วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

ทะเลาะวงยาบ้า ไม้ทุบหัวฆ่า ขัดผลประโยชน์



ชักชวนกันไปเสพยาบ้าในป่าท้ายหมู่บ้าน พูดคุยเรื่องค้าขาย สุดท้ายขัดผลประโยชน์ตกลงกันไม่ได้ คว้าไม้พาดหัวเพื่อนดับ  ตำรวจ สภ.งาว นำหมายศาลเข้าบุกจับคาบ้าน เจอยาบ้าอีก 78 เม็ด

จากกรณีเมื่อเวลา 19.40น.วันที่ 7 ก.ย.57  ร.ต.ท.บรรดิษย์ มุติมรรคา พนักงานสอบสวน สภ.งาว จ.ลำปางได้รับแจ้งมีคนพบศพถูกฆ่าตายภายในป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านงิ้วงาม ม. 4 ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง จึงออกไปทำการสอบสวนร่วมกับชุดสืบสวน สภ.งาว  พบที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนลูกรังเข้าไปในป่าประมาณ 200 เมตร พบศพนายนายญาณพล ไชยแก้ว อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 46/3 ม.4 เป็นคนในหมู่บ้านดังกล่าว ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ของแข็งทุบตีตามร่างกายหลายแห่งจนเสียชีวิตคาที่ ก่อนจะหลบหนีไป โดยสภาพศพเสียชีวิตมานานประมาณ 2 วันแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ลำปาง พบว่าจุดที่ทำให้นายญาณพลเสียชีวิต คือ ถูกของแข็งทุบตีเข้าที่ศีรษะอย่างแรงหลายครั้งด้วยกันทำให้กะโหลกศีรษะร้าวและมีเลือดคลั่งในสมอง 

ต่อมาวันที่ 8 ก.ย. 57 พ.ต.อ.กชพล แก่นทรัพย์ ผกก.สภ.งาว ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีดังกล่าว ว่า  หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเพื่อหาสาเหตุและตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน จนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมกับกลุ่มเพื่อนในหมู่บ้านบ้านงิ้วงามประมาณ 2-3 คน ได้ชักชวนกันออกไปนั่งในป่าท้ายหมู่บ้านเพื่อเสพยาบ้า จากนั้นก็มีการทะเลาะกันขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ จากนั้นทุกคนก็แยกย้ายกันไป จนกระทั้งเมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 ก.ย. ก็มีผู้ไปพบศพนายญาณพลนอนเสียชีวิตอยู่ในป่าดังกล่าว ซึ่งทราบแล้วว่าผู้ที่ก่อเหตุเป็นหนึ่งในกลุ่มเพื่อนที่ร่วมวงเสพยาบ้าอยู่ด้วยกัน  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออำนาจศาลออกหมายจับคนร้ายมาเพื่อทำการสอบสวนแล้ว ส่วนตัวคนร้ายเองถึงตอนนี้ก็ยังพบว่ายังอยู่ในหมู่บ้านอยู่โดยไม่ได้หลบหนีไปไหน จึงให้เจ้าหน้าที่ควายจับตามองเอาไว้ เมื่อได้หมายจับมาแล้วก็จะเข้าจับกุมตัวในทันที 

จากนั้นเวลาประมาณ 15.00 น. พ.ต.อ.กชพล  แก่นทรัพย์ ผกก.สภ.งาว พ.ต.ท.อุทัย  คำแสน รองผกก.ป.สภ.งาว พ.ต.ท.จรัล  คำปา รองสว.สส.สภ.งาว พ.ต.ท.ดำรงค์  สอาดเอื่อม พงส.ผนพ.สภ.งาว พ.ต.ท.กำธร  ปินตาปลูก สว.สส. พ.ต.ต.สงกรานต์  ธิป้อ สวป.พร้อมชุดปปส.สภ.งาว ชุดสืบสวนสภ.งาว นำหมายจับของศาลจังหวัดลำปางที่123/2557 ลง 8 ก.ย.57 ร่วมกันจับกุมตัวนายสมเกียรติ  จำปาคำ อายุ 31ปี  บ้านเลขที่ 21 ม.3  ต.แม่ตีบ  อ.งาว จ.ลำปาง ผู้ก่อเหตุฆ่านายญาณพล ไชยแก้ว  จากการสอบสวนนายสมเกียรติ รับสารภาพว่า ได้ชักชวนกันไปเสพยาบ้าและได้พุดคุยตกลงเรื่องผลประโยชน์จากการค้าขายยาบ้า แต่พูดคุยตกลงกันไม่ได้จึงเกิดทะเลาะกันขึ้น จึงคว้าไม้ตีไปที่ศีรษะของนายญาณพล จนเสียชีวิต


เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  นอกจากนั้นยังตรวจค้นตัวพบยาบ้าจำนวน 78 เม็ด จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯอีกข้อหาหนึ่ง   และพบอาวุธปืนแก๊ปจำนวน 1 กระบอก ในข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองฯ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกำหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 995 ประจำวันที่ 12 - 18 กันยายน 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์