วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

นศ.หนุ่มเลือดร้อน ชักปืนกราดยิง รุ่นน้องโดนลูกหลง



นักศึกษา ปวช.แผนกช่างกลไฟฟ้า อ้างจะไปงานฉลองวันเกิดเพื่อนในชั้นเรียน  เจอนักศึกษา ปวส. เรียนที่เดียวกันขี่รถจักรยานยนต์สวนทางมาชักปืนยิงแหลก กระสุนถูกเข้าที่ข้อเท้าทะลุ สุดงงเพราะไม่เคยมีเรื่องหรือรู้จักกันมาก่อน ขณะที่ตำรวจออกหมายจับรุ่นพี่ปืนดุแล้ว   

เมื่อเวลา 19.00น.วันที่ 11 ก.ย.57 ร.ต.อ.วิเชียร ใจสันกลาง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งจากโรงพยาบาลลำปางว่า ได้รับตัวผู้บาดเจ็บถูกยิงเข้ารักษาตัว 1 ราย ขอให้ออกไปทำการสอบสวนด้วย หลังรับแจ้งจึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองฯ รุดไปยังโรงพยาบาลพบ นายนายอนุศิษย์ หอมแก่นจันทร์ อายุ 17 ปี นักศึกษาชั้น ปวช.2 แผนกช่างกลโรงงาน บ้านอยู่เลขที่ 202/1 ม.1 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง นอนให้แพทย์รักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ข้อเท้าซ้าย ทะลุออกอีกข้าง 

เมื่อสอบถามนายอนุศิษย์ ก็ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นัดแนะกับกลุ่มเพื่อนในชั้นเรียนเดียวกันว่าไปร่วมงานฉลองวันเกิดของเพื่อนอีกคนหนึ่ง พอโรงเรียนเลิกต่างคนต่างแยกย้ายกันขับขี่รถจักรยานยนต์ของตัวเองเพื่อจะไปร่วมตัวกันที่ลานกีฬาวัดท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งอยู่ห่างจากวิทยาลัยไปประมาณ 500 เมตร เพื่อที่จะประชุมกันว่าจะไปเลี้ยงฉลองที่ร้านไหนกันดี แต่ขณะที่ตนเองนั่งซ้อนท้ายรถของเพื่อนในชั้นเรียนมาถึงหน้าลานกีฬา ก็สวนทางกับรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาสถาบันเดียวกันที่นั่งรถ จยย.ซ้อนสามผ่านมาพอดี ซึ่งตนจำได้ว่า เป็นนักศึกษาเรียนอยู่ในชั้น ปวส.แผนกช่างไฟฟ้า และเมื่อรถทั้งสองคันกำลังจะสวนทางกันนั้น นักศึกษาแผนกช่างไฟฟ้าคนที่นั่งอยู่หลังสุดได้ชักเอาอาวุธปืนนออกมาจากกระเป๋าสะพายออกมาจ่อยิง 3-4 นัดด้วยกันและก็มีนัดหนึ่งที่กระสุนถูกเข้าที่ข้อเท้าซ้ายของตนเองจนทะลุ จากนั้นรถของนักศึกษาคันดังกล่าวก็ขับหายไปทางสะพานบ้านดง  สาเหตุที่ถูกยิงนั้น นายอนุศิษย์  ปฏิเสธว่าไม่เคยมีเรื่อง หรือเคยรู้จักกับนักศึกษากลุ่มนี้มาก่อนทั้งที่เรียนอยู่ที่เดียวกัน จึงทำให้ตนเอง งงเอามากๆ ว่าตนถูกยิงด้วยเรื่องอะไร 

ส่วนเพื่อนที่เดินทางไปด้วยกัน กล่าวว่า เพื่อนต่างสถาบันได้ชักชวนพวกตนได้นัดกันไปเคลียร์ปัญหากับรุ่นพี่ที่เรียนที่เดียวกันนี้ แต่อาจารย์ฝ่ายปกครองตามมาพบเห็นก่อน จึงได้พากันแยกย้ายกลับ จากนั้นก็เห็นรุ่นพี่ ปวส.ชักปืนออกมายิงทางกลุ่มตนหลายนัด จนกระทั่งไปถูกใส่นายอนุศิษย์ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนายอนุศิษย์ไม่ได้รู้จักกับรุ่นพี่คนดังกล่าวเป็นการส่วนตัว แต่เพื่อนต่างสถาบันชวนไปร่วมเท่านั้น 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บแล้วจึงไปเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ก็พบหัวกระสุนปืนขนาด 11.มม. 1 หัวตกอยู่ริมกำแพงบ้านของชาวบ้านในบริเวณนั้นจึงได้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงได้ตอนกลุ่มเพื่อนๆของผู้บาดเจ็บที่มีอยู่ประมาณกว่า 10 คน ไปทำการสอบสวนปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง  

เบื้องต้นนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วคือ นายกฤษณะ  สวะนัน  อายุ 22 ปี  นักศึกษาชั้น ปวส.2 แผนกช่างไฟฟ้า  ราษฎร หมู่ 5 ต.ปงแสนทอง  อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับแล้ว ส่วนสาเหตุการยิงนั้นจะต้องควบคุมตัวนายกฤษณะ มาทำการสอบสวนต่อไป
(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 996 ประจำวันที่ 19 - 25 กันยายน 2557)
 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์