วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558

โป้งเดียวจอด ผู้รับเหมาถีบรถตกน้ำ


         
เมื่อเวลา 07.00น.วันที่ 22 พ.ค.58 พ.ต.ท.มนตรี ดวงวนา พงส.สภ.เกาะคา รับแจ้งมีคนถูกยิงและเสียชีวิตอยู่ภายในลำน้ำแม่น้ำจาง เขตบ้านวังพร้าว ม.1 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงรายงายให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและออกไปทำการสอบสวนร่วมกับ พ.ต.ท.อัศวิน สูติวงศ์ พงส.ผนพ. พ.ต.ท.ชัชชับ บรรหาร รอง ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะคา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา พบศพชายนอนจมอยู่ในน้ำ สภาพนอนคว่ำหน้า ห่างไปประมาณ 30 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีแดง ทะเบียน ขจร 454 ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นจากน้ำมาเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ พบว่าที่บริเวณหน้าที่ของผู้ตายมีร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนไปทราบขนาด 1 นัด กระสุนฝังใน ทราบต่อมาผู้ตายชื่อนายพรเทพ ผาพา อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 103/1 ม.2 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา และเมื่อเจ้าหน้าที่ออกทำการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงกับที่พบศพ ซึ่งห่างออกไปประมาณ 700 เมตร บนถนนตรงข้ามกับบ้านเลขที่ 58 ม.1 ต.วังพร้าว พร้อมเจ้าหน้าที่รอบเลือดแห้งเกรอะกรัง กองอยู่บนถนนด้วย
          
จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เมื่อคืนนี้วันที่ 21 พ.ค. เวลาประมาณ 23.00 น. มีชาวบ้านหลายคนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู กระทั่งรุ่งเช้าจึงมีชาวบ้านในหมู่บ้านออกไปหาปลาในแม่น้ำจางจึงไปพบศพของนายพรเทพ เสียชีวิตอยู่ในแม่น้ำเลยรีบวิ่งไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการสอบสวนในที่สุด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการสอบสวนอยู่นั้นได้มีญาติๆของนายพรเทพผู้ตาย ทราบเรื่องจึงพากันเดินทางมาดูยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับเล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า  ผู้ตายมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างทั่วไป แต่มีพฤติกรรมชอบเสพยาบ้าอยู่ด้วย ทั้งนี้ทางญาติของผู้ตายยังยืนยันอีกว่านายพรเทพ ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใครในธุรกิจที่ทำอยู่ หากจะมีก็คงมาจากเรื่องของยาเสพติดเท่านั้น เบื้องต้นนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานว่า สาเหตุที่ทำให้นายพรเทพเสียชีวิตอาจจะมาจากความขัดแย้งในเรื่องของยาบ้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1030   วันที่  29 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2558) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์