วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2558

พาลูกเมียเข้ากรุงแอบขนยาบ้า ตร.ซิว 5.3แสนเม็ด


สองผัวเมียชาวม้ง พาลูกน้อย 5 ขนเข้ากรุงไปส่งยาบ้าหวังตบตาด่านตรวจ แต่ตำรวจแม่พริกสังเกตได้ จากสำเนียงการพูด และได้กลิ่นคล้ายยาบ้าโชยจากในรถ ตรวจค้นอย่างละเอียดพบซุกซ่อนช่องลำโพงและเพดาน รวม 5.3 แสนเม็ด

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 58  เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจแม่พริก นำโดย พ.ต.อ.พิศุปกรณ์ น้อยปักษา ผกก.สภ.แม่พริก พ.ต.ท.สุทิน แก้วบุญเรือง รอง ผกก.สภ.แม่พริก และ จนท.ด่านตรวจ อ.แม่พริก ได้ร่วมจับกุมนายยุทธศาสตร์ สีสกุลทอง อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 415 ม.15 ต.นาโบสถ์  อ.วังเจ้า  จ.ตาก  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 538,000  เม็ด  ซุกซ่อนมากับรถตู้สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ฮล-3794 กรุงเทพมหานคร มาทำการสอบสวนที่ สภ.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ขณะที่ พ.ต.ท.สุทิน แก้วบุญเรือง รอง ผกก.สสร.ต.ท.ประหยัด ฉายา รอง สวป สภ.แม่พริก หัวหน้าชุด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ ที่ด่านตรวจ บนถนนพหลโยธิน สายเถิน-ตาก ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง พบรถตู้สีขาวยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ฮล 3794 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านมาจึงได้เรียกตรวจ พบว่ามีผู้โดยสารมากับรถทั้งหมด 7 คน มีชายเป็นคนขับ ผู้หญิง 1 คน และเด็ก 5 คนโดยสารมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงชักชวนพูดคุย ได้สังเกตเห็นว่าคนขับรถเป็นชาย สำเนียงการพูดเป็นคนพื้นที่สูง  ขณะกำลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้มีการอาการพิรุธ ตัวสั่น หน้าซีด  เมื่อตรวจสอบรอบๆรถและภายในรถ พบว่ามีการดัดแปลงและมีกลิ่นคล้ายกับยาบ้า จึงได้เรียกให้เข้าจอดข้างทาง พร้อมกับทำการตรวจค้นอย่างละเอียด กระทั่งพบห่อยาบ้าซุกซ่อนอยู่บริเวณเพดานรถ และช่องลำโพงข้างรถทางด้านหลังของรถตู้  นับได้จำนวน 269มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมทั้งหมด 538,000เม็ด  จึงได้ทำการจับกุมตัวชายคนขับและหญิงที่โดยสารมาด้วย ไปทำการสอบสวน  ทราบชื่อต่อมาคือ นายยุทธศาสตร์ ลีสกุลทอง อายุ 29 ปี และนางเหมย(นามสมมุติ) อายุ 18 ไม่ทราบที่อยู่ ทั้งสองคนเป็นชาวเขาเผ่าม้ง ภูมิลำเนาอยู่ ต.นาโบสถ์ อ.วังเจ้า จ.ตาก

นายยุทธศาสตร์  ให้การรับสารภาพว่า  ได้ลงมือขนยาบ้าเป็นครั้งที่สองแล้ว เนื่องจากอาชีพทำการเกษตรมีรายได้ไม่พอเลี้ยงครอบครัว จนกระทั่งมีเพื่อนมาชักชวนให้ขนยาบ้า จึงได้ตัดสินใจทำงานนี้ โดยให้ขับรถไปส่งยาบ้าที่กรุงเทพฯ จึงได้พาครอบครัวนั่งรถมาด้วย เพื่อหวังจะตบตาเจ้าหน้าที่ โดยไปรับยาบ้ามาจาก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งได้ผ่านด่านมาหลายด่าน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ตรวจมากนัก เนื่องจากเห็นว่ามีเด็กนั่งโดยสารมาด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่ถามก็บอกว่าจะพาลูกๆไปเที่ยวทะเล จนกระทั่งมาพบด่านแม่พริกที่ตรวจอย่างละเอียด จึงโดนจับกุมได้ในที่สุด

ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ได้นำตัวผู้ต้องหาไปแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค จ.เชียงใหม่ โดยมี พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์  ผบช.ภ.5 เป็นประธาน ก่อนจะนำตัวส่งให้ พ.ต.ท.ธงชัย สุยะลังกา พนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก เจ้าของคดีแจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1041 วันที่ 14 - 20 สิงหาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์