วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ลำปางคึกคักรับนักท่องเที่ยว มาครั้งเดียว เที่ยว 4 งาน


ธานินทร์ สุภาแสน  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง 

"ลำปาง เมืองที่มีเสน่ห์ ขึ้นชื่อว่าเป็น นครแห่งความสุข ตามยุทธศาสตร์จังหวัดซึ่งได้ร่วมกันส่งเสริมและผลักดันให้ลำปางเป็นเมืองที่ต้องห้ามพลาด ไม่ใช่เมืองผ่านอีกต่อไป ในฤดูการท่องเที่ยวปีนี้ จังหวัดลำปางมีสีสันและคึกคัก เพราะมีงานท่องเที่ยวงานใหญ่หลายงานในห้วงเวลาเดียวกัน ต่อเนื่องไปจนถึงงานรื่นเริงฤดูหนาวประจำปี ผมเชื่อว่าลำปางมีศักยภาพ เพราะขณะนี้มีแหล่งท่องเที่ยว โรงแรมที่พัก แห่งใหม่เพิ่มขึ้น อย่างเช่นงาน Lampang Cowboy Extreme ครั้งที่ 1  ถือว่าเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่หลายฝ่ายให้ความร่วมมือกันจัดขึ้นเป็นครั้งแรกประกอบกับมี ฟาร์มม้าเกิดขึ้นที่ห้างฉัตร นับเป็นมิติที่น่าสนใจ สร้างสีสันแอ่วลำปางม่วนแต้หนา ตามสโลแกนการเชิญชวนแอ่วลำปาง มีรายได้เข้าจังหวัด คนในชุมชน ธุรกิจร้านค้า มีรายได้เศรษฐกิจก็ดีขึ้นตาม คนลำปางก็มีความสุข"


วิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ 

"ปีนี้จังหวัดลำปางมีกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวค่อนข้างคึกคัก และมีสีสันในการดึงดูดนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลเท่องเที่ยว โดยในห้วงเวลาเดียวกัน ช่วงวันที่ 28 -30 พ.ย. ได้เที่ยว ถึง 4 งาน คือ เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ งาน Lampang Cowboy Extreme ครั้งที่ 1  งาน หลวงพ่อเกษม เขมโก และคาบเกี่ยวกับงานลำปางเซรามิกแฟร์ช่วง 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2557 ถือเป็นสร้างความคักคักและเป็นสีสันในช่วงฤดูการท่องเที่ยวหน้าหนาว ให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในจังหวัดลำปางได้แวะเที่ยวชมงานเทศกาลต่างๆในจังหวัดลำปางที่หลากหลาย ทั้งนี้ ททท.ได้บรรจุ งาน คาวบอยแลนด์แดนรถม้า( Lampang Cowboy Extreme ครั้งที่ 1  ) ลงในปฎิทินการท่องเที่ยว ของททท.ด้วย และถือเป็นการส่งเสริมสีสันการท่องเที่ยว นครแห่งความสุข และ เมืองที่ต้องห้าม..พลาดให้คึกคัก


ททท.ดัน Lampang Cowboy Extreme ลงปฏิทินท่องเที่ยว 

นายธนา แก้วนิล นายกสมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง เปิดเผยว่า จังหวัดลำปางโดยสมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง ร่วมกับสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง  และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดจัดงาน Lampang Cowboy Extreme ครั้งที่ 1 ขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 พ.ย.2557 บริเวณลานเยื้องโรงเรียนศึกษาคนตาบอด ฝั่งตรงข้ามบิ๊กซีลำปาง ภายใต้โครงการลำปางคาวบอยเฟสทิวัล( Lampang Cowboy Festival)  เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างศักยภาพเมืองรถม้าเพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นคู่เมืองลำปาง ที่ยังมีการนำรถม้ามาใช้ เป็นพาหนะนำเที่ยวทัศนียภาพของเมืองลำปางในปัจจุบัน  ให้มีมูลค่าทางเศรษฐกิจ ควบคู่กับการอนุรักษ์ทรัพยากรการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน  และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับนโยบาย "ลำปางนครแห่งความสุข" และเสน่ห์ของ 1 ใน 12 เมืองที่ต้องห้ามพลาดตามแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 

