วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558

รวบ ส.อบต. ขนยา 6 หมื่น จับได้อีก 2 ราย


ส.อบต.ท่าตอน หารายได้เสริมด้วยการค้ายาบ้า จนมุมด่านนาแก อ.งาว จ.ลำปาง  ผกก.สภ.งาว นำตัวไปขยายผลได้ผู้ร่วมขบวนการอีก 2 ราย  หลังวางแผนนัดรับของในโรงแรมที่ จ.อุตรดิตถ์  เมื่อเปิดประตูห้องเข้ามาจึงรวบตัวได้ทันควัน
           
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 ส.ค. 58 พล.ต.ต.ประหยัชว์  บุญศรี รอง ผบช.ภ.5 เป็นประธานแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาลักลอบขนยาบ้า ที่ด้านหน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.ลำปาง  พร้อมด้วยนายมงคล สุกใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี  ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.สังเวียน  อินตากูล  ผกก.สภ.งาว   โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 3 ราย คือ นายวสันต์ เดชอุดมวงศ์ษา อายุ 35 ปี  บ้านเลขที่ 107 หมู่ 12 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่  นายอนุชิต คำหมู่  อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 186 หมู่ 5 ต.งิ้วลาย อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร  และนายณัฐวุฒิ ขำทับทิม อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 49/1 หมู่ 1 ต.ป่าเซ่า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 66,000 เม็ด รถยนต์กระบะ นิสสันนาวาร่า สีดำ ทะเบียน ผย 5104 เชียงใหม่  รถยนต์เก๋ง ฮอนด้าซิตี้ สีขาว ทะเบียน 3กช 8601 กรุงเทพมหานคร  โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และเงินสด 5,000 บาท
           
โดยเมื่อวันที่ 24 ส.ค. 58  เวลา 21.30 น.  เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจนาแก อ.งาว จ.ลำปาง ได้ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจ ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีดำ หมายเลขทะเบียน ผย 5104 เชียงใหม่ โดยมีวสันต์ หรือแซม เดชอุดมวงศ์ษา เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งขณะถูกเรียกตรวจได้แสดงอาการพิรุธ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้นภายในรถอย่างละเอียด กระทั่งพบห่อยาบ้าห่อด้วยพลาสติกสีดำพันทับด้วยกระดาษสา บนห่อประทับตราสีแดงด้วยอักษร 999 ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของใต้เบาะแค๊ปหลังด้านซ้ายจำนวน 3 แพ็กๆละ 2 มัด  และพบซุกซ่อนในฝาประตูแค๊ปด้านขวา 6 แพ็ก กับอีก 1 มัด  และประตูแค๊ปด้านซ้ายอีก 6 แพ็ก 2 มัด รวมทั้งหมด 33 มัด  เมื่อเปิดด้านในเป็นยาบ้าชนิดสีส้มปนสีเขียว ลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งเรียบอีกด้านหนึ่งมีอักษร WY ประทับอยู่  รวมจำนวน 66,000 เม็ด

จากนั้นได้ควบคุมตัวนายวสันต์ไปทำการสอบสวน ทราบว่า นายวสันต์ เป็น ส.อบต.ท่าตอน อ.แม่อายด้วย และพบชุดสีกากีอยู่ภายในรถคันดังกล่าว โดยนายวสันต์ ให้การว่า ได้รับยาบ้ามาจากนางเมย์ ไม่ทราบชื่อจริง มีบ้านพักอยู่ที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ให้นำไปส่งมอบที่ จ.อุตรดิตถ์  เจ้าหน้าที่จึงทำการขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ และนัดให้ไปส่งมอบกันที่โรงแรม 89 โฮเต็ล ต.ป่าเซ่า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์  โดยนำยาบ้าบรรจุในกระเป๋าไปวางไว้ที่ห้องหมายเลย 17 และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังซุ่มอยู่ภายในห้องและในโรงแรม  จากนั้นได้ให้นายวสันต์โทรติดต่อกับนางเมย์ ว่านำยาบ้ามาส่งตามที่นัดหมายแล้ว นางเมย์จึงให้นายวสันต์โทรศัพท์ไปหาผู้ที่จะมารับยาบ้าเอง กระทั่งเวลา 13.00 น. ได้มีนายอนุชิต หมู่คำ และนายณัฐวุฒิ ขำทับทิม เปิดประตูห้องพักเข้ามา เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รออยู่จึงได้เข้าจับกุมตัวในทันที  โดยได้นำตัวไปสอบสวนและแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  และนำตัวนายวสันต์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว  ส่วนนายอนุชิต และนายณัฐวุฒิ ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1043 วันที่ 28 สิงหาคม -3 กันยายน 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์