วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

คุมตังตาวัย 65 พรากผู้เยาว์ อยู่กินเด็กสาว 13


ตำรวจเข้าตรวจสอบและคุมตัวตาวัย 65 ปี พาเด็กสาวอายุ 13 มาอยู่กินที่บ้าน เผย รู้จักกันเพราะทำงานใกล้กันจึงชักชวนมาอยู่ด้วย อ้างไม่ได้ทำอะไรเด็กสาวรักเหมือนลูกหลาน  ส่วนเด็กสาวเจ้าหน้าที่ส่งตัวให้บ้านพักเด็กและครอบครัวฯดูแล ก่อนจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าสอบถามข้อมูล  ขณะที่ฝ่ายชายนำตัวฝากขังเรือนจำกลางลำปาง

เมื่อเวลาประมาณ  09.10 น. วันที่ 5 พ.ย.57  ร.ต.อ.สายัณห์ หมอกฤทธิ์  รอง.สว.กก.สส. ภ.จว.ลำปาง  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักเลขที่  106 หมู่ 3 บ้านทุ่งโค้ง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ชายเจ้าของบ้านได้พาเด็กสาวอายุต่ำกว่า 15 ปีเข้ามาพักอาศัยด้วย เกรงว่าเด็กจะถูกล่อลวงมาทำอนาจาร  เมื่อเข้าตรวจสอบภายในบ้านพบชายเจ้าของบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือนายรัตน์ ทาสีทิ อายุ 65 ปี ซึ่งกำลังกวาดพื้นอยู่ใต้ถุนบ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้รีบเดินขึ้นบนบ้าน จึงเดินตามเข้าไปตรวจสอบบนบ้าน พบเด็กหญิง 1 คน อายุ 13 ปี ตรงตามที่ได้รับแจ้ง กำลังนอนอยู่บนฟูกในห้องนอน โดยสวมเสื้อยืดสีชมพู และกางเกงวอร์มขายาว เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ใส่หมวกปิดบังใบหน้า พร้อมกับนำตัวออกมาขึ้นรถไปยัง สภ.เมืองลำปางเพื่อทำสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ส่วนนายรัตน์ เบื้องต้นได้ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำอนาจารเด็กหญิง เพียงแต่อาศัยอยู่ด้วยกันเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงต้องปล่อยตัวไปก่อนเพื่อรอขอหมายจับจากศาล   เมื่อได้หมายจับจึงเข้าควบคุมตัวนายรัตน์ ทาสีทิ ที่ร้านหนังสือแห่งหนึ่ง ในเขต อ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของนายรัตน์ เพื่อนำตัวไปสอบสวนอีกครั้ง

ร.ต.อ.สายัน หมอกฤทธิ์   เปิดเผยว่า  ได้มีผู้ร้องเรียนเข้ามาว่าพบการกระทำอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี จึงได้เข้าตรวจสอบและพบว่ามีการพาเด็กสาวมาอยู่ด้วยจริง  ซึ่งนายรัตน์ให้การว่าไม่ได้ทำอนาจารเด็กแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าอาศัยอยู่บ้านเดียวกันและรักเหมือนลูกหลาน  ในเรื่องนี้ต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นทราบว่าเด็กได้หนีออกจากบ้านมานาน 3 เดือนแล้ว และมาทำงานเสิร์ฟอาหารอยู่ใกล้กับที่ทำงานของนายรัตน์ทั้งคู่จึงรู้จักกัน  และพามาอยู่ด้วยกันที่บ้านของนายรัตน์  ก่อนจะมีพลเมืองดีแจ้งให้เข้าตรวจสอบดังกล่าว 

ด้าน พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง  พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สบ.4 เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า ขณะนี้ได้ส่งตัวเด็กหญิงไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวฯดูแล เพื่อรอเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงจากเด็ก ก่อน จึงจะให้ทางพนักงานสอบสวนเข้าไปร่วมสอบสวนได้  โดยก่อนหน้านี้ได้นำตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลลำปางแล้ว อยู่ระหว่างรอผล  ส่วนตัวนายรัตน์นั้น ได้แจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ 1 ข้อหา  และได้นำตัวฝากขังที่เรือนจำกลางลำปางแล้ว 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1003 ประจำวันที่ 7 - 13พฤศจิกายน  2557)
 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์