วันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2558

หนุ่มเข้าป่าล่าสัตว์ หายตัวลึกลับ เพื่อนกลับมายิงตัวตาย

 


หนุ่มวังเหนือหายตัวในป่าลึกลับนาน 9 วัน เพื่อนเผยเข้าไปล่าสัตว์ด้วยกัน 3 คน  พอแยกย้ายกลับบ้านปรากฏว่าหายตัวไป ส่วนเพื่อนอีกคนก็กลับมาก่อเหตุยิงตัวตายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ตำรวจและชาวบ้านมึนออกตามหาในป่าก็ไม่พบร่องรอย ซึ่งยังคงเป็นปริศนา

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.58  เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยาม ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากน.ส.ณิชนันท์ ชมพู ราษฎร ต.ทุ่งฮั้ว ขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาตัวนายยุทธนา ขันเวช อายุ 30 ปี สามีของตน อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 12 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.58 หลังจากเข้าไปล่าสัตว์ในป่าเขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวง กับเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งกลับถึงบ้านแล้ว แต่รอนาน 6 วันแล้ว นายยุทธนาก็ยังไม่กลับมาแต่อย่างใด

น.ส.ณิชนันท์  กล่าวว่า นายยุทธนาได้เข้าป่าไปล่าสัตว์กับนายสุพงษ์และนายคัด เมื่อวันที่ 6 ม.ค. และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย มีเพียงนายสุพงษ์และนายคัด กลับออกจากป่าก่อนเมื่อวันที่ 8 ม.ค. แต่ยังคิดว่าสามีอาจจะติดในอยู่ที่ใดที่หนึ่ง เนื่องจากช่วงนั้นมีฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวัน จนกระทั่งเมื่อสองวันที่ผ่านมา ฝนหยุดตกสามีก็ยังไม่กลับมา จึงมาแจ้งขอความช่วยเหลือ

หลังจากรับแจ้งจากชาวบ้าน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับเรียกตัวเพื่อนของนายยุทธนาที่เข้าป่าไปด้วยกัน 2 คน  คือ นายคัด มหาวัน และนายสุพงษ์ อวดแรง  ราษฏร ต.ทุ่งฮั้ว มาทำการสอบสวน เบื้องต้นทั้งนายคัดและนายสุพงษ์ ให้การว่า เดินทางเข้าป่าไปพร้อมกับนายยุทธนาจริง แต่นายยุทธนาได้ขอตัวกลับออกจากป่ามาก่อน เพราะรู้สึกไม่ค่อยสบายเดินทางต่อไปไม่ไหว จึงได้แยกย้ายกัน ส่วนทั้งสองคนเข้าป่าไปได้ 2 วันก็กลับออกมาตามปกติ จนมาทราบภายหลังว่านายยุทธนาไม่ได้กลับมาที่บ้าน ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังร่วมกับฝ่ายปกครองในพื้นที่ อ.วังเหนือ ออกตามหาตัวนายยุทธนาตามเส้นทางที่เพื่อนทั้งสองคนให้การ แต่ก็ไม่พบร่องรอยของนายยุทธนาแต่อย่างใด

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 58 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือได้รับแจ้งว่า นายสุพงษ์ อวดแรง หรือแซม  อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 12 ต.ทุ่งฮั้ว ได้ใช้อาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ยิงกรอกปากตัวเอง อาการสาหัส ญาติได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลวังเหนือ ก่อนส่งตัวต่อมารักษาที่โรงพยาบาลลำปาง แต่นายสุพงษ์ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล โดยที่ไม่มีใครทราบถึงสาเหตุของการฆ่าตัวตายดังกล่าว

ล่าสุด วันที่ 15 ม.ค.58  พ.ต.ท.จรูญ ถิ่นอ่วน รองผกก.สส.สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการติดตามค้นหานายยุทธนา ขันเวช ว่า ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.วังเหนือ เจ้าหน้าที่ ปภ.สาขาวังเหนือ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านกว่า 50 คน  ออกค้นหาติดต่อกัน 3 วันแล้ว แต่ก็ยังไร้วี่แวว

ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็มืดแปดด้าน นายคัดก็ให้การว่าแยกกับนายยุทธนาไปก่อนโดยไม่มีท่าทางพิรุธอะไร ส่วนนายสุพงษ์ก็ได้มาก่อเหตุยิงตัวตายโดยไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด ทางชุดค้นหาได้ลงพื้นที่ไปตามจุดที่คิดว่านายยุทธนาจะไปหลบซ่อนตัวอยู่ในหลายจุดแต่ก็ไม่พบร่องรอยแต่อย่างใด ล่าสุดทุกฝ่ายได้ยุติการค้นหาเป็นการชั่วคราว เพื่อประเมินสถานการณ์และวางแผนการค้นหาอีกครั้ง  รอง ผกก.กล่าว

สำหรับอุทยานแห่งชาติดอยหลวง มีพื้นที่ 731,250ไร่ ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน สภาพป่าเป็นป่าเบญจพรรณ ป่าดิบชื้น และป่าเต็งรัง ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด คือ จ.เชียงราย จ.พะเยา และ จ.ลำปาง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1012 ประจำวันที่ 16  - 22 มกราคม 2558)   


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์