วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ด.ช. 15 โทสะ ถูกด่า-ชกท้อง แทงรุ่นพี่16สาหัส


หนุ่มวัยรุ่นประสบอุบัติเหตุรถ จยย.แฉลบ พลเมืองแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือ พบว่าถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส  เพื่อนเผยมีเรื่องกันในสนามฟุตบอลโดนหนุ่มรุ่นน้องแทงเข้าสีข้าง จึงรีบพาซ้อนรถ จยย.ส่ง โรงพยาบาล แต่พยุงตัวไม่ไหวจึงเสียหลักล้ม ส่วนผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว สารภาพว่าโกรธที่ถูกต่อว่าและชกท้องก่อน จึงใช้สนับมีดที่พกมาด้วยแทงอีกฝ่ายขณะนั่งดูบอล ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 13 ต.ค. 58 ศูนย์วิทยุ 191 ภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเอง บริเวณสะพานขาว ก่อนถึงมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง  บ้านหนองหัวหงอก ถ.ลำปาง-แม่ทะ อ.เมือง จ.ลำปาง  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ให้การช่วยเหลือ  เมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาวน้ำเงิน หมายเลข 1กข 1263 ลำปาง  บริเวณเบาะหลังมีเลือดเปรอะเปื้อนเต็มไปหมด  ใกล้กับพบผู้บาดเจ็บเป็นชายนอนสลบอยู่ สวมชุดกีฬากางเกงขาสั้น มีเลือดไหลออกจากตัว เมื่อตรวจสอบดูปรากฏว่ามีบาดแผลถูกของมีคมแทงบริเวณชายโครงด้านขวา บาดแผลลึก กว้างประมาณ  ซ.ม.  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เนื่องจากผู้บาดเจ็บเสียเลือดมาก

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้บาดเจ็บชื่อ นายกัน (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เป็นราษฎรบ้านกล้วยหลวง ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง  นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคลำปาง ชั้น ปวช.ปี 1 สาขาเมคคาทรอนิกส์  ก่อนเกิดเหตุได้ไปดูฟุตบอลที่สนามกีฬาบ้านกล้วยหลวง และได้เกิดมีปากเสียกับ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี เกี่ยวกับเรื่องการเล่นฟุตบอล ขณะที่นายกันได้นั่งดูฟุตบอลอยู่ข้างสนาม ด.ช.เอ ได้เดินเข้ามาใช้อาวุธเป็นสนับมีดแทงเข้าที่ชายโครง ครั้ง จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี  เพื่อนของนายกันที่อยู่ในเหตุการณ์จึงได้รีบเข้าไปช่วยเหลือจะพานายกันไปส่งโรงพยาบาล โดยไม่ได้แจ้งเรื่องให้ผู้ปกครองทราบ พากันขี่รถจักรยานยนต์ออกมาโดยนายกันได้นั่งซ้อนท้าย เมื่อมาถึงสะพานขาวนายกันมีอาการวูบไม่ได้สติ จึงทำให้คนขี่รถประคองรถไว้ไม่อยู่ ได้เกิดอุบัติเหตุรถล้มลง ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเห็นเหตุการณ์จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ

หลังเกิดเหตุ ทางญาติของนายกัน ผู้บาดเจ็บได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วิเชียร ใจสันกลาง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง และทางญาติของ ด.ช.เอ ผู้ก่อเหตุได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อพา ด.ช.เอ เข้ามอบตัว  จากการสอบสวน ด.ช.เอ ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนเองและนายกันได้มีปากเสียงกัน โดยนายกันมาพูดแขวะตนเองเรื่องเล่นฟุตบอลและถูกชกที่ท้อง ครั้ง จึงเกิดความโมโหใช้สนับมีดที่พบมาด้วยแทงนายกันตอนเผลอ จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำเรื่องส่งตัวดูแลที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปาง เนื่องจากยังเป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี

ส่วนอาการของนายกันนั้น ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เนื่องจากเสียเลือดมาก มีดแทงเข้าบริเวณตับต้องทำการผ่าตัด และอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยทางญาติได้ประกาศผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ปเอ ซึ่งยังคงขอรับความช่วยเหลืออยู่ สามารถบริจาคได้ที่โรงพยาบาลลำปาง          

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1050 วันที่ 16 - 22 ตุลาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์