วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เฒ่ากลัวความผิด จุดไฟเผาตัว หนีคดีชำเราเด็กสาว



เฒ่าลำปางก่อเหตุเผาตัวเองตายพร้อมกับบ้านทั้งหลัง เหตุโดนกล่าวหาข่มขืน ด.ญ.คนบ้านเดียวกัน ซึ่งเจ้าตัวยอมรับสารภาพ แต่ขณะที่ตำรวจยังรอผลตรวจเหยื่อจากแพทย์  คาดว่าเจ้าตัวเครียดกลัวความผิดและเคยบอกว่าไม่มีเงินจ่ายค่าทำขวัญ จึงฆ่าตัวตายอย่างอนาถ

เมื่อเวลา 08.05 น.ของวันที่ 27 ต.ค.57  ร.ต.ท.กันต์กวี มีธรรม ร้อยเวรสอบสวน สภ.เกาะคา  อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 56 บ้านสองแควเหนือ หมู่ 1 ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง และมีคนติดอยู่ในบ้านถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 ราย  หลังรับแจ้งเหตุจึงได้รีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะประสานรถดับเพลิงจากท้องถิ่นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่กู้ภัย อ.เกาะคา ร่วมให้การช่วยเหลือระงับเหตุ  

จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.พิศุปกรณ์ น้อยปักษา ผกก.สภ.เกาะคา พ.ต.ท.วีระ  คมสัน สว.สส  พบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น ชั้นล่างก่อปูนชั้นบนสร้างด้วยไม้ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านทั้งหลังอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านใกล้เคียงต่างมายืนมุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.ท่าผา และ อบต.นาแก้ว จำนวน 2 คัน กำลังช่วยกันฉีดน้ำดับไฟจนควบคุมเพลิงไว้ได้แต่บ้านส่วนที่เป็นไม้ก็ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นไปตรวจสอบบนบ้านพบศพชายสภาพนอนหงายอยู่บนฟูกกลางบ้าน ร่างกายไหม้เกรียม ทราบชื่อคือ นายเจริญ ร่วมมิตร อายุ 68 ปี  เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

จากการสอบสวนชาวบ้านใกล้เคียงทราบว่า นายเจริญได้แยกกันอยู่กับภรรยานานแล้ว แต่ปลูกบ้านอยู่ภายในเขตรั้วบ้านเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุเห็นนายเจริญหิ้วแกลลอนน้ำมันขนาด 5 ลิตร ขึ้นไปบนห้องนอนชั้น 2  ด้วยอาการปกติ กระทั่งได้กลิ่นน้ำมันและมีควันไฟลุกไหม้ออกทางหน้าต่างห้องนอนของนายเจริญ และได้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เพื่อนบ้านจึงรีบมาช่วยกันดับไฟ พร้อมกับรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ แต่ไฟก็ได้ไหม้ลุกลามไหม้บ้านไปทั้งหลัง คาดว่านายเจริญได้ใช้น้ำมันราดไปทั่วบริเวณไว้ก่อนหน้าที่แล้ว กว่าจะควบคุมเพลิงได้ก็เสียหายไปทั้งหมดแล้ว

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นนั้นได้สอบถาม พ.ต.อ.พิศุปกรณ์ น้อยปักษา ผกก.สภ.เกาะคา ทราบว่า นายเจริญ เจ้าของบ้านอาจเครียดกับเรื่องที่มีญาติของตัวเอง ซึ่งเป็นพ่อแม่เด็กรายหนึ่ง ไปแจ้งความร้องทุกข์ว่าผู้ตายได้ไปก่อเหตุอนาจารกับลูกสาว อายุ 12 ปี เอาไว้ เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา และจากการนำตัวนายเจริญ  มาทำการสอบสวนปากคำ ในเบื้องต้นก็ได้ให้การยอมรับว่าได้กระทำจริง แต่ตนเองไม่มีเงินจ่ายค่าทำขวัญให้ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัว ด.ญ.เอ(นามสมมุติ)  ส่งให้ทางแพทย์ตรวจร่างกายอีกครั้ง หากพบว่ามีการร่องการกระทำอนาจาร หรือนอกเหนือจากนี้ก็จะได้จับกุมตัวนายเจริญมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป แต่ขณะที่ทางตำรวจได้รอผลจากแพทย์ซึ่งจะรู้ในบ่ายของวันเดียวกันนี้ นายเจริญก็มาชิงฆ่าตัวตายเสียก่อน อาจจะเป็นเพราะกลัวความผิดดังกล่าว


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1002 ประจำวันที่ 31  ตุลาคม - 6 พฤศจิกายน  2557)

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์