วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

แม่เฒ่ากลับจากวัดสูญทอง 3 บาท โจรตามกระชากถึงหน้าบ้าน


แม่เฒ่าไปวัดทำบุญวันออกพรรษา ถูกคนร้ายสะกดรอยตามหญิงชราขณะกลับบ้าน  ถึงหน้าบ้านขี่จักรยานยนต์ประกบก่อนลงมือกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท แล้วบิดรถจักรยานยนต์หายเข้ากลีบเมฆ

เมื่อเวลา 11.40น.วันที่ 8 ต.ค.57 พ.ต.ท.ถนัดชัย เครือวัง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีคนร้ายก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำจากของหญิงชรา บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 129 บ้านศรีหมวดเกล้า ม.4 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จึงรีบออกไปสอบสวนตามที่ได้รับแจ้งร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองฯ พบนางทรง สุวรรณวงค์  อายุ 71 ปี ผู้เสียหายและเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่หน้าบ้านด้วยสีหน้าอาการตื่นตกใจ ส่วนในมือยังพบว่ากำเหรียญรัชกาลที่ห้าเลี่ยมทองไว้ 1 องค์

เมื่อนางทรง เห็นหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รีบเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ไปทำบุญฟังเทศน์ที่วัดในหมู่บ้าน เนื่องในวันออกพรรษา หลังเสร็จจากการทำบุญจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งเพื่อนที่บ้านกาดเมฆ ต.ชมพู ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านของตนเองประมาณ 3 ก.ม. หลังส่งเพื่อนเสร็จก็ขับขี่รถกลับย้อนกลับมาทางเดิมจนมาถึงหน้าบ้านของตัวเองจึงได้จอดรถลงไปเปิดประตูรั้วเพื่อเอารถเข้าบ้าน แต่ขณะที่ตนกำลังก้มหน้าไขกุญแจประตูรั้วอยู่นั้นก็ได้มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ ประมาณ 180 ซม.สวมเสื้อแขนยาวสีขาว สวมกางเกงยีนส์ขายาว และสวมใส่หมวกกันน๊อกสีดำ ใส่แว่นตาดำและยังมีผ้าสีขาวคาดปิดบริเวณปากและจมูกอีกด้วย ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีม สีดำ แต่จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ เข้ามาจอดที่ด้านหลังพร้อมกับเอื้อมมือมากระชากสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท พร้อมเหรียญรัชกาลที่ห้าเลี่ยมทองอีก 1 องค์ที่ตนเองคล้องคออยู่จนขาดติดมือคนร้ายไป หลังจากที่หายจากการตกตะลึงตนจึงได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านในบริเวณนั้น แต่ทุกคนก็ไม่สามารถจะช่วยอะไรได้ เนื่องจากหลังก่อเหตุคนร้ายก็รีบเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์ขับขี่หลบหนีไปทางถนนตัดใหม่หายไปในที่สุด เพื่อนบ้านจึงได้รีบโทรฯแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาทำการสอบสวน ซึ่งขณะที่ตนกำลังรอเจ้าหน้าที่ฯอยู่นั้นก็พบว่า เหรียญรัชกาลที่ห้าซึ่งแต่เดิมคิดว่าคนร้ายคงได้เอาไปด้วยตกนั้น ตกอยู่บนพื้นถนนหน้าบ้าน

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบข้อมูลแล้วจึงได้วิทยุแจ้งไปตามจุดตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจต่างเพื่อให้ช่วยจับกุมตัวคนร้ายแต่ก็ไม่พบ  ในเบื้องต้นนี้ทางพนังงานสอบสวนได้เชิญผู้เสียหายไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองลำปาง พร้อมกับลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน  ส่วนการติดตามตัวคนร้ายทางชุดสืบสวนของ สภ.เมืองฯจะได้เร่งทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตัวคนร้ายมาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 999 ประจำวันที่ 10 - 16  ตุลาคม  2557)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์