วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2558

รถตู้ชนสนั่น 13ชีวิตหวิดม้วย


รถตู้ขับรถกลับจากระยอง หลังพาครอบครัวใหญ่ไปเที่ยว  อีกไม่ไกลจะถึงบ้าน รถเกิดเสียหลักชนต้นไม้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย
          
เมื่อเวลาประมาณ 04.30 .วันที่ 2 มิ..58  ...ชุมพร ธุรกิจ พนักงานสอบสวนเวร สภ.สบปราบ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนต้นไม้ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 663-664 เขต บ้านแม่กั๊วะ หมู่ 4 .แม่กั๊วะ อ.สบปราบ ขาเข้า จ.ลำปาง ที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย สบปราบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุ­เถิน และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย เกาะคา ร่วมให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่โดยสารมากับรถตู้คันดังกล่าว  ซึ่งเป็นรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมิวเตอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน นข 3182 ลำปาง ด้านหน้ารถชนอัดติดกับต้นไม้ในร่องกลางถนน สภาพพังยับเยิน ตรวจสอบภายในรถพบว่ามีผู้โดยสารมาทั้งหมด 13 คนรวบคนขับรถ ทุกคนได้รับบาดเจ็บ แต่มีอาการสาหัส 2 คนนำส่ง รพ.ลำปาง คือ นางเดือนฉาย สุติน อายุ 52 ปี และ น..ภัทราวดี ศรีนันชัย อายุ 22 ปี  บาดเจ็บปานกลาง 5 คน คือ ด..จิรายุ นาคสุทธิ อายุ 4 ปี  นางบัวบาน ภูกันทา อายุ 50 ปี นายณัฐพงษ์ เดินเมือง อายุ 26 ปี นายสมบูรณ์ สันคม อายุ 61 ปี (คนขับรถและนางสุนีฐา อำพันทอง อายุ  35 ปี  และบาดเจ็บเล็กน้อย 6 คน แพทย์ให้กลับบ้านได้
          
สำหรับรถตู้คันนี้ มีนายสมบูรณ์ สันคม อายุ 61 ปี ราษฎรบ้านศาลา ต.เกาะคา อ.เกาะคา เป็นคนขับรถ ซึ่งได้รับบาดเจ็บปานกลาง ทราบว่า รถตู้ได้เดินทางนำผู้โดยสารไปเที่ยวที่ จ.ระยอง และได้เดินทางกลับมาที่ จ.ลำปางเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ กระทั่งได้มาเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นคาดว่าจุดเกิดเหตุเป็นทางขึ้นลงเนินเขาและโค้งยาว และยังเป็นจุดที่ถนนขรุขระ  รถอาจเสียหลักจนควบคุมไม่อยู่ ตกลงไหล่ทางและพุ่งเข้าชนต้นไม้อย่างจัง ผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บทั้งหมด แต่โชคยังดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต  ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.สบปราบได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุและจะสอบสวนคนขับรถตู้คันนี้ต่อไปเพื่อหาสาเหตุต่อไป
         
ทั้งนี้ ครอบครัวที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว  เคยประสบเหตุแก๊สหุงต้มระเบิดขณะทำครัวที่บ้านพักอาศัย บ้านศาลาไชย ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 27 .. 57 ในครั้งนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน หนึ่งในนั้นมี น..ภัทราวดี ศรีนันชัยด้วย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1031  วันที่  5 - 11 มิถุนายน 2558) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์