วันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2558

พ่อยิงลูกชายอาการสาหัส




พ่อคว้าปืนแก๊ปยิงลูกชายสาหัส คาดโรคประสาทกำเริบจึงเกิดอาการหลอน ชาวบ้านช่วยควบคุมตัวนำส่งตำรวจ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2558 ร.ต.ท.ศักดา หลวงภา พนักงานสอบสวน สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน ที่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 12 บ้านทุ่งวังทอง ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.วังเหนือ เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.ทุ่งฮั้ว และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณขาซ้ายมีบาดแผลฉกรรจ์ โดยพลเมืองดีได้ช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.วังเหนือ ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายณรงค์ ประเทิง อายุ 28 ปี  ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายน้อง ประเทิง อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นบิดาของนายณรงค์ผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยชาวบ้านได้ช่วยกันจับกุมตัวนายน้อง ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.วังเหนือ

จากการสอบสวนเพื่อนบ้านทราบว่า นายน้องและนายณรงค์ สองพ่อลูกอาศัยอยู่บ้านด้วยกัน 2 คน ก่อนเกิดเหตุก็ไม่ได้ยินเสียงว่าทั้งคู่ทะเลาะกันแต่อย่างใด  แต่นายน้องมีโรคประจำตัวเป็นโรคประสาทซึ่งได้รับการรักษามาเป็นเวลานานแต่ก็ไม่หายขาด  โดยเพื่อนบ้านได้ยินเสียงปืนดังมาจากภายในบ้าน จึงพากันเข้าไปตรวจสอบพบว่านายณรงค์ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จึงช่วยพาตัวส่ง รพ.และชาวบ้านอีกกลุ่มก็ช่วยจับกุมนายน้องไว้ส่งให้ตำรวจ  ส่วนนายณรงค์ต้องส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.ลำปาง เนื่องจากยังมีบาดแผลตามลำตัวอีกหลายแห่ง  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่านายน้องอาจจะเป็นโรคประสาทกำเริบ แล้วเกิดอาการหลอน จึงลงมือก่อเหตุยิงลูกชายตัวเองดังกล่าว โดยจะได้สอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1012 ประจำวันที่ 16  - 22 มกราคม 2558)   


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์