วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ตะลึงพบทารก ศพไม่เน่าเชื่อโชคดี


 ฮือฮากลางพิธีล้างป่าช้าลำปาง ขุดเจอซากศพเด็กหญิงอายุ 5-7 เดือนร่างไม่เน่าเปื่อย สาธุชนที่มาร่วมขุดศพไร้ญาติแห่ซื้อเสื้อผ้าของใช้ ของเล่นสารพัดอย่างให้กุมารีน้อยอย่างเนืองแน่น เผยใครได้พบเห็นถือว่าโชคดีสุดๆเพราะจะทำให้เจริญรุ่งเรืองในอาชีพการงาน ไม่เจ็บ ไม่จน 

มูลนิธิลำปางสงเคราะห์ เต็กก่า จีหน่ำเกาะ โดยนายประเสริฐ รัตนไพศาลศรี ประธานมูลนิธิฯ จัดงานบุญมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ (ล้างป่าช้า) ครั้งที่ 2 ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีมูลนิธิต่างๆจากทั่วประเทศ และมูลนิธิฯจากประเทศเพื่อนบ้านพากันเดินทางมาร่วมขุดศพไร้ญาติขึ้นมาเพื่อทำพิธีทางศาสนาจีน และศาสนาพุทธ ก่อนจะมีการทำพิธีเผาต่อไป 

และเมื่อเวลา 14.45น.วันที่  8 พ.ย.57 ที่สุสานจี้หน่ำซัวจึง (สุสานเก็บศพไร้ญาติ ) ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ได้มีการขุดพบศพเด็กทารกอายุประมาณ 5-7 เดือนเพศหญิงอวัยวะครบสามสิบสอง แต่ร่างกายไม่เน่า ไม่เปื่อยทั้งที่ในหลุมศพเดียวกันยังมีโครงกระดูกของผู้ใหญ่อีกหนึ่งโครง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นโครงกระดูกของผู้เป็นแม่ที่เสียชีวิตไปพร้อมๆกัน แต่เนื้อหนังย่อยสลายจนเหลือแต่โครงกระดูก ซึ่งการขุดพบซากเด็กทารกดังกล่าวสร้างความฮือฮาให้กับสาธุชนที่มาร่วมทำบุญ เก็บศพไร้ญาติในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และเมื่อทั้งคนที่มาร่วมขุดศพทราบข่าวต่างก็พากันไปหาซื้อแป้งฝุ่นหอมมาทา ตัวให้รวมทั้งขวดนมของเล่นและเสื้อผ้าของใช้สำหรับเด็กแรกเกิดมาให้เป็น จำนวนมาก

ด้านนายประเสริฐ รัตนไพศาลศรี ประธานมูลนิธิลำปางสงเคราะห์ ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดงานในครั้งนี้กล่าวว่า นับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่เราสามารถขุดพบศพเด็กทากรแรกเกิดที่ศพไม่เน่า ไม่เปื่อยรายนี้เพราะทุกคนที่ร่วมงานกุศลเก็บศพไร้ญาติทุกคนต่างก็มีความเชื่อไปในทิศทางเดียวกันว่า หากขุดศพที่ไม่เน่า ไม่เปื่อยไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง เด็กหรือผู้ใหญ่ก็จะทำให้เจริญรุ่งเรือง ทำมาค้าขายก็จะได้เงินทองเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งจากนี้ไปเราจะนำร่างของกุมารีน้อยใส่ตู้กระจกใสเพื่อให้ผู้คนมาดูชมก่อนจะทำพิธีเคารพอัฐิ (กงจี่) พร้อมทั้งอัญเชิญเทวอาจารย์ประกอบพิธีมหาประชุมเพลิงอัฐิศพไร้ญาติ ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ ณ สานไตรลักษณ์ ประตู้ม้าต่อไป 

ทั้งนี้งานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค.57 และจะไปสิ้นสุดในวันที่ 29 พ.ย. 57 รวม 36 วัน ด้วยกัน และหากประชาชนที่ทราบข่าวจะมาร่วมเก็บศพไร้ญาติกับทางมูลนิธิลำปางสงเคราะห์ ก็ยังสามารถจะมาร่วมงานได้เนื่องจากยังมีเวลาไปจนถึงวันที่ 29 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1003 ประจำวันที่ 14 - 20 พฤศจิกายน  2557)



Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์