วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558

แม่ค้า-ชาวนาเฮง ถูก ธ.ก.ส. 30 ล้าน


  

คนลำปางสองราย โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ของ ธกส.  รายแรกส่งท้ายปีได้ 20 ล้าน  และต้อนรับปีใหม่อีกรายได้ 10 ล้านบาท ซึ่งรายล่าสุดเพิ่งไปเปิดบัญชีและซื้อสลากเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา 

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 19 ม.ค.58ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปางได้รับแจ้งว่ามีคนถูกรางวัลสลากของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์หรือ หวย ธกส. ติดต่อกันถึง 2 งวด ได้รับเงินรางวัลถึง 30 ล้านบาท จึงเดินทางไปสอบถามยังสำนักงาน ธกส.ลำปาง

นางจุราพร จันทร์ขาว ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า มีลูกค้า ของ ธ.ก.ส. ที่ซื้อ สลากออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์  หรือ ธ.ก.ส. ชุดสลากออมทรัพย์ทวีสิน และ ฉลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. ถูกรางวัลที่ 1 ทั้งสองคน เป็นชาวจังหวัดลำปาง คือรายแรกชื่อนางบุญยืน ชื่นผูก เป็นชาวบ้านในพื้นที่ อ.เถิน จ.ลำปาง (ที่อยู่ ผู้ถูกรางวัลไม่ขอเปิดเผยเพื่อความปลอดภัย) มีอาชีพ ขายไอศครีม ซื้อฉลากออมทรัพย์ทวีสินที่ ธ.ก.ส.สาขาเถิน ไว้จำนวนหนึ่ง และถูกรางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 16 ธ.ค. 2557 เลขออกรางวัล 0892355 รวมแล้ว 20 ล้านบาท ซึ่งรายเจ้าตัว ยังคงประกอบอาชีพขายไอศครีมต่อไป  ส่วนเงินที่ไดมานั้นก็นำไปฝากที่ ธ.ก.ส.เช่นเดิม และบางส่วนจัดซื้อ สลาก ธ.ก.ส.เพิ่มอีก

ส่วนรายที่ 2 เป็นชาวบ้านในพื้นที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  ซึ่งเจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อที่อยู่เพื่อความปลอดภัย  มีอาชีพเกษตรกร ปลูกผักเลี้ยงวัว ล่าสุดเมื่อต้นเดือน ม.ค. 2558 ได้ขายวัวที่เลี้ยงไว้แล้วเอาเงินมาฝากบัตรเงินฝากเพิ่มทรัพย์ ธ.ก.ส.สาขาแม่เมาะ โดยได้เปิดบัญชีเมื่อวันที่ 7 ม.ค.58 ที่ผ่านมาและ เมื่อ ธ.ก.ส.ออกสลากรางวัล ปรากฏว่า ถูกรางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 16 ม.ค.58 ผลออกรางวัล 9976239 รับเงินรางวัลไปอีก 10 ล้านบาท โดยรายนี้ ก็นำเงินมาฝากไว้กับ ธ.ก.ส.และบางส่วนนำไปใช้หนี้สิน  ถือว่าคนลำปาง โชคดีติดต่อกันทั้งส่งท้ายปีและต้อนรับปีใหม่เป็นเศรษฐีเพิ่มขึ้นอีก

นางจุราพร กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาก็มีสถิติคนลำปางถูกรางวัลที่ 1 ของ ธ.ก.ส.แล้วไม่ต่ำกว่า 5 ราย และ 2 รายนี้เป็นรายล่าสุด ซึ่งแต่ละคนที่ได้รับรางวัล ต่างอยู่ในความดีใจและตกใจซึ่งยังไม่กล้าเปิดเผยตัวในช่วงนี้ ขณะที่สลากและเงินฝากในรูปแบบต่างของ ธ.ก.ส.ยังคงเปิดให้บริการผู้สนใจเข้าซื้อตลอดเวลาวันทำการทุกสาขา

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1013 ประจำวันที่ 23 - 29 มกราคม 2558)   


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์