วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

รวบคาผ้าเหลือง โล้นค้ายาบ้า


ตำรวจสืบสวนจังหวัดลำปาง จับพระค้ายาบ้าคาผ้าเหลือง พร้อมเพื่อนร่วมแก๊ง ยึดทรัพย์ รถยนต์และปืน รวมกว่า 1.5 แสนบาท ตำรวจเผยตามพฤติกรรมมานานแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ  02.00 น วันที่  13 ก.ย.57   ร.ต.ท.พัฒนพงษ์   ปันทะรส  รองสารวัตรสืบสวน ตำรวจภูธร จ.ลำปาง   ปปส.ลำปาง  ร่วมกันเข้าจับกุมตัว   นายวุฒิชัย หรือ โอ พิมสาร  อายุ 29 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 260 ม.3 ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง  พร้อมกับ  นายโยธิน หรือโย กาตาสาย  อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 172 ม.5 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  พร้อมของกลาง  ยาบ้าจำนวน 230 เม็ด  และ เงินล่อซื้อ 15,000 บาท   พร้อม รถยนต์เก๋ง 1 คัน  และอาวุธปืนลูกซองสั้น จำนวน  1 กระบอก พร้อมลูกกระสุนปืนลูกซอง 3 นัด

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมานานแล้วว่า นายวุฒิชัย พิมสาร ซึ่งบวชเป็นพระอยู่ที่วัดท่าโทก ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง มีพฤติกรรมค้ายาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่มานาน โดยร่วมมือกับนายโยธิน กาตาสาย หลังจากเฝ้าดูพฤติกรรมจนแน่ชัดแล้ว จึงได้วางแผนให้สายลับเข้าทำการล่อซื้อยาบ้าจาก นายวุฒิชัย หรือดีตพระโอ จำนวน 90 เม็ด ในราคา 15,000 บาท  โดยได้เตรียมเงินล่อซื้อ พร้อมกับถ่ายเอกสารธนบัตรไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ให้สายลับนัดส่งของ โดยให้ไปรับที่วัดท่าโทก เมื่อรับส่งของกันเป็นที่เรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมในทันที ทั้งที่นายวุฒิยัง ยังนุ่งผ้าเหลืองอยู่  และได้ขยายผลเข้มจับกุมนายโยธินได้ ซึ่งตรวจค้นพบยาบ้าอีกจำนวน 140 เม็ด  อาวุธปืน พร้อมกระสุนปืนลูกซอง  รถยนต์เก๋ง ก่อนจะนำตัวพระโอไปทำการสึกทันที และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย พร้อมกับนายโยธิน โดยแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)  และ"มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"และตรวจยึดทรัพย์สินนายโยธิน รวมมูลค่าประมาณ กว่า 150,000 บาท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 996 ประจำวันที่ 19 - 25 กันยายน 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์