วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ตำรวจทำเองลอบขนไม้เถื่อนอ้างไปสร้างบ้าน


รองสารวัตรจราจรเมืองรถม้าทำงามหน้า ถูกจับขนไม้เถื่อน
                 
ทหารตำรวจ สภ.งาว ร่วมมือกันออกตรวจพื้นที่ เห็นชายสองคนช่วยกันขนไม้ใส่กระบะท้ายรถ ผิดสังเกตุจึงขอตรวจค้นถึงกับหน้าถอดสีที่แท้หนึ่งในสองชายเป็นถึงรองสารวัตรจราจร สังกัด สภ.เมืองลำปาง เลยถูกคุมตัวไปทำการสอบสวน สารภาพกำลังจะขนไม้ไปต่อเติมบ้าน ผู้การฯลำปาง สั่งให้ออกจากราชการทันที
           
เมื่อเวลา 19.00น.วันที่ 10 ส.ค.58 จากการสังการของผู้บังคับบัญชาในระดับสูงให้ ผกก.ทุกพื้นที่ให้สั่งกำชับกับผู้ใต้บังคับบัญชาของตัวเองให้เร่งกวดขันปราบปรามอบายมุก ยาเสพติดและสิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด ที่อาจจะมีกลุ่มหรือขบวนการนอกกฎหมายแอบลักลอบลำเลียงผ่านเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบของตัวเองและเพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา  ดังนั้น พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาว จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร นำโดย ร.ท.ยงยุทธ ปัญญารัตน์  ทหารจากหน่วยฝึกรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา พร้อมกำลังพลออกปฏิบัติหน้าร่วมกัน ออกตรวจตรารักษาความสงบภายในพื้นที่เขตรับผิดชอบมาตามถนนสายงาว-ลำปาง กระทั่งมาถึงเขตบ้านปางหละ ม. 4 ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ก็พบรถยนต์กระบะสีเขียว ยี่ห้อ นิสสัน หมายเลขทะเบียน บท 6086 ลำปาง จอดอยู่ริมถนนด้านท้ายรถมีชายสองคนกำลังช่วยกันยกไม้แปรรูปใส่ไว้ในรถเป็นที่น่าสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้จอดรถพร้อมกับขอตรวจสอบ แต่เมื่อชายทั้งสองคนเห็นเจ้าหน้าที่ก็ออกอาการตกใจถึงกับหน้าถอดสี แต่ก็ยอมให้ตรวจค้นแต่โดยดี และพบในกระบะท้ายรถมีไม้สักแปรรูปจำนวน 8 แผ่นเหลี่ยม และไม้กระยาเลยอีก 1 แผ่นเหลี่ยม จึงได้ขอตรวจดูใบอนุญาตหรือหลักฐานการครอบครอง แต่ชายทั้งสองคนไม่มีหลักฐานให้ตรวจสอบ ทาง ผกก.งาว จึงได้ทำการจับกุมชายทั้งสองคนเอาไว้เพื่อทำการสอบสวน ทราบต่อมา หนึ่งในสองชายเป็นถึงนายตำรวจตำแหน่ง รอง.สว.จร สภ.เมืองลำปาง ชื่อ ร.ต.ท.อดุลย์ พลอยเพชร ส่วนอีกคนเป็นชาวบ้าน ชื่อนายหน่อย ปองสันติ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 45 บ้านปางหละ ม.4 ต.บ้านหวด อ.งาว  พร้อมกับตรวจยึดไม้แปรรูปและรถยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะในการกระทำผิดไปทำการสอบสวน ที่ สภ.งาว และ ผกก.สภ.งาว ยังได้ทำการยึดโทรศัพท์มือถือของทั้งสองเอาไว้ เพื่อไม้ให้ใช้โทรศัพท์ออกไปหาพรรคพวกให้มาทำการช่วยเหลืออีกด้วย
          
จากการสอบสวนเบื้องต้น ร.ต.ท.อดุลย์ พลอยเพชร รองสารวัตรจราจรเมืองลำปาง ให้การรับสารภาพว่าได้มาหานายหน่อยเพื่อหาซื้อไม้ไปต่อบ้านที่กำลังผุพัง โดยไม่ได้คิดว่าจะนำไม้ไปขายเพื่อหากำไรแต่อย่างใด และหลังทำการสอบสวนแล้วได้ส่งตัวให้ ร.ต.ท.บรรดิษ มุติมัคคา พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดี  และหลังจากทำการสอบสวนเสร็จ ทาง พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปางทราบ จึงมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน  โดยทางผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ใช้วงเงินประกันตัวคนละ 2 แสนบาท เพื่อออกมาสู้คดีต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1041 วันที่ 14 - 20 สิงหาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์