วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

แบงค์ยึด ให้ออก 7 วัน เจ้าของร่มศรีทองผูกคอ



เจ้าของโรงแรมเครียด กิจการโรงแรมที่รับช่วงมาจากครอบครัวถูกธนาคารยึดแล้วขายต่อให้กับเจ้าของรายใหม่ แถมคำสั่งศาลมาติดหน้าโรงแรมให้ขนของออกภายใน 7 วัน ขอต่อรองไม่สำเร็จ เลยเครียดหนักใช้เชือกผ้าม่านผูกคอตาย ญาติมาเห็นเรียกหน่วยกู้ชีพมาช่วยยื้อชีวิต

เมื่อเวลา 23.00น. วันที่ 1 ธ.ค.57 พ.ต.ท.สมควร เกตุเทศ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีคนผู้คอตายภายในโรงแรมร่มศรีทอง เลขที่ 142 ถ.บุญวาทย์ ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง จึงออกไปทำการสอบสวน พบว่ายังไม่เสียชีวิต แต่ก็อาการหนัก และขณะนี้ทางหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลลำปางได้รีบนำตัวกลับไปทำการช่วยปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รีบไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลทราบว่าผู้บาดเจ็บชื่อนางวาสนา สุขจันทร์ อายุ 42 ปี เป็นเจ้าของโรงแรมดังกล่าว นอนอยู่บนเตียงคนไข้ในอาการโคม่า มีเครื่องช่วยหายใจครอบไว้ที่ปากและจมูกโดยมีแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

จากการสอบถามญาติๆของคนเจ็บทราบว่า สาเหตุที่นางวาสนาตัดสินใจผู้คอตายเนื่องมาจากเกิดอาการเครียดหนักที่ไปกู้ยืมเงินจากธนาคารมาปรับปรุงโรงแรมให้ดีขึ้น แต่หลังจากที่ทำเสร็จกลับมาคนมาพักน้อยลงจึงไม่มีเงินส่งให้กับทางธนาคาร จนที่สุดทางธนาคารก็เข้ายึดพร้อมกับขายต่อให้กับเจ้าของรายใหม่ที่มาซื้อต่อในราคา 25 ล้านบาท แต่ทางเจ้าของรายใหม่ก็ยังคงให้นางวาสนาทำกิจการต่อมาอีกระยะหนึ่ง กระทั่งเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ทางเจ้าของใหม่ได้มาเจรจาให้เลิกกิจการและให้ขนของออกไป เพื่อที่จะเข้ามาปรับปรุงใหม่ทั้งหมด แต่กลับตกลงกันไม่ได้ เพราะนางวาสนายังเสียดายโรงแรมอยู่ เนื่องจากเป็นมรดกที่ตกทอดมาจากครอบครัวจากรุ่นของคุณปู่ คุณย่าถึงสามช่วงอายุคนแล้ว  จึงได้เกิดมีปากเสียงกันกับเจ้าของใหม่ขึ้น ในที่สุดทางเจ้าของคนใหม่จึงใช้อำนาจศาลนำหมายมาติดประกาศไว้ที่หน้าโรงแรมให้ย้ายข้าวของส่วนตัวออกไปภายใน 7 วัน และเมื่อใกล้จะครบกำหนดของศาล คือวันที่ 2 ธ.ค.57 นางวาสนาพร้อมกับพนักงานเก่าแก่ไม่กี่คนก็พยายามที่จะเก็บข้าวของออกให้หมดแต่ก็ไม่ทันการณ์ จึงได้เกิดความเครียดอย่างหนัก เลยเดินกลับเข้าห้องพักที่อยู่บนชั้นสามของโรงแรม ห้องหมายเลข 301 หายไปประมาณ 1 ชั่วโมง จนญาติและพนักงานเกิดความสงสัยเลยเดินขึ้นไปเคาะประตูห้องเพื่อเรียกให้ลงมาแต่ไม่มีเสียงตอบรับ เลยช่วยกันพังประตูห้องเข้าไปดู จึงพบว่านาวาสนา ใช้เชือกผ้าม่านผูกคอตัวเองแน่นิ่งในห้อง จึงรีบช่วยกันแก้เชือกและนำตัวลงมาด้านล่าง พบว่านางวาสนายังไม่เสียชีวิต พร้อมกับขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยประสานหน่วยกู้ชีพมาช่วยยื้อชีวิตดังกล่าว โดยยังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล เพื่อรอดูอาการอย่างใกล้ชิด


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1007  ประจำวันที่ 5 - 11 ธันวาคม  2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์