วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

โจรขโมยวัว ฆ่าชำปหละ อาละวาดหนัก



เหตุสลดใจแม่วัวพันธุ์ดี กำลังตั้งท้องแก่ใกล้จะคลอดแล้ว ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนฆ่าแล้วชำแหละเอาเนื้อไปเกือบหมด ทิ้งซากวัวป่าข้างถนนย่านใจกลางเมือง

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 พ.ย. 57 ที่บริเวณใต้ต้น ขี้เหล็ก ป่าละติดถนน ตัดใหม่ ฝั่งตรงข้ามสนามกีฬาเทศบาลนครลำปาง ชุมชนสุขสวัสดิ์ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รุดเข้าตรวจสอบ สภาพซากวัวที่ถูกชำแหละเอาเนื้อและอวัยวะภายในไปเกือบทั้งหมดแล้วเหลือเพียง กระดูกซี่โครงและหัววัวทิ้งไว้ที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบอุปกรณ์ที่ใช้ในการฆ่าและชำแหละวัวแต่อย่างใด คาดว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่าสองคนและมีความชำนาญในการฆ่าและชำแหละวัว ก่อนที่จะขนเอาเนื้อและอวัยวะไป

จากการสอบนายชูชาติ อุบปาละ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 13 ชุมชุนบ้านกลางทุ่ง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าของวัวที่ถูกฆ่าตาย เปิดเผยว่า ตนเองเลี้ยงวัวไว้ทั้งหมด 11 ตัว จะผูกเลี้ยงไว้บริเวณนี้รวมกับ คนเลี้ยงวัวคนอื่นๆ และช่วงกลางคืนก่อนเกิดเหตุ ประมาณ 4 ทุ่ม ตนเองก็ออกมาตรวจสอบความเรียบร้อยก็พบวัวถูกผูกเลี้ยงตามปกติ จากนั้นจึงเข้าไปนอนที่กระท่อมห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร และช่วงเช้าก็ออกมาตรวจสอบวัวและพบว่า วัวถูกฆ่าและชำแหละเอาเนื้อไปแล้วจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเพื่อสืบสวนหาตัวคนร้ายต่อไป 

ทั้งนี้ วัวตัวที่ถูกฆ่าชื่อแม่ไพร อายุ 6 ปี มีลูกแล้วสองตัวอายุ 1 ปีและ 2 ปี  มี คนมาถามซื้อแล้วในราคากว่า 4 หมื่นบาทแต่ยังไม่ขายเนื่องจากว่า แม่ไพรเองก็ตั้งท้องแก่ใกล้คลอดลูกแล้ว สุดท้ายก็มาถูกฆ่าเสียก่อน ด้านชาวบ้านที่เลี้ยงวัวในพื้นที่ดังกล่าวเปิดเผยว่าก่อนหน้านั้นประมาณ 2 ปีผ่านมา เคยถูกคนร้ายเข้ามาขโมยวัวเอาไปแล้วครั้งหนึ่งจากนั้นก็เงียบหายไปแม้จะมี การเฝ้าวัวตลอดเวลาแต่ค้นร้ายก็ยังมาลงมือก่อเหตุได้อีกทั้งห่างจากถนนและ ย่านชุมชนคนร้ายยังกล้าลงมือจึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหากลุ่มคนร้าย โดยเร็ว

สำหรับเหตุการณ์ฆ่าชำแหละวัวลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งในพื้นที่บ้านนางแล หมู่ 13 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเป็นแม่วัวของนายเรือง แปงฝั้น ที่เลี้ยงไว้ในคอก ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ถูกคนร้ายฆ่าชำแหละเอาเนื้อไปเหลือแต่กระดูกซี่โครง และลูกที่อยู่ในท้อง 6 เดือนทิ้งไว้ใกล้ซากแม่วัว ซึ่งวัวแม่มุกเคยตกลูกวัวแฝด 2 ตัว เป็นตัวผู้ 1 ตัว ตัวเมีย 1 ตัว แต่เมื่อกำลังตั้งท้องลูกวัวตัวที่ 3 ใกล้คลอดกลับถูกคนร้ายฆ่าชำแหละอย่างโหดเหี้ยม เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 57 ที่ผ่านมา 
(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1003 ประจำวันที่ 14 - 20 พฤศจิกายน  2557)
 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์