วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ดักจับไม้เถื่อนงาว ด.ต. คนขับรถ ผกก. ขนเอง



ทหารร่วมป่าไม้ ซุ่มจับไม้เถื่อนจาก อ.งาว ลักลอบส่งกลางดึกไป จ.แพร่ รวบตัว ด.ต.พร้อมภรรยา ได้คาหนังคาเขา ขณะกำลังขนไม้กระยาเลย 4 ท่อนใหญ่  พบเป็นตำรวจแต่ทำผิดเป็นเอง และยังมีตำแหน่งเป็นคนขับรถ ผกก.สภ.งาว อีกด้วย 

เมื่อเวลาประมาณ  20.00. วันที่ 9 ต.ค. 57  เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน นำโดย พ.ท.ประวิธ ธรรมชาติ ผบ.ร้อย ศูนย์ฝึกรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา  กกล.รส.มทบ.32 (ร้อย.ฝรต.3) ว่าที่ร้อยตรีประกิจ ศรีนัทยามาศ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.29(แม่แหง) หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป. 30 (แม่โป่ง) ,ลป.14(แม่ตีบ) , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว และตำรวจป่าไม้ ได้ร่วมกันจับกุมตัว ด.ต.สมมาศ ศุภจารุนนท์ อายุ 48 ปี  อยู่บ้านเลขที่  22/6 หมู่ 5 ต.หลวงเหนือ อ.งาว จ.ลำปาง  และนางอัมพร ศุภจารุนนท์ อายุ 48 ปี  บ้านเลขที่ 224 หมู่ 5 ต.ตำหนักธรรม อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่  ภรรยาของ ด.ต.สมมาศ  พร้อมของกลางเป็นไม้กระยาเลย(มะค่าโมง) ขนาดใหญ่จำนวน 4 ท่อน ซึ่งคิดเป็นค่าเสียหายของรัฐ มูลค่า 9,500 บาท 

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนว่า ใสช่วงเวลากลางคืนจะมีรถปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีน้ำตาล ลักลอบขนไม้ผิดกฎหมายจาก อ.งาว จ.ลำปาง ไปส่งที่ จ.แพร่ อยู่เป็นประจำ เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังกันร่วมทำการดักซุ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. อยู่บริเวณสามแยกบ้านเป๊าะ อ.งาว จ.ลำปาง  จนกระทั่งพบรถมีลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง ท้ายรถมีผ้าตาขายสีเขียวปกคุลมสิ่งของที่บรรทุกอยู่ด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงใช้รถยนต์ของทางราชการไล่ติดตามรถคันดังกล่าวไปตามถนนสายงาว มุ่งหน้าไป จ.แพร่ และติดตามไปทันที่หลักกิโลเมตร 53-54 ถนนสายงาว-อำเภอสอง พร้อมกับได้ให้สัญญาณหยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ  ซึ่งพบว่ามีผู้เดินทางมากับรถ 2 คน โดยมี ด.ต.สมมาศ เป็นคนขับ และนางอัมพร นั่งมาด้วย จึงเชิญทั้งสองลงจากรถขอตรวจสอบสิ่งของด้านหลัง ก็พบว่าเป็นไม้มะค่าโมงท่อนขนาดใหญ่ และยังสด มีน้ำเปียกชุ่ม ที่หน้าตัดของไม้พบร่องรอยการตัดทอนด้วยเลื่อยโซ่ยนต์ เปลือกไม้ถูกปลอกด้วยมีดใช้สีทาอำพราง ลักษณะไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน และไม่มีรูปตราของทางราชการตีประทับแต่อย่างใด  เมื่อจนมุมทั้งสองจึงยอมรับว่าทำผิดจริง จึงควบคุมตัวและตรวจยึดไม้ทั้งหมดไว้ โดยแจ้งข้อหา ร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว ดำเนินคดีตามกฎหมาย  สำหรับดาบตำรวจสมมาศนั้นปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นคนขับรถของ พ.ต.อ.กชพล แก่นทรัพย์ ผกก.สภ.งาว จ.ลำปาง ด้วย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1000 ประจำวันที่ 17 - 23  ตุลาคม  2557)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์