วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เฒ่าหึงเมีย มีดฟันปืนยิง ก่อนเผาตัวตาย



พ่อเฒ่าหึงโหด ระแวงเมียจะแอบนอกใจ นัดมาเคลียร์ปัญหาแต่ตกลงกันไม่ได้ ใช้อาวุธมีดฟันและใช้ปืนยิงเมียคิดว่าเสียชีวิต จึงฆ่าตัวตายตามด้วยการเผาบ้านให้ไฟคลอกตัวเองตาย  ขณะที่เมียอาการสาหัสกระสุนปืนฝังในศีรษะ

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 4 พ.ย. 57 ร.ต.ต.นิวัฒน์ สิงห์สุธี   ร้อยเวรสืบสวน สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุยิงกันที่บ้านพักไม่มีเลขที่ เลขที่  เขตบ้านดง หมู่ 2 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยผู้ก่อเหตุได้จุดไฟเผาบ้านและตัวเองตายอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.พีระ เต็มแย้ม ผกก.สภ.แม่เมาะ  พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ ดวงเขต สว.สส.  และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านขนาดไม่ใหญ่มาก ปลูกอยู่กลางป่า ก่อสร้างด้วยไม้และมุงหลังคาสังกะสี  พบว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านไปแล้วเกือบทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้น้ำฉีดสกัดไฟจนควบคุมเพลิงไว้ได้  เมื่อตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ในกองเพลิง สภาพศพไหม้ดำเป็นตอตะโก เหลือเพียงโครงกระดูก  ทราบชื่อต่อมาคือ นายเนตร ฟั่นวัง อายุ 63 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 200 บ้านดง หมู่ 2 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่เมาะได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว คือ นางดารา พลนารี อายุ 50 ปี  ซึ่งเป็นภรรยาของนายเนตร เบื้องต้นพบบาดแผลถูกของมีคมฟันตามร่างกายหลายแห่ง และพบว่าถูกยิงเข้าที่ศีรษะ กระสุนลูกปรายฝังใน อาการบาดเจ็บสาหัส  

พ.ต.อ.พีระ เต็มแย้ม ผกก.สภ.แม่เมาะ เปิดเผยว่า จาการสอบสวนทราบว่า นายเนตรผู้ตายมักจะหึงหวงภรรยามาก ทั้งสองเคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่ตลอด และนายเนตรเคยขู่นางดาราหลายครั้ง ว่าถ้านอกใจจะฆ่าให้ตาย และจะฆ่าตัวตายตาม  โดยนายเนตรก็ยังระแวงว่าภรรยาจะแอบนอกใจอยู่ตลอด จนนางดาราทนไม่ได้ ทำให้ทั้งคู่ต้องเลิกรากัน จนกระทั่งนายเนตรนัดนางดารามาพูดคุยเพื่อเคลียร์ปัญหาอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าทั้งคู่ได้เกิดทะเลาะวิวาทกันรุนแรง นายเนตรได้ใช้อาวุธมีดฟันนางดารา และใช้ปืนแก๊ปยิงเข้าที่กกหูจนล้มลงไป  เมื่อคิดว่าภรรยาเสียชีวิตจึงได้จุดไฟเผาบ้านและฆ่าตัวตายตามดังกล่าว  ซึ่งขณะนี้นางดารายังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลลำปาง  อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว รู้สึกตัวได้ดี แต่ยังคงต้องอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิด หากอาการดีขึ้นมากแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1003 ประจำวันที่ 7 - 13พฤศจิกายน  2557)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์