วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทุบหัวตายาย หมกสวนลำไย ล่าตัวลูกเลี้ยงเนรคุณ




คนร้ายใช้ไม้ทุบหัวสองตายายชิงหายเกลี้ยง กว่าจะมีคนไปพบศพก็เน่าอืดอยู่ในสวนลำไย สงสัยลูกเลี้ยงสาวประเภทสอง หลังก่อเหตุหลบหนีไปพร้อมสร้อยคอทองคำของพ่อแม่บุญธรรม

เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 20 ต.ค.57 ร.ต.ท.วสันต์ มณีกาศ พนักงานสอบสวน สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง รับแจ้งมีคนถูกฆ่าตาย 2 ศพอยู่ในบ้านไม่มีเลขที่ กลางสวนลำไยบ้านหมู่ที่ 4 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมเดช ทศพร ผกก.สภ.วังเหนือ รับทราบและออกไปทำการสอบสวนร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง แพทย์เวรโรงพยาบาลวังเหนือ พบที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากหมู่บ้านเข้าไปในป่าอีกประมาณ 2 กม.เมื่อไปถึงพบศพนางสำเนียง สบายจิต อายุ 46 ปี  บ้านเลขที่ 696 ม.4 ต.วังเหนือ ถูกของแข็งตีเข้าที่ศีรษะจนกะโหลกร้าวนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ข้างบ้าน ที่ปลายเท้าของศพพบรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีมสีเทาดำหมาย เลขทะเบียน 780 ลำปาง ล้มตะแคงอยู่ โดยศพเริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นโชยมาเป็นระยะๆ ส่วนในบ้านยังพบศพนายบุญส่วน สบายจิต อายุ 69 ปี สามีของนางสำเนียงนอน เสียชีวิตอยู่บนพื้นกลางห้องรับแขก สภาพศพที่ถูกของแข็งตีที่ศีรษะเช่นกัน มีคราบเลือดเปรอะเปื้อนเต็มพื้นบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ซึ่งคาดว่าจะเสียชีวิตมานานกว่า 24 ชั่วโมงแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายทั้งสองมีบ้านอยู่ในหมู่บ้าน แต่ก็มาพักอาศัยอยู่ในสวนลำไยเพื่อดูแลผลผลิตเป็นครั้งคราวและแต่ละครั้งทั้งสองคนก็จะเข้ามาพักอาศัยครั้งละประมาณ 2-3 วันก็จะกลับเข้าไปพักในหมู่บ้าน เพื่อดูแลนายอู๊ด 35 ปี ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงที่ผู้ตายทั้งสองคนเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆ แต่พอนายอู๊ดเติบโตขึ้นก็มีนิสัยที่เปลี่ยนไป คือเริ่มมีนิสัยแบบสาวประเภทสองชอบออกเที่ยวเตร่ไม่ยอมช่วยทำการงาน จนทั้งสองเอือมระอาแม้จะดุด่าว่ากล่าวอย่างไรนายอู๊ดก็ยังคงประพฤติตัวเหลวแหลกอยู่เช่นเดิม ผู้ตายทั้งสองจึงดัดนิสัย โดยการไม่ให้เงินทองใช้สอยเหมือนแต่ก่อน เพราะต้องการให้ลูกบุญธรรมออกทำงานหาเงินมาใช้จ่ายเองบ้าง กระทั่งก่อนเกิดเหตุผู้ตายทั้งสองได้ขับขี่รถ จยย.เข้ามาดูแลสวนลำไยตามปกติตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 19 ต.ค. จนกระทั่งเพื่อนบ้านมาพบศพนายบุญส่วนและนางสำเนียงถูกฆ่าตายเสียแล้ว จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปทำการสอบสวน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามหาตัวนายอู๊ดที่บ้านในหมู่บ้านก็ไม่ตัวแล้ว ซึ่งเพื่อนบ้านให้การว่าเห็นนายอู๊ดกลับมาเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าแล้วรีบออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว  เจ้าหน้าที่ฯคาดว่า นายอู๊ด  อาจเป็นฆาตกรลงมือฆ่าพ่อแม่บุญธรรมเสียชีวิตทั้งคู่ เนื่องจากญาติของผู้ตายให้รายละเอียดว่า ทั้งนายบุญส่วน และนางสำเนียงมักจะสวมใส่สร้อยคอทองคำและแหวนทองอยู่เป็นประจำ แต่หลังจากที่เสียชีวิตแล้วพบว่าทรัพย์สินได้หายไปทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่อออกติดตามตัวนายอู๊ด มาทำการสอบสวน หาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป    



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1001 ประจำวันที่ 24 - 30  ตุลาคม  2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์