาล และถูกฝากขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งในวันที่ 6 ต.ค.57 ทนายความอาจจะยื่นเรื่องขอประกันตัวอีกครั้ง

           
(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 997 ประจำวันที่ 26 กันยายน - 2 ตุลาคม  2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์