วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ไอศกรีมไม้เท้า "อินซาดง" เทรนด์เกาหลีที่ลำปาง


เทรนด์เกาหลีมาแรงสินค้าและบริการใดที่สั่งตรงจากเกาหลีมักมีจุดดึงดูดทางการตลาดเสมอ เช่นเดียวกับธุรกิจตัวใหม่กำลังเตรียมเปิดให้บริการเร็วๆนี้  คือ ไอศกรีมสัญญาชาติเกาหลี ที่เรียกกันทั่วไปว่า “ไอศกรีมไม้เท้า” จะเปิดเป็นเจ้าแรกในลำปาง

สุภัสน์นิมิต เลิศพัฒนนันท์ หรือนิมิต หนุ่มผู้พิการใจแกร่งวัย 38 ปี ประธานศูนย์บริการคนพิการเพื่อการดำรงชีวิตอิสระ จังหวัดลำปาง ( ศูนย์ IL ) เจ้าของธุรกิจใหม่นี้เปิดเผยว่า จากที่เคยไปดูงานด้านคนพิการ ในฐานะ ประธานศูนย์ IL คน พิการที่ประเทศเกาหลี ได้มีโอกาสพบเห็นไอศกรีมเกาหลี ย่านอินซาดง เป็นที่นิยมและมีคนต่อแถวซื้อจำนวนมาก เลยสนใจอยากนำมาเป็นธุรกิจค้าขาย จึงได้ศึกษาและค้นหาแหล่งนำเข้าที่เกี่ยวข้อง เมื่อได้ข้อมูลและมั่นใจพอ ประกอบกับผมโชคดีได้รับความเมตตาจากการขายลอตเตอรี่ที่เซนทรัลพลาซา ลำปาง และได้พื้นที่เช่าร้านในราคาพิเศษจึงตัดสินใจลงทุนประมาณ 5-6 แสนบาทเปิดร้านชื่อ “ไอศกรีม อินซาดง” ที่ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลพลาซาลำปาง ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ เพื่อให้คนลำปางได้ลองชิมไอศกรีมแบบใหม่ที่กำลังฮิตมากในเกาหลีขณะนี้

“ไอศกรีมเกาหลี ในเมืองไทยมีร้านแบบเฟรนด์ชายน์ ผมเคยชิมของเกาหลี รสชาติจะจืดไม่ถูกปากคนไทย แต่ความน่าสนใจของไอศกรีมเกาหลี  หรือ ไอศกรีมไม้เท้า คือตัวโคนทำจากข้าวโพด 100% มีรูปร่างเป็นรูปตัว J ทำให้สามารถเก็บความเย็นได้นานขึ้นกว่าโคนปกติ ส่วนไอศกรีมที่ใช้กดลงในโคน ผมเลือกไอศกรีมแบบญี่ปุ่น และดีต่อสุขภาพ เช่น รสชาร์โคผสมสตรอเบอร์รี ซึ่งผลิตจากถ่านที่ได้จากพืช หรือ รสคาราเมล โยเกิร์ต  ที่มีความอร่อยถูกปากคนชอบไอศรีมมากกว่าไอศกรีมจืดๆแบบเกาหลี  ผมจึงเลือกนำเข้าโคนจากเกาหลีแ แต่ใช้กรรมวิธีและวัตถุดิบไอศกรีมแบบญี่ปุ่น เป็นเอกลักษณ์ ตั้งชื่อร้านตามแหล่งกำเนิดไอศกรีมเกาหลี ว่า ไอศกรีมอินซาดง โดยออกแบบร้านให้เหมือนกับร้านไอศกรีมไม้เท้าที่เกาหลี สร้างบรรยากาศให้ลูกค้าประทับใจเหมือนได้ไปกินที่เกาหลี”   นิมิตกล่าว

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า สำหรับกลุ่มตลาดเป้าหมายคือกลุ่มคนวัยรุ่นและกลุ่มคนทั่วไปที่ชอบทานไอศกรีม   ราคาขายในเกาหลี อันละ 3,000 วอน หรือประมาณ 90 บาทไทย แต่ที่ร้านอินซาดงจะขายในราคา ฉลองเปิดร้านใหม่เริ่มต้นที่ 49 บาท ทั้งนี้คาดการณ์กำลังการผลิตรองรับลูกเบื้องต้นไว้เฉลี่ยวันละประมาณ 100 โคน และหากทางการตลาดเติบโตและเป็นที่นิยม มีแผนจะเปิดเป็นคีออสเคลื่อนที่ ออกร้านในงานกิจกรรมต่างๆ

อย่างไรก็ตามนิมิต กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นหนึ่งในคนพิการ และเป็นประธานศูนย์ ILจังหวัดลำปาง มองว่า ไม่ว่าธุรกิจใดย่อมเป็นโอกาสเสมอ ซึ่งขณะนี้ตนทำธุรกิจค้าขายขายพืชไร่อยู่กับครอบครัว และ รวมตัวในกลุ่มคนพิการขายลอตเตอรี่ที่เซ็นทรัลลำปางก็เป็นช่องทางหนึ่งในการช่วยเหลือผู้พิการด้วยกัน ดังนั้นการทำธุรกิจร้านไอศกรีมถือเป็นธุรกิจใหม่ที่ท้าทายอย่างมาก

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์