วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

ขนยา 2 แสนเม็ด ซุกถังแก๊สรถยนต์


ด่านตรวจสบปราบ รวบหนุ่มชาวนา จ.เชียงราย ขณะขับรถจะเข้ากรุงฯ ได้จอดรถก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 2 ก.ม.  เจ้าหน้าที่ผิดสังเกตจึงเข้ามาตรวจสอบ พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในถังแก๊สรถยนต์ 2 แสนเม็ด
           
เมื่อวันที่ 21 ก.ย.58 เวลา 09.30 น.  พล.ต.ต.ประยัชว์ บุญศรี  รอง ผบช.ภ.5  เป็นประธานแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติดในพื้นที่ อ.สบปราบ จ.ลำปาง พร้อมด้วย นายมงคล สุกใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี  ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.ณรงค์ แสวงธีรกูล ผกก.สภ.สบปราบ   โดยมีผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายสมนึก  ประกายบัณฑิต อายุ 55 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 2 ต.หล่ายงาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2 แสนเม็ด
           
เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 20 ก.ย.58  ขณะที่ พ.ต.อ.ณรงค์ แสวงธีรกุล ผกก.สภ.สบปราบ  และ พ.ท.สุรศักดิ์ สุขแสง ผบ.ร.17 พัน 2 ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ร่วมกันตั้งด่านตรวจ บริเวณถนนสายลำปาง-ตาก กม.ที่ 671-672 ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง โดยได้รับคำสั่งให้เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจยานพาหนะ เนื่องจากสืบทราบว่ามีการลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนผ่านเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง   ดังนั้นจึงสั่งการให้ ร.ต.ท.สมบูรณ์ รินคำ รอง สวป. ขับรถออกตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบ  กระทั่งพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโอเปิ้ลสีเทา หมายเลขทะเบียน กง 5533 ลำปาง จอดอยู่ริมถนนเขตบ้านแม่กั๊วะ ต.แม่กั๊วะ อ.สบปราบ ห่างจากด่านตรวจประมาณ 2 ก.ม. มีนายสมนึก ประกายบัณฑิต เป็นคนขับรถคันดังกล่าว  ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ให้นายสมนึกขับรถมาที่ด่านตรวจ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ก็พบจุดผิดปกติบริเวณถังแก๊สรถยนต์ไม่มีการยึดตัวถังอย่างแน่นหนา และไม่มีการต่อท่อสายแก๊สกับตัวถัง  และมีร่องรอยการผ่าถังแก๊ส เจ้าหน้าที่จึงได้เจาะดู จึงพบห่อยาบ้าซุกซ่อนอยู่ด้านในนำออกมานับได้จำนวน 100 ห่อ รวม 2 แสนเม็ด
           
สอบสวนนายสมนึก ประกายบัณฑิต  รับสารภาพว่ารับยาบ้ามาจากนายตี๋ เป็นชาวเขาเผ่าม้ง นัดรับของกันที่บ้านห้วยไคร้  อ.แม่สาย จ.เชียงราย ให้ไปส่งที่ จ.อยุธยา เมื่อไปถึงจะมีผู้มารับของอีกต่อหนึ่ง  โดยได้ตกลงค่าจ้างกันไว้ในราคา 6 แสนบาทถ้าส่งยาบ้าได้สำเร็จ  แต่ได้รับเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารมาก่อน 1 หมื่นบาทเพื่อใช้จ่ายในการเดินทาง ซึ่งตนได้ถอนเงินมาใช้แล้ว 5 พันบาท  เหตุที่ทำไปเพราะตนเองมีฐานะยากจนมีอาชีพทำนา ต้องการหาเงินเลี้ยงดูลูกๆทั้งหมด 6 คน จึงตัดสินใจมารับจ้างขนยาบ้าในครั้งนี้   ทั้งนี้ นายสมนึกยังอ้างว่า ได้จอดรถนอนหลับข้างทางเพราะเกิดความเพลีย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า นายสมนึกจะรอให้เลิกด่านตรวจก่อนจึงจะขับรถผ่านไปได้  แต่ก็ยังไม่รอดพ้นสายตาของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1047 วันที่ 25 กันยายน - 1 ตุลาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์