วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

เด็กหญิงป.5 ชนะปั่นBMXคว้าถ้วยพระเทพฯ


ชื่นชมเด็กหญิงชั้น ป.5 โรงเรียนพินิจวิทยา คว้าแชมป์จักรยาน BMX Racing รุ่นยุวชน 11 - 12 ปี ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ เผยครอบครัวเป็นนักปั่น จึงชื่นชอบและฝึกฝนมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ  เคยเข้าแข่งขันมาแล้วหลายรายการ ได้รางวัลมากกว่า 20 รางวัล  ด้านผู้จัดการโรงเรียนพร้อมสนับสนุน เด็กมีความสามารถ  
           
ด.ญ.หทัยเพชร ใจสว่าง  นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนพินิจวิทยา เข้าร่วมแข่งขันจักรยาน BMX Racing ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2558  ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งยังส่งเสริมให้ออกกำลังกาย ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง เป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมทั้งทางตรง และทางอ้อม โดยได้มีการจัดการแข่งขันทั้งหมด 5 สนามด้วยกัน ประกอบด้วย สนามที่ 1 จ.พะเยา  สนามที่ 2 จ.สุโขทัย  สนามที่ 3 จ.ชลบุรี  สนามที่ 4 จ.สระบุรี และสนามที่ 5 จ.ชัยนาท
           
ทั้งนี้ ด.ญ.หทัยเพชร ใจสว่าง ได้เข้าร่วมแข่งขันรุ่นยุวชนอายุ 11 - 12 ปี หญิงประจำปี 2558  และสามารถทำคะแนนรวมสะสมทั้ง 5 สนามได้สูงสุด ทำให้ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี โดยเจ้าตัวเผยว่ารู้สึกดีใจและปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก
           
ด.ญ.หทัยเพชร กล่าวว่า เริ่มหัดรถจักรยาน BMX มาตั้งแต่ชั้น ป.2 อายุ 8 ขวบ เพราะพ่อและพี่ชายชอบกีฬาชนิดนี้ ได้คลุกคลีมาตั้งแต่เด็ก พอมาเริ่มหัดเองก็รู้สึกชื่นชอบด้วย ซึ่งคุณพ่อได้หัดให้ประคองตัวบนจักรยาน สอนเรื่องการลอยตัวต่างๆ เมื่อมีที่ไหนเปิดการแข่งขันคุณพ่อก็จะพาไปสมัครลงแข่งขันดู ในครั้งแรกได้เข้าแข่งขันที่ จ.สระบุรี รุ่นอายุ 8-10 ปี ก็ได้รับรางวัลชนะเลิศกลับมา รู้สึกดีใจจึงตั้งใจฝึกซ้อมมาเรื่อยๆ โดยมีคุณพ่อช่วยฝึกฝน และสร้างสนามซ้อมไว้ที่บ้าน  โดยจะใช้เวลาช่วงหลังเลิกเรียน 5 โมงเย็นถึง 2 ทุ่ม   ก่อนหน้านี้ช่วงที่อยู่ชั้น ป.4 ก็ได้เข้าร่วมแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่น มีนักกีฬาต่างชาติร่วมจำนวนมาก ในครั้งนั้นก็ได้รับเหรียญทองมาเช่นกัน  ซึ่งตนได้ชื่นชอบ ชาเนส เรดเด นักปั่นหญิงชาวอังกฤษ เป็นนักปั่นอันดับที่ ของโอลิมปิก อยากจะทำให้ได้เหมือนเรดเด
           
นายชีพสิทธิ์ ฮั่นเกียรติพงษ์  ผู้จัดการโรงเรียนพินิจวิทยา กล่าวว่า  ชื่นชมเด็กนักเรียนที่มีความตั้งใจ มีความสามารถด้านกีฬา นำเวลาว่างไปใช้ให้เกิดประโยชน์โดยไม่กระทบกับผลการเรียน ซึ่ง ด.ญ.หทัยเพชร เป็นเด็กที่เรียนอยู่ในระดับดี  ทางโรงเรียนพร้อมที่จะสนับสนุนและให้กำลังใจเด็ก รวมทั้งอบรมสั่งสอนวินัย ให้เด็กสามารถดูแลตัวเองได้ และที่สำคัญต้องชื่นชมผู้ปกครองอย่างยิ่งที่สนับสนุนลูกอย่างเต็มที่ เพื่อทำให้เด็กไปสู่เป้าหมายที่ต้องการ และพัฒนาขึ้นต่อไปในอนาคต  
           
เมื่อวันที่ 23 ก.ย.58  นายชีพสิทธิ์ ฮั่นเกียรติพงษ์  ผู้จัดการโรงเรียนพินิจวิทยา ได้พา ด.ญ.หทัยเพชร ใจสว่าง เข้าพบนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  โดยผู้ว่าฯ ได้กล่าวชื่นชนและให้กำลังใจเด็กให้พัฒนาฝีมือให้ก้าวหน้าสู่ระดับชาติต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1047 วันที่ 25 กันยายน - 1 ตุลาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์