วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ฝ่าวงไฮโลแตก ป้องกันฯนำจับในงานศพ

ป้องกันจังหวัดลำปาง พร้อมปลัดอำเภอห้างฉัตร นำ อส.ลุยสวนผลไม้กลางหมู่บ้านจับนักพนัน  ในหมู่บ้านมีงานศพ เจ้ามือไฮโลต่างถิ่นให้ค่าเช่ากับเจ้าของสวน  2 พันบาท เปิดบ่อนเล่นพนัน ป้องกันจังหวัดลำปางรู้ข่าวควงแขนปลัดอำเภอห้างฉัตร พร้อม อส.เข้าจับกุม นักพนันร่วมร้อยเห็นเจ้าหน้าที่วิ่งหนีตัวปลิว ตามจับไว้ได้แค่ 6 คน เจ้ามือลอยนวล

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 14 ต.ค.58 จากการสืบทราบของนายนาวิน มิ่งเชื้อ ป้องกันจังหวัดลำปาง ว่าในหมู่บ้านเหล่ากลาง ม.2 ต.เวียงตาล อ.ห้างแตร จ.ลำปาง มีการลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย จึงประสานกับนางกิตติยา นิ่วยะวงศ์ ปลัดอำเภอห้างฉัตร ฝ่ายป้องกัน นายขวัญชัย เนื่องจำนง ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.ห้างฉัตร พร้อมเจ้าหน้าที่ สอ.ทั้งของ อ.ห้างฉัตร และของ จ.ลำปางกว่า 20 นายเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าสวนดังกล่าวเป็นสวนผลไม่นานาชนิดอยู่เกือบใจกลางของหมู่บ้าน เป็นสวนของนายประพัฒน์  โยปินตา อายุ 58 ปี ติดกับสวนฯ มีบ้านหลังหนึ่งกำลังจัดงานสวดศพอยู่ด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่เดินเข้าไปในสวนพบกลุ่มนักพนันทั้งชายและหญิงร่วมร้อยคนกำลังก้มหน้าก้มตาเล่นพนันไฮโล และเล่นไพ่กันอยู่ แต่พอเห็นเจ้าหน้าที่ก็วงแตกพากันทิ้งข้าวของวิ่งหนีกระเจิง ทำให้บรรดาอาสาสมัครฝ่ายพลเรือนต้องพากันวิ่งไล่จับตัวกันพัลวัน แต่ก็สามารถตามจับกุมตัวนักพนันกลับมาได้แค่ 6 คนเท่านั้นเป็นชาย 3 คน หญิง 3 คน  เนื่องจากโดยลอบสวนผลไม้ไม่มีรั้วกั่นนักพนันจึงสามารถวิ่งหลบหนีออกไปได้ทุกทิศทาง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจยึดอุปกรณ์การเล่นพนัน เป็นโต๊ะเหล็ก โต๊ะไม้สักพร้อมเก้าอี้พลาสติกจำนวนมาก พร้อมลูกเต๋า 3 ชุด ไพ่ 2 สำรับ และเงินสดอีกจำนวน 2,350 บาท จากนั้นจึงประสานกับ พ.ต.ท.วิจิตร ประพันธ์สุข สวป.สภ.ห้างฉัตร นำตัวไปทำการสอบสวน

โดยนายประพัฒน์ เจ้าของสวนให้การว่า ในหมู่บ้านกำลังมีการจัดงานสวนพระอภิธรรมศพของคนในหมู่บ้านอยู่ และเมื่อวานนี้ได้มีนักพนันต่างถิ่นซึ่งตนเองไม่ทราบชื่อ มาขอเช้าพื้นที่ในสวนเพื่อเปิดบ่อนเล่นการพนันเป็นเวลา 2 วัน โดยได้มอบเงินจำนวน 2,000 บาทให้เป็นค่าเช่า ตนจึงยอมตกลงเพราะเห็นว่าดีกว่าอยู่เปล่าๆ แต่ขณะที่นักพนันที่มาร่วมงานศพกำลังเล่นพนันไฮโลและไพ่อยู่นั้นเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาจับกุม ทำให้ตนต้องถูกร่างแหไปด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งขอหานายประพัฒน์ เจ้าของสวน รวมทั้งนักพนันชาย หญิง อีก 5 คน คือ ร่วมกันเล่นการพนันโดยผิดกฎหมายต่อไป ส่วนเจ้ามือไฮโลต่างถิ่นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวมาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1050 วันที่ 16 - 22 ตุลาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์