วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

พลเมืองดีแจ้งไม้เถื่อนซุกวัด พระไม่รู้มาจากไหน


ตำรวจ ทหาร ป่าไม้ ร่วมตรวจยึดไม้หวงห้าม พบซุกซ่อนอยู่ภายในโรงเก็บถ้วยชามของวัด ขณะที่พระและกรรมการวัดปฏิเสธไม่รู้เรื่อง ส่วนอีกรายพบซ่อนใต้ถุนบ้าน อ้างเพื่อนนำมาฝากไว้ เจ้าหน้าที่ยึดตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.57  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.กชพล แก่นทรัพย์ ผกก.สภ.งาว  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปทส.5   ทหารฝึกรบพิเศษที่ 3 ประตูผา เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ลำปาง  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กกก.4 บก.ปทส. เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.39 (แม่แหง) และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.30 (แม่โป่ง) สนธิกำลังเข้าตรวจสอบภายในวัดร่องเห็ด หมู่ 3 ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง  หลังจากได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีไม้ที่คาดว่าจะได้มาอย่างผิดกฎหมายซุกซ่อนไว้ภายในโรงเก็บถ้วยชามของวัด ชาวบ้านเกรงว่าทางวัดและหมู่บ้านจะเสียหาย จึงแจ้งให้ไปตรวจสอบ  ทางเจ้าหน้าที่ได้อาศัยกฎอัยการศึกเข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งพบว่าภายในห้องโรงเก็บถ้วยชามดังกล่าวมีไม้ซุกซ่อนอยู่จริง มีกระติกน้ำ หม้อ และเครื่องครัวต่างๆ วางทับอยู่  โดยไม้ทั้งหมดได้แปรรูปเป็นแผ่นเหลี่ยมแล้ว มีทั้งไม้มะค่าโมง ไม้สัก ไม้ประดู ขนาดใหญ่ ยาว 2 เมตร กว้าง 45 เซนติเมตร หนา 4 นิ้ว  นับได้ทั้งหมดจำนวน 37 แผ่น  

จากการสอบถามพระที่วัดและกรรมการวัดต่างปฏิเสธไม่รู้เรื่องการนำไม้เข้ามาเก็บไว้ในโรงเก็บของดังกล่าว  เบื้องต้นจึงได้ทำบันทึกส่งพนักงานสอบสวน และนำไม้ทั้งหมดเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.39 (แม่แหง) และจะทำการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง


นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 78 หมู่1 ต.บ้านร้อง อ.งาว ซึ่งเป็นบ้านของนายศรีนวล อิ่มใจ  พบไม้มะค่าขนาดยาว 2 เมตร จำนวน 11 แผ่น ซ่อนอยู่ในห้องเก็บของใต้ถุนบ้าน  สอบถามเจ้าของบ้านอ้างว่ามีคนนำมาฝากไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวน เพื่อหาตัวผู้ร่วมขบวนการ ส่วนไม้ได้มอบให้ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.30 (แม่โป่ง)นำเก็บรักษาไว้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 997 ประจำวันที่ 26 กันยายน - 2 ตุลาคม  2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์