วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

ปิกอัพชนสนั่นกลางไฟแดงคนขับกระเด็นดับ


หนุ่มใหญ่ขับรถยนต์ปิคอัพมาจากอำเภองาวตัวคนเดียวมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองลำปาง พุ่งชนประสานงาพ่อค้ากบเข้าอย่างจังกลางสี่แยก ตัวกระเด็นออกจากรถกระแทกพื้นเสียชีวิตคาที่ ส่วนคู่กรณีรอดตายหวุดหวิด ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 19 ก.ย.57 ยัง ร.ต.ท.เศรตรัตน์ เรือนปิงวัง พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุ รถชนบริเวณแยกไฟแดงป่าขาม ถ.ลำปาง-งาว ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ราย หลังจากทราบเหตุจึงได้ประสานแพทย์ เวรฯ โรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ อปพร.เทศบาลนครลำปางร่วมตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงในที่เกิดเหตุก็พบว่าจุดที่เกิดเหตุมีการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก

พบรถยนต์ปิคอัพยี่ห้ออิซูซุ ดีแม็กซ์ แบบมีแค็ป สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน บท-5680 อุตรดิตถ์ ได้พุ่งชนประสานงากับรถยนต์ปิคอัพยี่ห้อมิตซูบิชิ สตาร์ดา สีดำ หมายเลขทะเบียน บส-5422 ลำปาง  เข้าอย่างจัง จนทำให้รถยนต์ทั้งสองคันได้รับความเสียหายพังยับเยินเศษชิ้นส่วนของรถกระจัดกระจายเกลื่อนถนน และพบคนขับรถยนต์ปิคอัพมิตซูบิชิได้กระเด็นออกมาจากตัวรถ ตกลงกระแทกพื้นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายอมร เอกบุตร อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 132/185 หมู่ 3 ต.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  โดยคนขับรถยนต์ปิคอัพอิซูซุ ดีแม็กซ์ คู่กรณีอยู่ในที่เกิดเหตุไม่ได้คิดหลบหนีไปที่ไหน ทราบชื่อคือนายนิคม วินเนตร อายุ 23 ปี เป็นราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ

นายนิคม วินเนตร ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า  ตนทำงานอยู่จังหวัดพิจิตร ได้ขับรถยนต์ปิคอัพมากับเพื่อนชายอีก 1 คน โดยได้บรรทุกกบมาเต็มคันรถ เพื่อนำมาส่งให้กับลูกค้าตามตลาดในตัวเมืองลำปาง หลังจากได้นำกบส่งให้ลูกค้าตามตลาดในตัวเมืองลำปางจนหมดแล้ว จึงได้พากันขับกลับจังหวัดพิจิตร ขณะที่ขับมาถึงสีแยกไฟแดงป่าขาม ถ.ลำปาง-งาว ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จังหวะช่วงที่เป็นสัญญาณไฟกระพริบ ตนเองจึงได้ขับรถเลี้ยวขวามุ่งหน้าเข้าถนนวชิราวุธดำเนิน ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จากนั้นได้มีรถยนต์ปิคอัพมิตซูบิชิ ของนายอมร  ขับรถมาด้วยความเร็วสูงมาจากอำเภองาวมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองลำปาง ได้พุ่งชนประสานงาเข้ากับรถตัวเองเข้าอย่างจังเสียดังสนั่นหวั่นไหว จนรถได้รับความเสียหายพังยับเยินเศษชิ้นส่วนกระจายอยู่บนท้องถนน และรถยนต์ทั้งสองคันได้เสียหลักไปคนละทิศคนละทาง  นายอมร ได้กระเด็นออกมาจากตัวรถตกกระแทกพื้นถนนนอนจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่อยู่ในที่เกิดเหตุ  ส่วนตนเองกับเพื่อน ไม่ได้รับบาดเจ็บและไม่ได้คิดหลบหนีไปที่ไหนยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวนายนิคม และเพื่อน ไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองลำปาง ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง เพราะจุดดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ เจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบที่กล้องวงจรปิดอีกครั้งหนึ่งว่าใครผิดใครถูกกันแน่เพราะอยู่ในช่วงสัญญาณไฟกระพริบ แล้วจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 997 ประจำวันที่ 26 กันยายน - 2 ตุลาคม  2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์