วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ยิงกรอกปากนิติกรดับชีวิตป่วยนอนไม่หลับ


หนุ่มนิติกรระดับ เทศบาลตำบลแม่เมาะ ใช้ปืนลูกซองกรอกปากดับชีวิต คาดเหตุจากมีอาการเครียด เป็นโรคนอนไม่หลับ

เมื่อเวลาประมาณ 6.40 น. วันที่ 5 ส.ค. 58  ร.ต.ท.ไพโรจน์ ธิแจ้  ร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่เมาะ ได้รับแจ้งว่า  เกิดเหตุยิงตัวตายที่บ้านเลขที่ 77 ม.10 บ้านใหม่มงคล ต.แม่เมาะ  อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ.แม่เมาะ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาล ต.แม่เมาะ ร่วมตรวจสอบ ก่อนจะเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.ท.ยงศักดิ์ มาวงษ์  พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.แม่เมาะ  และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

ภายในห้องนอนบ้านหลังดังกล่าว พบศพนายสุกิจ  ยะคำ อายุ  42   ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/160  ถ.พระบาท ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  ทำงานเป็นนิติกรระดับ 8 อยู่ที่เทศบาลตำบลแม่เมาะ นอนอยู่ข้างเตียง สภาพปากอมกระบอกปืนลูกซองยาว ยิงทะลุท้ายทอย เลือดไหลนองจากศีรษะเต็มพื้นห้อง  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บอาวุธปืนไว้เป็นหลักฐาน

นางนัฐวรรณ ยะคำ  อายุ  45 ปี  ภรรยา ให้การว่า นายสุกิจ ได้ย้ายมาอยู่บ้านของตน และปล่อยบ้านใน อ.เมืองให้คนเช่า  หลังจากสามีย้ายงานนิติกรจาก อ.เมือง มาที่ อ.แม่เมาะ เมื่อปี 2555  ซึ่งสามีจะมีปัญหาเรื่องนอนไม่หลับ จึงต้องกินยานอนหลับตลอด  และช่วงนี้กินข้าวไม่ค่อยได้ น้ำหนักลด 4-5 กิโลกรัม  ก่อนเกิดเหตุสามีอยู่ในห้องนอน ตนเองออกไปส่งลูกที่โรงเรียน แล้วกลับมา สักพักก็ได้ยินเสียงปืนดังจากในห้องนอน จึงรีบวิ่งเข้ามาดู  พบว่าสามียิงตัวตายแล้ว  

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตอาจจะเกิดจากความเครียดส่วนตัว ที่ตัวเองเป็นโรคนอนไม่หลับต้องกินยาตลอด จึงได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย  เนื่องจากผู้ตายไม่ได้มีปัญหาเรื่องงานหรือทะเลาะเบาะแว้งกับใคร  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนคนใกล้ชิดอย่างละเอียดอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1040 วันที่ 7 - 13 สิงหาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์