วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เห็นเพื่อนเป็นหมูป่า โป้งเดียวจอด สำนึกผิดสารภาพ



หนุ่มใหญ่อดีต พนักงาน กฟผ. เข้าป่าไปล่าสัตว์กับเพื่อน ตอนเช้าเจอกลายเป็นศพถูกยิง ตำรวจเค้นเพื่อนที่ไปด้วยกันจนรับสารภาพว่าเป็นคนลั่นไก่ เพราะเข้าใจว่าเป็นหมูป่า 

เมื่อเวลาประมาณ 12.15 น.วันที่  28 ก.ย.57  พ.ต.ท.ณัฐวรรธก์  โฆษิตเกียรติคุณ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.บ้านเสด็จ ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงตายในป่าลึก เขตบ้านดง หมู่ 5 ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับ พ.ต.อ.ดิษฐ์พงษ์ เลิศจันทร์เพ็ญ ผกก.สภ.บ้านเสด็จ  ...วสันต์ สิงห์ไชย สว.สส.สภ.บ้านเสด็จ   และเจ้าหน้าที่สืบสวนจำนวนหนึ่ง โดยจุดที่เกิดเหตุต้องเดินทางเข้าไปในป่าลึกประมาณ 15 ก.ม. ต้องใช้รถโฟร์วีลเนื่องจากเป็นเส้นทางขึ้นเขาเข้าไปค่อนข้างลำบาก เพราะในพื้นที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพชายไทยนอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนหงาย สวมชุดลายพรางทหาร สวมหมวกสีดำ ถูกยิงด้วยปืนลูกซองบริเวณบั้นเอวด้านซ้าย  ห่างไป 3 เมตร พบปืนลูกซองยาววางอยู่ใต้ต้นไม้อยู่ 1 กระบอก มีด 1 เล่ม และกระเป๋าใส่สัมภาระมีทั้งเสื้อผ้า และอาหาร ทราบชื่อต่อมาคือ นายถนอม นวลสาย อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 12  ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นพนักงานเกษียณของ กฟผ.แม่เมาะ   พบว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง  
จากการสอบสวน ร.ต.ต.สุทิน บุญประเสริฐ  รอง สว.สส.ภาค 5 ช่วยราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง เพื่อนผู้ตาย ทราบว่า เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 27 ก.ย.57  ตนเอง ผู้ตาย และเพื่อนอีก 2 คน ได้พากันเข้าไปล่าสัตว์ในป่า เมื่อไปถึงได้แยกย้ายกันออกไปตามจุดของตนเอง ตลอดทั้งคืนก็ไม่พบว่ามีอะไร จนกระทั่งเวลา 07.00 น.ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด  จึงได้พากันออกตามหาว่าใครยิงอะไรได้ จนเที่ยงจึงพบศพนายถนอมถูกยิงเสียชีวิต จึงได้แจ้งผ่านทางวิทยุสื่อสารให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ 

พ.ต.อ.ดิษฐ์พงษ์  ผกก.สภ.บ้านเสด็จ เปิดเผยว่า  จากการพูดคุยกับเพื่อนผู้ตายที่เดินทางไปด้วยกันในเบื้องต้น ไม่พบว่ามีพิรุธ เจ้าหน้าที่ได้นำปืนทั้ง 3 กระบอกมาตรวจสอบเขม่าดินปืน ว่ามีการยิงหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลตรวจ  ซึ่งสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นนักล่าสัตว์อีกกลุ่มหนึ่งเดินทางมาพบนายถนอมและมองเห็นในระยะไกล และคิดว่าเป็นสัตว์ป่าจึงลั่นไกออกไป เมื่อเห็นว่าเป็นคนจึงกลัวความผิดและรีบหลบหนีไป 

ซึ่งตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนหนักเพื่อนผู้ตายทั้ง 3 คน จนกระทั่งช่วงเย็น นายนิวัติ สละบัวลอย  อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 197 ม.10 ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนยิงนายถนอมเอง เนื่องจากคิดว่ากระเป๋าเป้ที่นายถนอมวางไว้ข้างตัวเป็นลูกหมูป่านอนอยู่ ส่วนนายถนอมที่นั่งขุดจิ้งหรีดอยู่ท่าทางลับๆล่อๆ จึงลั่นไกออกไป เมื่อออกมาดูจึงเห็นว่ายิงใส่เพื่อนตนเองจึงตกใจหนีไปตั้งหลักก่อน แต่เมื่อเห็นว่าตนทำความผิดทำให้เพื่อนถึงแก่ชีวิต จึงสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนในที่สาธารณะโดยไม่มีใบพกพา และนำตัวนายนิวัติไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 997 ประจำวันที่ 3 - 9 ตุลาคม  2557)
 

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์