วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2558

ไฟลุกสิบล้บล้อบรรทุกจักรยานวอดหมด380คัน






หนุ่มเบญจเพสขับรถสิบล้อบรรทุกจักรยานกว่า 300 คันไปส่งที่ จ.เชียงใหม่ เตรียมนำไปร่วมกิจกรรมวันเด็ก หลังแวะเติม NGV ที่สบปราบขับออกจากปั๊มไม่ถึง 10 นาทีเกิดไฟลุกไหม้ด้านหลังรถ เจ้าตัวและเพื่อนรีบหนีเอาตัวรอด ทั้งรถบรรทุกและจักรยานที่อยู่ท้ายรถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

เมื่อเวลาประมาณ 18.45 น วันที่  7 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา  พ.ต.ท.ชุมพร ธุรกิจ พนักงานสอบสวน สภ สบปราบ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถบรรทุกสิบล้อ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 661-662  ถ.พหลโยธินขาขึ้น เขตบ้านแม่กั๊วะ ต.แม่กั๊วะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย ร่วมให้การช่วยเหลือ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต.สบปราบ   ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย ลำปาง จุดสบปราบ นำรถน้ำจำนวน   2  คัน  เข้าทำการระงับเหตุเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถบรรทุกสิบล้ออย่างรุนแรงทั้งคัน  โดยใช้เวลาฉีดน้ำอยู่นาน 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้  หลังตรวจสอบแล้ว ทราบว่าเป็นรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน  82-8739 จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งด้านหลังรถบรรทุกรถจักรยานของเด็กมาจำนวนหลายร้อยคัน ได้รับความเสียหายถูกไฟไหม้วอดทั้งหมด ส่วนคนขับรถโชคดีที่หลบหนีออกมาได้ทัน  


จากการสอบถามนายวัฒนพล  กิจพิทักษ์  อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/168 หมู่ 4 ต.ท่าข้าม อ. สามพราน จ.นครปฐม   ให้การว่า ตนเองพร้อมเพื่อน บรรทุกรถจักรยานทั้งหมดมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา จะเดินทางไปส่งให้ร้านค้าที่ จ.เชียงใหม่  เนื่องจากร้านค้าได้สั่งรถจักรยานทั้งหมด ไปใช้ในกิจกรรมสนับสนุน งานวันเด็ก ในวันที่ 10 ม.ค.58  โดยก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร ตนเองแวะเติมก๊าซ NGV จนเต็มถัง และขับออกมาสัก 10 นาทีเท่านั้น   ได้เห็นชาวบ้านที่อยู่แถวริมถนน  หลายคนตะโกนบอกว่า มีไฟไหม้ที่หลังรถบรรทุก  ตนเองจึงจอดรถไว้ข้างทาง และหาน้ำมารดน้ำเพื่อสกัดเพลิงแต่เอาไม่อยู่  จึงแจ้งขอความช่วยเหลือ ไม่นานนักแจ้ง  รถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียง   เข้ามาช่วยกันฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง แต่ก็ไม่ทันการ รถจักรยานได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด 380 คัน มูลค่า  5 แสนบาท

 เบื้องต้น ทางตำรวจ สภ สบปราบ เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้ ว่าเกิดจากการติดก๊าซ NGV ที่ตัวรถหรือไม่ หรือจะเกิดจากไฟไหม้จากตัวรถ จะต้องรอเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง ส่วนความเสียหายในครั้งนี้ นอกจากรถจักรยาน 5 แสนบาทแล้ว และรถบรรทุกอีกมากว่า 5แสนบาท รวมมูลค่าความเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1011 ประจำวันที่ 9 - 15  มกราคม 2558)  


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์