วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

‘รถม้ามกต’ผงาด แชมป์โซนเหนือ


“รถม้ามรกต” ลำปางเอฟซี. เถลิงแชมป์ดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือตามคาด หลังเปิดบ้านเจ๊ากับ “นักรบบางระจัน” สิงห์บุรีบางระจันเอฟซี. 1 ประตูต่อ 1 เป็นทีมที่ใช้นักเตะไทยล้วนทีมแรก ที่สามารถตีตั๋วเข้าไปเล่นในรอบแชมป์เปียนลีก

ฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือ นัดสุดท้ายของฤดูกาล  เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2558 เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน ลำปางเอฟซี. กับ สิงห์บุรี บางระจัน เอฟซี. ก่อนลงสนามเกมนี้ ลำปาง ได้สิทธิ์ไปเล่นในรอบแชมป์เปียนลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนัดนี้หากชนะหรือทำได้แค่ผลเสมอ ลำปางก็จะเป็นแชมป์ของโซนภาคเหนือโดยทันที...นัดนี้แม้แดดจะแรง เนื่องจากเตะสี่โมงเย็นพร้อมกันทุกคู่ แต่ชาวลำปางยังให้ความสนใจกางร่มเข้าชมกันอย่างหนาตา

เกมนี้ลำปางเอฟซี.จัดทัพชุดใหญ่ลงสนามประกอบด้วยผู้รักษาประตู  วรพจน์ สบายจิตต์ ส่วนผู้เล่นมี ศุภชัย ภูผา,  อาสาฬ์ เพ็งบ้านไร่,  ชุมพล เกตานนท์, อดุลย์ นามวงค์, เจนณรงค์ วงค์น้อย, ธราวุฒิ บุญช่วยเหลือ, สมลักษณ์ รัศมี, สัญญา พวงจันทร์ , ศิริศักดิ์ มัสบูงอ  และ ทนงศักดิ์ ม่วงศิริ

ส่วนสิงห์บุรีบางระจัน เอฟซี. จัด จิรศักดิ์ คุณพันธ์ ยืนเฝ้าเสาประตู ผู้เล่นประกอบด้วย นพพร โพธิ์พรหม, ศักดิ์ศิริ บุญยรัตน์, บรรหาร ช่อไม้, กฤษฏา จิตนิยม, สิรพล ทองสุกใส, ตูเร่ ชัวเลมานี่ย์, ซอย ฮุง โฮ, ลี เด ซ็อก, ณัฐพล มาอยู่ และ สาธิต พฤกษา

เกมในครึ่งเวลาแรก ลำปางเป็นฝ่ายทำเกมบุกได้เหนือกว่า และเพียงแค่นาทีที่ 6 ลำปางหวุดหวิดที่จะได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ  ศิริศักดิ์ มัสบูงอ ได้ลูกหลุดเดี่ยวจากทางกาบขวาเข้าไปหน้าประตู เข้าไปอัดด้วยเท้าขวา บอลพุ่งได้ชนเสาเต็มแรงเด้งออกมาเข้าทางผู้เล่นลำปาง มีโอกาสได้ซ้ำอีกสองจังหวะ แต่บอลติดเซฟผู้รักษาประตู ก่อนที่กองหลังทีมเยือนจะเคลียร์บอลทิ้งไป

ต่อมา นาทีที่ 9  กองเชียร์ลำปาง ได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกที่เจนณรงค์ วงค์น้อย ผ่านบอลไปให้ สมลักษณ์ รัศมี ตักด้วยเท้าซ้ายไปหน้าประตูให้ อดุลย์ นามวงค์ วิ่งโฉบเข้าไปแปตามน้ำด้วยเท้าขวา แต่ จิรศักดิ์ คุณพันธ์ ผู้รักษาประตูทีมเยือนยังไว พุ่งรับไว้ได้

นาทีที่ 15 ทีมเยือนมีโอกาสลุ้นทำประตูเช่นกัน จากจังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปหน้าประตูเจ้าบ้านของ นพพร  โพธิ์พรหม แต่ อาสาฬห์ เพ็งบ้านไร่ วิ่งเข้าไปบล็อกไว้ได้อย่างหวุดหวิด  จนกระทั่งนาทีที่ 27 คราวนี้กองเชียร์เจ้าบ้านได้เฮลั่นสนาม จากจังหวะลากเลื้อยหลบกองหลังของ สมลักษณ์ รัศมี เข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนดีดด้วยเท้าขวา บอลผ่านมือผู้รักษาประตูพุ่งเสียบโคนเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ลำปางเอฟซี. ขึ้นนำ 1 ประตูต่อ 0  นาทีที่ 34  ลำปางได้ลุ้นอีกครั้ง โดย ศิริศักดิ์ มัสบูงอ เบียดกองหลังทีมเยือนเข้าไปยิงหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลไม่แรงพอ ผู้รักษาประตูพุ่งรับไว้ได้ จนกระทั่งหมดเวลาครึ่งแรก ลำปางฯ นำ สิงห์บุรีฯ 1 ประตูต่อ 0

