วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

งัดหอพักลักพระ สาวกลัวผิดอุ้มมาคืน


สองหนุ่มสาว ร่วมกันงัดแงะห้องพักขโมยพระพุทธรูปได้ 2 องค์ นำไปซุกซ่อนไว้ในพงหญ้า  แต่สาวเกิดกลัวความผิด จึงนำของกลางไปแจ้งให้ประธานชุมชนฯทราบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตามจับตัวได้ทั้งคู่

เมื่อ 30 ก.ย.58 เวลา 00.52 น. พ.ต.ต.ประสิทธิ์   หล้าสมศรี   สว.สส.สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง  ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายพจรหรือจอน กิติมา อายุ 35 ปี เลขที่ 80 ม.2 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง  และนางอมรรัตน์ หรือตุ่ย  มูลวรรณา  อายุ 33 ปี เลขที่ 415  ม.10 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อใช้ในการกระทำความผิดและสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป หรือ รับของโจร

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 58 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากนางยุพิน อุดมนุชัยทรัพย์ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่  78/1 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  ว่าหลังจากกลับจากทำงานเวลา 20.00 น. ก็พบว่าห้องพักของตนเองตั้งอยู่เลขที่ 3/6 หมู่ 1 ต.ชมพู  อ.เมือง ได้ถูกงัดแงะ บานเกล็ดหน้าต่างถูกถอดออก 3 แผ่น โดยในห้องมีพระพุทธรูปหายไป 2 องค์ เป็นพระพุทธรูปเนื้อทองเหลือง หน้าตักกว้างประมาณ 4 นิ้ว และพระพุทธรูปบูชาหลวงพ่อนุ้ย สีดำ หน้าตักกว้างประมาณ 5 นิ้ว  ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยติดตามหาตัวคนร้ายมาลงโทษด้วย  หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามหาข่าว จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายพจร กิติมา และนางอมรรัตน์ มูลวรรณา  จนกระทั่งเมื่อวันที่ 29 ก.ย.58  ได้รับการประสานจากประธานชุมชนบ้านย่าเป้า ต.ชมพู ว่า นางอมรรัตน์ ได้นำพระพุทธรูปหลวงพ่อนุ้ยมาพบประธานชุมชน เนื่องจากรู้ตัวว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาตัวอยู่  จึงมาขอให้ประธานชุมชนฯช่วยเหลือ  ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบก็ได้พบกับนางอมรรัตน์พร้อมของกลาง ได้ให้การว่าตนได้พระพุทธรูปมาจากนายพจร และนำเจ้าหน้าที่ติดตามหาตัวนายพจร กระทั่งพบตัวนายพจรหลบซ่อนอยู่บ้านเพื่อนในชุมชนศาลาไชย หมู่ 2    ต.ศาลา อ.เกาะคา จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

นายพจร สารภาพว่า ตนและนางอมรรัตน์ ได้ร่วมกันขโมยพระพุทธรูปจริง โดยตนได้ไปหาเพื่อนที่หอพักดังกล่าวแต่เพื่อนไม่อยู่ และเห็นว่าห้องพักที่อยู่ติดกันล็อกกุญแจไว้ จึงได้ให้นางอมรรัตน์จอดรถจักรยานยนต์รออยู่หน้าหอพัก โดยตนได้ลงมือใช้ไขควงงัดแงะประตูเข้าไป แล้วขโมยพระพุทธรูป 2 องค์ที่วางอยู่บนหิ้งพระไป จากนั้นตนก็ได้นำพระไปซุกซ่อนไว้ในป่าหญ้าข้างแม่น้ำวัง ในชุมชนบ้านศาลาไชย  กระทั่งนางอมรรัตน์ได้ขอแบ่งพระพุทธรูป ตนจึงออกไปเอาจากที่ซุกซ่อนมาให้นางอมรรัตน์  ซึ่งนางอมรรัตน์นำของกลางไปสารภาพกับประธานชุมชนฯ จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด  จากนั้นนายพจรได้นำเจ้าหน้าที่ไปเอาของกลางที่ซุกซ่อนไว้ในป่าหญ้าอีก 1 องค์  ซึ่งทั้งสองคนได้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1048 วันที่ 2 - 8 ตุลาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์