วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2558

ไม้เถื่อนโผล่อีกซุกป่าละเมาะงาว



หลายหน่วยงานเข้ายึดไม้เถื่อนในพื้นที่ อ.งาว พบซุกซ่อนในป่าละเมาะ คาดเตรียมขนออกนอกพื้นที่เพื่อจำหน่าย

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.58 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ลป.31 (แม่หวด) ,หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ลป.30 (แม่โป่ง) ,เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส.มทบ.32 ,ชป.มวลชน อ.งาว  ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.จ.ลำปาง สาย 1 ,เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปทส.นปพ.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง , เจ้าหน้าที่ ตชด.33 เชียงใหม่ ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป ที่.3 ศปทส ภ.5 ,เจ้าหน้าที่สวนป่าห้วยทาก , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง ได้เข้าตรวจสอบบริเวณป่าละเมาะเหนือบ้านแมลงลำปาง หมู่ 6 ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง  หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบว่ามีการลักลอบนำไม้สักมาซุกซ่อนไว้ในบริเวณป่าละเมาะดังกล่าว ซึ่งอยู่หลังสวนสักใกล้ที่นา เจ้าหน้าที่จึง สนธิกำลังหลายหน่วยงาน เดินทางมาตรวจสอบ ก็พบว่า มีกองไม้สักท่อน กองอยู่ 3 กอง ใกล้ๆกัน ตรวจสอบรอบบริเวณไม่พบผู้แสดงตนเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ ตรวจนับได้ไม้สักท่อน จำนวน 37 ท่อน ปริมาตร 1.91 ลบ.เมตร

จากนั้นในช่วงบ่ายวันเดียวกัน  เจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันตรวจยึด ไม้ชิงชันแปรรูป จำนวน 27 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 1.42 ลบ.เมตร บริเวณป่า หลังหมู่บ้านพร้าวหัวทุ่ง ม.8 ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง
โดยเจ้าหน้าที่ฯได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า  ได้พบว่ามีการลักลอบนำไม้แปรรูป ไม้ผิดกฎหมาย มาซุกซ่อน ไว้บริเวณป่า หลังหมู่บ้านพร้าวหัวทุ่ง ดังกล่าว  เจ้าหน้าที่จึงมาตรวจสอบ พบว่า มีกิ่งไม้แห้ง ใบไม้ และผ้าแสลมสีดำสภาพเก่า ปกปิดบางอย่างไว้ เมื่อเปิดออกดูก็พบว่าเป็น กองไม้ชิงชันแผ่นแปรรูป กว่า 27 แผ่น ซุกซ่อนอยู่ ตรวจสอบรอบบริเวณไม่พบผู้แสดงตนเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้

โดยเจ้าหน้าที่คาดว่า ทั้งกองไม้สักท่อน 37 ท่อน และ ไม้ชิงชันแปรรูป 27 แผ่น ที่เจ้าหน้าที่พบ ใน  2 จุดดังกล่าว ของ อ.งาว จะมีกลุ่มนายทุน นำไม้ท่อน และไม้แปรรูป ผิดกฎหมาย ไปซุกซ่อน อำพรางไว้ เพื่อเตรียมขนย้ายออกนอกพื้นที่ โดยยังไม่ทราบว่า ในทั้ง 2 จุด เป็นกลุ่มขบวนการเดียวกันหรือไม่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด และขนย้ายไปเก็บไว้ เพื่อสืบสวน สอบสวน หาผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1021  ประจำวันที่ 20 – 26  มีนาคม 2558)
 


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์