วันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2558

นศ. ขี่รถฝ่าหมอก ชนพระสงฆ์เจ็บหนัก


 

นศ.สาวอาชีวะขี่รถ จยย.ไปเรียน ตอนเช้าเจอหมอกหนาพุ่งชนพระภิกษุสงฆ์ที่เดินบิณฑบาตเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 15 มกราคม 2558 ร.ต.ท.อรรณพ กระเสาร์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนพระเดินบิณฑบาตได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนวชิราวุธดำเนิน หน้าหมู่บ้านศรีพูนทรัพย์ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย ร่วมให้การช่วยเหลือ  จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระภิกษุ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสมีเลือดออกปากและหู จำนวนมาก นอนไม่รู้สึกตัวจมกองเลือดอยู่บนถนน จึงได้เร่งให้การช่วยเหลือนำตัวรักษาที่ รพ.ลำปาง อย่างเร่งด่วน โดยพบมีบาตรพระและถุงย่ามพระตกกระจัดกระจายไปทั่วพื้น ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 100 สีดำ ทะเบียน ขขย 508 ลำปาง ทราบชื่อคนขับรถคือ น.ส.รัตนาพร อิ่มใจ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 9 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้น ปวส.1 วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ใบหน้าบวม  จึงได้นำตัวส่งรักษาที่ รพ.ลำปาง

จาก การสอบสวน น.ส.รัตนาพร ทราบว่าตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านที่ อ.แม่เมาะ เพื่อจะไปเรียนที่วิทยาลัยในตัวเมืองลำปาง แต่ด้วยช่วงเช้าอากาศหนาวทำให้ถนนเส้นดังกล่าวมีหมอกลงหนาจัดไม่เห็นทางด้าน หน้าซึ่งระหว่างขับรถมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้พุ่งชนพระที่เดินบิณฑบาตอยู่บน ถนนอย่างจัง จนทำให้พระและตนเองได้รับบาดเจ็บ

โดยพระภิกษุรูปดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ พระเกียรติคุณ ตั้งไพศาลสัมพันธ์  มาจาก จ.เชียงใหม่  และได้มาจำวัดอยู่ที่สำนักสงฆ์อาศรมพุทธะธรรมลำปาง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านธนวรรณ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งช่วงเช้ามืดจะออกเดินบิณฑบาตไปตามเส้นทางดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน โดยได้ประสานทางญาติจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อมาดูอาการบาดเจ็บแล้ว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1012 ประจำวันที่ 16  - 22 มกราคม 2558)   


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์