วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

รวบสองโจ๋ มือทำระเบิดประวัติโชกโชน


รวบมือวางระเบิดถังแก๊สไว้ในบ้านเช่า พบประวัติโชกโชน เคยจับกุมตัวในคดีประกอบระเบิดและอาวุธปืนแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยเข็ดหลาบ หลังพ้นโทษยังออกมาประกอบระเบิดอีกจนกระทั่งโดนจับได้

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น วันที่  29 ส.ค.58 เวลา 21.30  น.เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกับการสืบสวนภูธร จ.ลำปาง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย นำโดย พ.ต.อ.กฤษดา พันธุ์เกษม ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ได้นำตัว นายสุธี หรือ มด เปี่ยมบริบูรณ์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216 ม.1 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ผู้ต้องหา มีอาวุธปืน พกพาอาวุธปืน โดยไม่รับ อนุญาต และผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดลำปาง ที่ 141/2558 ข้อหา ร่วมกัน มีวัตถุระเบิด ไว้ในความครอบครอง โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม.พร้อมกระสุน 9 มม. 12 นัด ซองใส่ปืน และนายพิษุพงษ์ กรุงวงค์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามตามหมายจับ ที่ 140/2558 ข้อหา มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง มาสอบสวนก่อน ที่จะนำตัวนายสุธีส่ง ร.ต.ท.มนัส ใจวัน พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย ดำเนินคดี ส่วนนายพิษณุ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ก.ค.58 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ สภ.เมืองลำปางพร้อมกำลังตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิด เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเช่า เลขที่ 186 หมู่ 2 บ้านฟ่อน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากนายนิรันทร์ หย่องแก้ว อายุ 38 ปี เจ้าของบ้านเช่าหลังดังกล่าวว่า พบถังแก๊สปิคนิคสีส้ม ด้านในบรรจุปุ๋ยยูเรียอยู่เต็มถัง และจากการตรวจสอบห้องครัวหลังบ้านยังพบอุปกรณ์ผลิตระเบิดถังแก๊สอีกจำนวนหลายรายการ เช่น นาฬิกาปลุก โทรศัพท์มือถือ พร้อมสายชนวนดินน้ำมัน น้ำมันเบนซิน และชิ้นส่วนของนาฬิกาปลุกและปุ๋ยยูเรียจำนวนหนึ่งผสมน้ำมันไว้แล้วจึงทำการตรวจยึดและทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาเจ้าของ จากการตรวจสอบและนำอุปกรณ์ต่างๆ ไปตรวจสอบหารอยนิ้วมือแฝง ทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานทราบว่าผู้ต้องหาเป็นเจ้าของของกลางดังกล่าวข้างต้น คือ นายสุธี และนายพิษณุ จึงนำพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับทั้งสองคน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำหมายจับเข้าจับกุม นายสุธีและนายพิษณุ เบื้องต้น นายสุธีรับสารภาพมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน แต่ให้การปฏิเสธ มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง ส่วนนายพิษณุ ให้การปฏิเสษ

พ.ต.อ.กฤษดา พันธุ์เกษม ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง กล่าวว่า ขณะนี้ ทางตำรวจสืบสวนภูธร จ.ลำปาง ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วโดยทางพนักงาน ได้ทำการ นำตัวฝากขัง กับ ศาล จ.ลำปาง ในผลัดแรก ขณะที่จากการสอบประวัติย้อนหลัง ผู้ต้องหา คือ นายสุธี เปี่ยมบริบูรณ์ หรือ  ฉายา มดศาลา อายุ 32 ปี เคยก่อเหตุลักษณะใช้วัตถุประกอบระเบิด จุดระเบิดใส่บ้านชาวบ้านได้รับความเสียหาย เหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 10 ก.ค.55 ก่อนจะหลบหนีไปและถูกสืบสวนตามตรวจค้นจับกุมได้ พร้อมของกลางหลายรายการ  ส่วนประวัติการทำงาน เคยทำงานในโรงงานประกอบสิ้นส่วนอิเล็กทรอนิส์ ในนิคมอุสาหกรรมแห่งหนึ่งในภาคกลาง ก่อนจะกลับมาอยู่ที่บ้าน  โดยนายสุธี มีนิสัยเป็นคนชอบประดิษฐ์ และทำระเบิดเล่นอยู่แล้ว นอกจากนั้นยังเคยมีประวัติว่าเคยกระทำผิดกฎหมาย โดยได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมข้อหามีระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อวันที่ 2 ก.พ.55 และวันที่ 2 ก.ค.55 ถูกจับกุมข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตในท้องที่ของ สภ.เถิน จ.ลำปาง ผ่านมา 3 ปีเต็ม ก็มาถูกจับเกี่ยวข้องกับวัตถุระเบิดแลอาวุธปืนอีกครั้ง แต่ยังไม่เข็ดหลาบ แม้พ้นโทษออกมาและบางคดียังอยู่ในการพิจารณาก็กลับมาก่อเหตุซ้ำซากอีก ซึ่งจะได้สอบสวนสืบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีสำคัญๆอื่นหรือไม่ต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1044 วันที่ 4 - 10 กันยายน 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์