ภายในงาน จะมีการจำลองเมืองคาวบอยและวิถีของคนกับม้า การแสดงนิทรรศการที่เกี่ยวข้องกับม้า  รวมถึงการแสดงการขี่ม้ารูปแบบต่างๆ เช่น ขี่ม้าต้อนวัว ขี่ม้ายิงปืน ให้ผู้เข้าเที่ยวชมงานได้ชม นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันการขี่ม้าอ้อมถัง ชิงแชมป์ภาคเหนือ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 แสนบาท รวมถึงกิจกรรมภาคบันเทิงดนตรีสไตล์คาวบอยคันทรี ชื่อดัง มีการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องหนังและสินค้าสไตล์คาวบอย ร้านอาหาร การประกวดคาวบอย คาวเกิลล์ ฯลฯ

ทั้งนี้ วันที่ 28 พ.ย. 2557 เวลา 15.30 น. จะมีขบวน คาวบอยคานิวัล (รถจักรยายนต์บิ๊กไบท์  และรถม้า) จากห้าแยกหอนาฬิกา เข้าสู่บริเวณงาน เป็นสีสันของงานวันแรกและ จะมีพิธีเปิดงานและเปิดการแข่งขันขี่ม้าชิงแชมป์ภาคเหนืออย่างเป็นทางการ เวลา 09.00 น. วันที่ 29 พ.ย.2557 นี้

 Winter Love Festival” ที่แม่เมาะ

เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะจุดประกาย  Winter Love Festival : เทศกาลแห่งความฮักในฤดูหนาว หวังดึงนักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับทุ่งดอกบัวตองบานสะพรั่งในฤดูหนาว  ระหว่างวันที่ 28 30 พฤศจิกายน 2557     นายสุวิทย์  เล็กกำแหง นายอำเภอเมืองลำปาง รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จังหวัดลำปาง มีเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่น่าสนใจ ด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรมโบราณสถานที่เก่าแก่ มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล วัดพระธาตุลำปางหลวง รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวในเชิงการศึกษา เช่น เหมืองและโรงไฟฟ้าถ่านหินลิกไนต์แม่เมาะ เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศให้มาเยี่ยมเยือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาว ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวภาคเหนือกันเป็นจำนวนมาก และงาน เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ เป็นงานที่จังหวัดลำปาง และ กฟผ.แม่เมาะ จัดขึ้นเพื่อมอบความสุขให้แก่พี่น้องชาวลำปางและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ตลอดระยะเวลา 3 วันของการจัดงาน ระหว่างวันที่ 28 30 พฤศจิกายน 2557 ซึ่ง จังหวัดลำปาง และ กฟผ.แม่เมาะ ได้เตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัย รวมถึงอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนทั้งด้านชีวิต ทรัพย์สิน การคมนาคมสัญจร และสุขภาพอนามัยอย่างเต็มที่  

นายถาวร งามกนกวรรณ ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ กล่าวว่า กฟผ.  และ นางรัชดา ทองอยู่ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์การ กฟผ. กล่าวว่า กฟผ.แม่เมาะ กล่าวในโอกาสงานแถลงข่าวการจัดงาน Winter Love Festival ว่า กฟผ.พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ณ บริเวณพื้นที่ของ กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยในปีนี้ เนรมิตภูเขาเทียม ทุ่งบัวตอง แผ่นดินลิกไนต์แห่งแม่เมาะเป็นดินแดนแห่งความรักและความสุข นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์ที่บานรับลมหนาว  ส่วนภาคของความบันเทิง กับศิลปินนักแสดงมากมาย เป็นสีสันในงาน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม เปิดสนามทดสอบรถโฟร์วีลไดรฟ์  ชมการชกมวยต่างชาติที่ผ่านการชกไทยไฟต์ (Thai Fight) การละเล่นมหาสนุกแบบงานวัด นั่งรถม้าชมวิว นั่งรถราง และไฮไลท์ทุกปีคือ การเล่นสไลเดอร์

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1005 ประจำวันที่ 21 - 27 พฤศจิกายน  2557)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์