วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ตามประกบลุงกระชากสร้อย สูญ 5 บาท พระปู่ทวด



คนร้ายขี่รถตามประกบลุงวัย 65  กระชากสร้อยคอหนัก 5 บาท พร้อมหลวงปู่ทวดเลี่ยมทอง ก่อนจะถีบรถ จยย.ให้ล้มและรีบขับหลบหนี  ด้านเจ้าของซึมเสียดายพระที่สวมใส่มากว่า 50 ปี มูลค่าไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

เมื่อเวลาประมาณ 11.50 น.วันที่ 3 ธ.ค.57  พ.ต.ต.ประภากร ทะชมพู  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุมีคนร้ายกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท ได้ทรัพย์สินไป เหตุเกิดบริเวณถนนสุขสวัสดิ์ 3 ซอย 11 ใสชุมชนสุขสวัสดิ์ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  ใกล้กับร้านข้าวซอยโอมา หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธร จ.ลำปาง  พบผู้เสียหายยืนรอให้การอยู่หน้าร้านข้าวซอยโอมาในอาการตัวสั่น ตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สอบถามทราบว่าผู้เสียหาย คือ นายวิโรจน์  แพรกทอง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ซ.6 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  ให้การว่า ตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า เมท สีดำ ทะเบียน ร 7888 ลำปาง มาจากบ้านเพื่อที่จะไปกินข้าวซอยที่ร้านข้าวซอยโอมา โดยขับรถไม่เร็วมากนักมาตามถนนสุขสวัสดิ์ 3  เมื่อเลี้ยวเข้าซอย 11 ได้เพียง 30 เมตร ได้มีคนร้ายเป็นชายไม่สวมหมวกกันน็อค ผิวสีดำแดง อายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อสีเทา กางเกงยีนส์ขายาว ส่วนรถนั้นตนจำได้ว่าเป็นสีเขียวออกดำ แต่ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ได้ขี่รถตามประกบพร้อมกับตะโกนเสียงดังทำให้ตนตกใจ จากนั้นได้เอื้อมมือมากระชากสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทพร้อมกับพระหลวงปู่ทวดเลี่ยมทอง 1 องค์ ขาดติดมือคนร้ายไป และยังได้ใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ของตนเองให้ล้มลงเพื่อไม่ให้ขับขี่ไล่ตามไปได้ ก่อนที่คนร้ายจะรีบขี่รถหลบหนีไปอย่างรวดเร็วไปทางสนามกีฬาเทศบาล 7  เมื่อตนลุกขึ้นได้จึงรีบขี่รถมาขอความช่วยเหลือที่ร้านข้าวซอยโอมา และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ  

นายวิโรจน์ ได้ให้ดูร่องรอยที่ลำคอ ซึ่งเป็นบาดแผลถลอก แดง เป็นทางยาว จากการถูกกระชากสร้อยอย่างแรง โดยชาวบ้านได้ช่วยนำถุงน้ำแข็งมาประคบให้ ซึ่งนายวิโรจน์ได้กล่าวด้วยสีหน้าซึมเศร้าว่า สร้อยคอทองคำนั้นตนไม่เสียดายเท่าพระหลวงปู่ทวด พ.ศ.2497 ที่ตนได้ห้อยติดตัวมานานกว่า 50 ปีแล้ว ไม่เคยถอดออกเลย ซึ่งขณะนี้คงมีราคาไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท 


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ให้นายวิโรจน์เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ เพื่อนำภาพสร้อยคอทองคำและพระเลี่ยมทองไปเป็นหลักฐาน  เพื่อจะประสานกับทางร้านทองต่างๆหากพบผู้ต้องสงสัยนำสร้อยในลักษณะดังกล่าวมาขายให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ทันที  โดยจะติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1007  ประจำวันที่ 5 - 11 ธันวาคม  2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์