วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

ยึดไม้เตียงสัก ลำเลียงรถไฟไม่มีใบขนย้าย



ตำรวจรถไฟ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ ทหาร ลำปางจับไม้สักแปรรูปประกอบเป็นเตียงไม้จำนวน 8หลัง ลักลอบขนส่งทางรถไฟ ตรวจสอบพบไม่มีใบอนุญาตขนย้าย

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 9 ก.ย.57 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.รฟ. นำโดย ร.ต.ต.อัครเดช วงศ์หมื่น รอง สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ กก.2 บก.รฟ. ร่วมกับตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง  ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.  ตำรวจชุด ศปทส.ภ.5   เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.ลำปาง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทสจ.ลำปาง  เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.38 (ท่าสี) และ พ.ท.ชัยอารีย์ แก้วสาร สัสดีอำเภอเมืองลำปาง ได้สนธิกำลังร่วมกับเข้าตรวจสอบที่สถานีรถไฟนครลำปาง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.ปิยวัช สุภารัตน์ สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ กก.2 บก.รฟ. ว่ามีการลักลอบขนส่งสินค้า เป็นเตียงไม้สักแปรรูปโดยไม่ออกใบอนุญาตหนังสือใบเบิกทาง หรือหนังสือกำกับนำสิ่งประดิษฐ์เคลื่อนที่จาก จ.ลำพูนมากับขบวนรถไฟมาส่งที่ จ.ลำปาง

เมื่อตรวจสอบขบวนรถไฟเที่ยวล่องกรุงเทพฯ  ปรากฏว่าพบเตียงทำด้วยไม้สักยังไม่ได้ทำสี จำนวน 8 หลัง บรรทุกมาด้วย โดยมีข้อความบนห่อกระดาษสีน้ำตาลเขียนไว้ว่าส่งสถานีลำปาง และมีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ เจ้าหน้าที่จึงโทรศัพท์ไปสอบถามตามหมายเลขดังกล่าว ซึ่งมีผู้ชายเป็นผู้รับสายและบอกว่าได้ซื้อเตียงมาจากร้านค้าแห่งหนึ่งที่ จ.ลำพูน จะนำส่งให้รีสอร์ทใน จ.ลำปาง โดยซื้อเตียงที่ไม่ได้ทำสี และไม่มีการออกใบเบิกทางหรือหนังสือกำกับให้  ต่อมาได้มีโทรศัพท์เข้ามาหาเจ้าหน้าที่ว่าเป็นเจ้าของร้านค้าที่ จ.ลำพูน แจ้งว่าร้านอยู่ระหว่างการปรับปรุงจึงไม่ได้ออกหนังสือกำกับให้  แต่เจ้าหน้าที่พิจารณาแล้วเห็นว่าร้านค้าดังกล่าวเจตนาจะหลีกเลี่ยงภาษี จึงแจ้งข้อหาว่า กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484  พร้อมกับตรวจยึดเตียงที่ทำด้วยไม้สักทั้งหมดไว้นำของกลางเก็บรักษาที่ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.38 (ท่าสี) พร้อมกับนำเรื่องส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 995 ประจำวันที่ 12 - 18 กันยายน 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์