วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

ครีเอเชียรุกตลาด มุก แบรนด์ลำปาง



ครีเอเชีย ' เปิดโรงงานผลิตภัณฑ์จากหอยมุก นำสินค้ากระดุม เครื่องประดับ ของแต่งบ้านขายปลีก ในเอาท์เลท นอกเหนือจากขายส่งตลาดทั้งในและต่างประเทศ 

อนุวัตร ภูวเศรษฐ ผู้บริหาร บริษัทครีเอเชีย (1989) จำกัด เปิดเผยในโอกาสเปิดเอาท์เลท แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากหอยมุก บริเวณ โรงงาน ครีเอเชีย ติดถนนสายเชียงใหม่ - ลำปาง เขต ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2557 ว่าบริษัท.ครีเอเชีย (1989) จำกัด ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2532 บริเวณ ที่ตั้งโรงงาน บ้านต้า ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ที่ตั้งเดียวกับ โรงงานผลิตครั่งเม็ด และแชลแลค ในนาม บริษัท ครีเอเชียมิลล์ จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจดั้งเดิมของครอบครัว และขยายธุรกิจมาทำผลิตภัณฑ์กระดุมจากหอยมุก โดยได้รับความร่วมมือ และถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต จาก บริษัท โทโมอิ และ บริษัท อินานา ซึ่งเป็นผู้ผลิตกระดุมเปลือกหอยมุกรายใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ต่อมาย้ายโรงงานมาตั้งแห่งใหม่เมื่อปี 2552 

ปัจจุบัน ผลิตสินค้าที่ทำขึ้นจากหอยมุกเลี้ยงจากฟาร์ม นำเข้าจากญี่ปุ่นและอินโดนีเซีย ซึ่งมีปริมาณที่ยังไม่มีผลกระทบต่อต้นทุนการขนส่งมากนัก ขณะนี้ผลิตสินค้า 4 ประเภท คือ  กระดุม เครื่องประดับ และของตกแต่งบ้าน และของที่ระลึก ผลิตขายส่งให้กับประเทศญี่ปุ่นเป็นหลัก รองลงมาคือ  มาเลเซีย และอินโดนีเซีย  ส่วนตลาดฝั่งยุโรปเคยขายเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ภายหลังเศรษฐกิจยุโรปแย่ลงเลยไม่มียอดสั่งซื้อ

“นอกจากตลาดต่างประเทศแล้วเรากำลังเตรียมแผนทำตลาดขายปลีกในประเทศ ในรูปแบบของเอาท์เลท โดยเปิดแห่งแรกที่ลำปาง เพื่อเตรียมพร้อมก่อนขยายเปิดในจังหวัดอื่นๆที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว รวมถึงตลาดในอาเซียนเช่น พม่า และกำพูชา ซึ่งมีกลุ่มประกอบการเสื้อผ้าจากไปไทยไปเปิดตลาดแล้วไปได้ดี  ส่วนเอาท์เลท ที่ลำปาง เป็นจุดขายปลีก และส่งเสริมการตลาดให้เป็น ที่รู้จักในนามสินค้าจากลำปาง "ลำปางแบรนด์" ให้นักท่องเที่ยวและคนทั่วไป แวะเที่ยวและซื้อสินค้า”

และระบุว่า กระดุมจากหอยมุกเป็นที่นิยมทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศ ส่วนหนึ่งผลิตสินค้าส่งให้กับญี่ปุ่น และกระจายตามตลาดต่างประเทศ ส่วนหนึ่งขายตลาดในประเทศ ซึ่งเป็นที่นิยมมาก มีความสวยงาม เข้ากับเสื้อผ้าชุดผ้าไหม สูท และชุดทำงานได้หลากหลาย 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า จากงานวันเปิดเอาท์เลท ดังกล่าว กลุ่มพ่อค้า นักธุรกิจและข้าราชการ ที่ไปร่วมงาน ให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ ทุกประเทศอย่างมาก โดยเฉพาะกระดุมมีราคาต่อชุด หลักสิบบาท และเครื่องประดับจากหอยมุกที่มีความสวยงามจากมุกแท้ และออกแบบให้ผสมกับวัสดุอื่นๆตามแฟชั่นและมีราคาไม่แพงมากนัก เป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจในกลุ่มสตรีมากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมีของประดับตกแต่งบ้าน เช่น จำลองรูปงาช้าง กรอบรูป รวมไปถึงเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร หรูหรา สำหรับลูกค้าที่มีกำลังซื้ออีกด้วย


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 995 ประจำวันที่ 12 - 18 กันยายน 2557)

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์