วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ทิ้งระเบิด M26 ศาลาริมทาง พร้อมใช้


ระทึก พบลูกระเบิดซุกซ่อนอยู่ในศาลาที่พักข้างทาง  เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้เข้าตรวจสอบ พบเป็นชนิด M26 พร้อมใช้งาน  คาดกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองกลัวความผิดจึงนำมาวางทิ้งไว้

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.58 เวลาประมาณ 07.50 น.  ศูนย์วิทยุ 191 ภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบลูกระเบิดวางอยู่ในศาลาที่พักริมทาง เขตหมู่บ้านทุ่งบ่อแป้น หมู่ 2 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง   จึงประสานเจ้าหน้าที่ สภ.ห้างฉัตร พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD)ให้เร่งตรวจสอบอย่างเร่งด่วน  จากนั้น ร.ต.ท.เศวตรัตน์ เรือนปิงวัง  ร้อยเวรสอบสวน สภ.ห้างฉัตร ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ  พ.ต.ท.พินิจ พรหมเมศร์ รอง ผกก.สภ.ห้างฉัตร   พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง  โดยได้ทำการกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าใกล้เพื่อความปลอดภัย  ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจะเข้าตรวจสอบลูกระเบิดที่วางอยู่บนที่นั่งในศาลา  ลักษณะพ่นสีเป็นลูกสีแดง เบื้องต้นพบเป็นระเบิดลูกเกลี้ยงชนิด M26 สภาพพร้อมใช้งาน แต่ยังไม่ได้ถอดสลัก  จึงเก็บกู้ลูกระเบิดดังกล่าว โดยนำเทปพันสลักระเบิดไว้ เพื่อป้องกันอันตราย ก่อนจะนำไปทำลายต่อไป

สำหรับผู้ที่พบลูกระเบิดดังกล่าวคือ นายชวลิต เมืองใจมา  รปภ.ของบริษัท ควอลิตี้เซรามิก  ราษฎร ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร ได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา และผิดสังเกตที่กลุ่มนักเรียนไม่ไปนั่งรอรถรับ-ส่งในศาลาเหมือนทุกวัน แต่กลับไปยืนตากแดดอยู่ฝั่งตรงข้าม จึงได้เข้าไปสอบถามก็ทราบว่า กลุ่มนักเรียนกลัวเนื่องจากในศาลามีวัตถุคล้ายระเบิดวางอยู่ จึงขอให้ตนช่วยเข้าไปดู ก็พบว่าเป็นระเบิดจริง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ในช่วงนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจเข้มหลังจากเกิดเหตุการณ์ระเบิดที่กรุงเทพฯ กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ที่มีระเบิดอยู่ในครอบครอง จึงได้นำมาวางทิ้งไว้เพราะเกรงกลัวความผิด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1043 วันที่ 28 สิงหาคม -3 กันยายน 2558)




Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์