ครึ่งหลัง เริ่มเกมมาถึงนาทีที่ 47 จากการบุกขึ้นไปของเจ้าบ้านโดย สมลักษณ์ รัศมี ผ่านบอลไปให้ อดุลย์ นามวงค์ แตะหนึ่งจังหวะ ก่อนจะสับไกด้วยเท้าขวาแต่ผู้รักษาประตูรับได้สบาย   สิงห์บุรีบางระจันเอฟซี พยายามครองเกมบุกมากขึ้นเพื่อหวังทวงประตูคืน จนกระทั่งนาทีที่ 51 ความพยายามของทีมเยือนก็ประสบผลสำเร็จ โดยนพพร โพธิ์พรหม ทำเกมขึ้นมาจากทางกาบขวา ก่อนจะตวัดต่อไปหน้าประตูให้ สาธิต พฤกษา พลิกบอลหนึ่งจังหวะและแปเน้นๆ ด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งเบียดเสาแรก เข้าไปตุงตาข่าย ช่วยให้ สิงห์บุรีฯ ตีเสมอเป็น 1 ประตูต่อ 1 จนกระทั่ง ธนะวิทย์ พรหมเพ็ชร์ ผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลา ลำปางเอฟซี เสมอ สิงห์บุรีบางระจันเอฟซี 1 ประตูต่อ 1

แม้จะจบลงด้วยผลเสมอ  แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ลำปางฯ ฉลองแชมป์ดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือ ได้อย่างสมภาคภูมิ ด้วยคะแนนรวม 52 แต้ม เหนือรองแชมป์คือ เชียงราย ซิตี้ ที่มี 51 แต้ม จากการดับความหวังของ แพร่ยูไนเต็ด ในนัดสุดท้ายอย่างเจ็บแสบถึง 3 ประตูต่อ 0 ชิงตั๋วใบที่ 2 ของภาคเหนือเข้าไปเล่นรอบแชมป์เปียนลีกได้ในที่สุด

นางสุนี สมมี ประธานสโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซี กล่าวว่า เราได้เป็นแชมป์โซนภาคเหนือด้วยนักเตะไทยล้วนๆ เป็นความภาคภูมิใจอย่างมาก  สถิติการเสียประตูน้อยที่สุดในดิวิชั่น 2 ก็ยังเป็นของทีมลำปางเอฟซี ภูมิใจในตัวเด็กทุกคน  เท่าที่จำได้ เคยพูดไว้ว่า 3 ปี จะทำทีมลำปางให้เป็นแชมป์เปียนลีกให้ได้ และใน 5 ปีจะทำทีมลำปางให้ขึ้นสู่ไทยลีก อย่างน้อยก็ทำสำเร็จขั้นหนึ่งแล้ว และเป็นก้าวต่อไปที่จะต้องทำให้สำเร็จ  ในรอบแชมป์เปียนลีกทุกคนมีความมุ่งมั่นว่าจะต้องทำให้ดีกว่านี้เพื่อจะขึ้นไปสู่ดิวิชั่น 1 
อยากฝากถึงนักเตะและผู้ฝึกสอนทุกคนว่า ที่ผ่านมาการพบกันมีทั้งสุขและทุกข์ แต่ถึงวันนี้เราทำได้แล้วเราภูมิใจในตัวเด็กนักฟุตบอลทุกคน

ทั้งนี้  นางสุนี สมมี ประธานสโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซี. พร้อมด้วยสต๊าฟโค้ช สต๊าฟบริหาร และนักฟุตบอลได้ร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์ร่วมกับแฟนบอลหลังจบเกมการแข่งขัน เพื่อจารึกไว้ว่า ลำปางเอฟซี. ทีมฟุตบอลที่มีผู้เล่นสัญชาติไทยล้วนและสามารถฝ่าฟันอุปสรรคปัญหานานัปการ จนสามารถก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์ภาคเหนือ ที่มีสถิติเสียประตูน้อยที่สุด และจะเข้าไปแข่งขันในรอบแชมป์เปียนลีกเพื่อกรุยทางขึ้นไปสู่ลีกดิวิชั่น 1 ต่อไป  ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันจะทำการจับสลากแบ่งสายที่จังหวัดขอนแก่นในวันที่ 5 ต.ค. 2558 นี้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1048 วันที่ 2 - 9 ตุลาคม 2558)

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์