วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

โจ๋ลักจยย.สบโอกาส โดดรถ ตร.หนี ตามจับวุ่นทั้งหมู่บ้าน



สภ.เถินนำผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์เดินทางมาฝากขังที่ศาล ช่วงติดไฟแดงอาศัยสะเดาะกุญแจมือกระโดดลงรถตราโล่วิ่งหนีเข้าหมู่บ้าน ชาวบ้านตื่นกลัวพากันปิดประตูบ้านแน่น กระทั่งพบซุกซ่อนอยู่ในสวนบ้านหลังหนึ่ง จึงบุกเข้ารวบตัวได้

            เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันที่ 30 ส.ค.57   ศูนย์วิทยุ 191  จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุผู้ต้องหากระโดดลงจากรถตราโล่ เหตุเกิดบริเวณสามแยกไฟแดงบ้านฟ่อน หมู่ 2  ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  และวิ่งหลบหนีเข้าในชุมชนบ้านฟ่อน สภาพสวมเสื้อแขนสั้นลายพรางทหาร กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ผิวสองสี  รูปร่างสูงประมาณ 175 ซ.ม. หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ ต.ชมพู เข้าค้นหาในเบื้องต้น และประสาน พ.ต.ต.จีรเดช จันทร์อ่อน สวป.สภ.เมืองลำปาง  ร.ต.ท.ธานี ตันจันทร์กูล รอง สวป. และชุดสืบสวน ร่วมกันติดตามค้นหาตัวผู้ต้องหา เนื่องจากชาวบ้านในหมู่บ้านต่างหวาดผวาเกรงว่าจะเกิดอันตราย โดยทางผู้นำชุมชนได้ประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านระมัดระวังและตรวจสอบภายในบ้านเรือนของตนเอง

เบื้องต้นทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน โดย ร.ต.ท.อุดม ตาใจ  พนักงานสอบสวน สภ.เถิน ได้นำตัวผู้ต้องหานั่งรถตราโล่ของ สภ.เถิน เพื่อเดินทางไปขึ้นศาลจังหวัดลำปาง โดยมีผู้ต้องหานั่งมาด้วยกัน 5 คน  นั่งแค๊ปด้านหน้า 3 คน และด้านหลังกระบะรถ 2 คน โดยใส่กุญแจมือติดกันไว้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาด้วย 2 คน คือพลขับ และ ร.ต.ท.อุดม ตาใจ พนักงานสอบสวน  ขณะที่มาถึงสามแยกไฟแดงบ้านฟ่อนรถได้จอดติดไฟแดง ทันใดนั้นผู้ต้องหาคนหนึ่งที่นั่งอยู่หลังกระบะ ได้กระโดดลงจากรถทันทีและวิ่งเข้าไปตามถนนในชุมชนบ้านฟ่อน สร้างความแตกตื่นตกใจให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก  ต่อมาทราบชื่อภายหลังว่าผู้ต้องหาคนดังกล่าว คือ นายรัตนวัฒน์ โอภาพงษ์วัฒน์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 3 ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง  เป็นผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์เมื่อวันที่ 25 ส.ค.57 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดลำปาง

           เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถจักรยานยนต์กระจายตามหาในหมู่บ้านตามที่ได้รับเบาะแสจากชาวบ้าน จนกระทั่งเวลา 12.00 น. มีชาวบ้านเห็นว่านายรัตนวัฒน์ ได้เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในสวนหลังบ้านของบ้านเลขที่ 384 หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนายอ้าย ใจบรรทัด อายุ 77 ปี แต่เจ้าของไม่อยู่บ้าน จึงได้เข้าชาร์ตและจับกุมตัวได้ในที่สุด จากนั้นได้นำตัวส่ง พ.ต.ท.ยงศักดิ์ มาวงค์  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 994 ประจำวันที่5 - 11 กันยายน 2557)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์